Tìm hiểu các dạng thức trang trí cân bằng và đối xứng trong cuộc sống - trang 58 SGK Mĩ thuật lớp 6 CTST

Nhằm giúp các em làm quen với chương trình học mới, VnDoc.com xin giới thiệu hướng dẫn soạn bài: Tìm hiểu các dạng thức trang trí cân bằng và đối xứng trong cuộc sống - trang 58 SGK Mĩ thuật lớp 6 CTST được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Bài soạn thuộc chủ đề: Nghệ thuật cổ đại thế giới và Việt Nam, bài 3: Thảm trang trí với hoạ tiết trống đồng. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 6 sau: Tài liệu học tập lớp 6 để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6.

Tìm hiểu các dạng thức trang trí cân bằng và đối xứng trong cuộc sống - trang 58 SGK Mĩ thuật lớp 6 Chân trời sáng tạo

Câu 1

Quan sát và chỉ ra các dạng thức trang trí cân bằng, đối xứng có trong mỗi hình dưới đây

Phương pháp giải:

Quan sát tranh và trả lời

Lời giải chi tiết:

Các dạng thức trang trí cân bằng, đối xứng: Hình ảnh được chia ra một cách đối xứng dọc, bố cục theo một cách thống nhất, cân bằng đối xứng.

Câu 2

Chia sẻ dạng thức trang trí cân bằng, đối xứng trong cuộc sống mà em biết.

Phương pháp giải:

Chia sẻ theo sự hiểu biết của em

Lời giải chi tiết:

Trang trí nền gạch hoa theo kiểu nhà cổ xưa, trang trí họa tiết trên khăn trải bàn, khăn tay.

--------------------------------------

Trên đây VnDoc vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tìm hiểu các dạng thức trang trí cân bằng và đối xứng trong cuộc sống - trang 58 SGK Mĩ thuật lớp 6 CTST. Bài viết đã hướng dẫn bạn đọc trả lời các câu hỏi trong SGK Mỹ thuật Chân trời sáng tạo lớp 6. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tài liệu học tập các môn Ngữ văn 6 Chân trời sáng tạo, Toán 6 Chân trời sáng tạo...

Đánh giá bài viết
1 17
Sắp xếp theo

    Mĩ thuật 6 Chân trời

    Xem thêm