Trách nhiệm của bản thân trong việc xây dựng nền giáo dục Việt Nam phát triển trong năm học mới

Bài thu hoạch chính trị hè 2023

VnDoc.com gửi đến quý thầy cô tài liệu Trả lời câu hỏi thu hoạch chính trị hè 2023 về Trách nhiệm của giáo viên trong việc xây dưng nền giáo dục Việt Nam giúp bạn đọc có thể trả lời câu hỏi nhanh và chính xác nhất.

Câu hỏi: Trách nhiệm của giáo viên trong việc xây dựng nền giáo dục Việt Nam phát triển trong năm học mới?

Trả lời

Nhà giáo là tấm gương cho nhân dân, cho thế hệ trẻ của đất nước noi theo. Người giáo viên nêu gương rõ nét nhất khi có trách nhiệm đi tiên phong trong việc tự học, tự nghiên cứu nâng cao năng lực công tác, trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ được phân công.

Hiện nay, trước yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, nhiệm vụ giáo dục - đào tạo đang đặt ra yêu cầu mới ngày càng cao hơn. Tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về vai trò, trách nhiệm của người giáo viên càng trở nên quan trọng và cấp thiết.

Đội ngũ nhà giáo phải không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ mọi mặt để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới. Để hoàn thành tốt trọng trách, vai trò thiêng liêng đối với xã hội, đội ngũ nhà giáo phải tích cực học tập, nghiên cứu, sáng tạo, cập nhật kiến thức khoa học; nâng cao năng lực toàn diện, chuyên sâu theo lĩnh vực, chuyên ngành, liên ngành... xây dựng uy tín người giáo viên. Tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế, đổi mới hình thức dạy học, vận dụng linh hoạt phương pháp dạy-học tích cực, sáng tạo, hình thành các kỹ năng thực tiễn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Người giáo viên phải gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đi đầu trong mọi công việc của cơ quan, đơn vị, công tác được đoàn thể giao phó, làm việc hết sức mình, làm việc chất lượng, làm việc có hiệu quả, có năng suất. Bản thân mỗi người thầy giáo phải xây dựng cho mình một phong cách sống khiêm tốn, giản dị, điều độ, ngăn nắp, vệ sinh, yêu lao động, không ham danh lợi, chức quyền.

Người giáo viên không chỉ chọn lọc, tiếp thu những tinh hoa, trí tuệ của nhân loại, mà còn có trách nhiệm giới thiệu, thể hiện và phổ biến với loài người tiến bộ trên toàn thế giới về truyền thống văn hóa của dân tộc ta, tinh thần yêu nước của nhân dân ta đã được hun đúc qua hàng nghìn năm văn hiến.

Ngày nay, đất nước ta đang trong thời kỳ đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, đòi hỏi sự nghiệp giáo dục - đào tạo phải đi trước một bước nhằm chuẩn bị nhân tài, nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Trên đây là Trách nhiệm của nhà giáo trong việc xây dựng nền giáo dục Việt Nam. Ngoài ra, VnDoc.com đã đăng tải tài liệu Bài thu hoạch chính trị hè 2023 dành cho giáo viên như:

Đánh giá bài viết
1 276
Sắp xếp theo

    Bài thu hoạch

    Xem thêm