Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của nhà thơ Edgar Allan Poe

Nhà thơ Edgar Allan Poe

VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh cùng các bạn bài viết về sự nghiệp và cuộc đời của nhà thơ Edgar Allan Poe để tìm hiểu và tham khảo giúp chúng ta hiểu rõ và cuộc đời ông và các tác phẩm nổi tiếng để học tốt môn Ngữ văn.

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của nhà văn Đoàn Giỏi

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của nhà thơ Trần Tế Xương

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của nhà thơ Henry Wadsworth Longfellow

Tóm tắt lý lịch Edgar Allan Poe

Nhà thơ Edgar Allan Poe sinh ngày 19-1-1809 tại Thành phố Boston, bang Massachusetts- Hoa Kỳ. Là Nhà thơ sinh thuộc cung Ma Kết, cầm tinh con (giáp) rồng (Mậu Thìn 1808). Edgar Allan Poe xếp hạng nổi tiếng thứ 4418 trên thế giới và thứ 5 trong danh sách Nhà thơ nổi tiếng.

Tiểu sử Nhà thơ Edgar Allan Poe

Một biểu tượng văn học Mỹ nổi tiếng với những câu chuyện rùng rợn và những bài thơ của ông, ông đã nổi tiếng nhất cho "The Black Cat", "The Cask của Amontillado", "The Tell-Tale Heart", và các công trình khác của tiểu thuyết Gothic. những bài thơ bất hủ của ông bao gồm "Lenore", The Raven" và "Annabel Lee. "

Ông là mạnh mẽ quan tâm đến cả mật mã và vũ trụ học.

Edgar Allan Poe thời trẻ

Sau khi mẹ ông qua đời vì bệnh lao vào năm 1811, Poe đã chính thức được thông qua bởi một thương gia người Scotland giàu có tên là John Allan.

Cuộc sống gia đình Edgar Allan Poe

Là con trai của diễn viên sân khấu, anh đã được đặt tên theo một nhân vật trong bi kịch nổi tiếng William Shakespeare 's King Lear. Ông có một người chị gái tên Rosalie và một người anh trai tên là William. Từ năm 1835 cho đến năm 1847, ông đã kết hôn với Virginia Eliza Clemm Poe.

Nhà thơ Edgar Allan Poe trong quan hệ với những người nổi tiếng khác

Gaston Leroux theo bước chân của Poe, đóng góp rất lớn cho thể loại tiểu thuyết trinh thám Pháp.

Đánh giá bài viết
1 403
Sắp xếp theo

    Tiểu sử nhân vật

    Xem thêm