Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tóm tắt bài Người mẹ vườn cau

Tóm tắt bài Người mẹ vườn cau là tài liệu học tập mới nhất được VnDoc sưu tầm và biên soạn để gửi tới bạn đọc. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích. Mời các bạn tham khảo!

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Tóm tắt bài Người mẹ vườn cau – Mẫu 1

Nhân vật “tôi” có bài tập về nhà chỉ gồm hai chữ: “Người mẹ”. Khi chưa biết bắt đầu như thế nào, “tôi” đã nghĩ đến câu chuyện về người bà nội vườn cau. Bà nội vườn cau là một bà mẹ Việt Nam anh hùng. Chính vì vậy mà bà có rất nhiều người con – là đồng chí của con bà ngày xưa. Ở bên bà, nhân vật “tôi” được sống những tháng ngày êm đềm và tràn đầy tình yêu thương với quả ngọt, hương cau, những trưa ngồi trên võng bố đưa kèn kẹt. Về sau, khi cuộc sống khấm khá hơn, ba của nhân vật “tôi” dần dà ít về thăm người mẹ vườn cau ấy. Khi được nhắc nhở, người ba hối hận và nói với “tôi” rằng hai cha con sẽ trở lại thăm nội vườn cau. Câu chuyện về người bà đã gợi lên trong lòng nhân vật “tôi” nhiều suy nghĩ. Bài văn chỉ được 4 điểm, “nghèo ý” nhưng “tôi” lại cảm thấy hạnh phúc.

2. Tóm tắt bài Người mẹ vườn cau – Mẫu 2

“Người mẹ vườn cau” là câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình, tình đồng bào sau kháng chiến. Nhân vật chính xưng “tôi” được giao bài tập viết về người mẹ. “Tôi” đã nghĩ đến những kỉ niệm tươi đẹp khi được sống bên cạnh bà nội vườn cau – một người mẹ Việt Nam anh hùng. Chính những kỉ niệm ngọt ngào nơi thôn quê với bà, câu chuyện về cuộc đời bà đã khiến “tôi” xúc động. Bài văn của “tôi” chỉ được 4 điểm nhưng “tôi” không hề cảm thấy buồn.

Bài tiếp theo: Thông điệp về truyền thống Uống nước nhớ nguồn qua truyện ngắn Người mẹ vườn cau lớp 8

---------------------------

Ngoài tài liệu trên, mời các bạn tham khảo thêm Soạn bài lớp 8, Ngữ Văn 8... Chúc các bạn học tốt và đạt được kết quả cao!

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Tóm tắt văn bản lớp 8 Cánh Diều

    Xem thêm