Trình bày suy nghĩ về thông điệp được gửi gắm qua câu: "Cuộc sống chúng ta cũng như một cuộc đấu luôn tiến về phía trước"

Những bài văn mẫu hay lớp 11 Trình bày suy nghĩ về thông điệp Cuộc sống chúng ta cũng như một cuộc đấu luôn tiến về phía trước

Văn mẫu lớp 11: Trình bày suy nghĩ về thông điệp được gửi gắm qua câu: "Cuộc sống chúng ta cũng như một cuộc đấu luôn tiến về phía trước" gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Dàn ý nghị luận xã hội về câu nói "Cuộc sống chúng ta cũng như một cuộc đấu luôn tiến về phía trước"

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: câu nói "Cuộc sống chúng ta cũng như một cuộc đấu luôn tiến về phía trước".

Lưu ý: Học sinh tự lựa chọn cách dẫn mở bài trực tiếp và gián tiếp tùy thuộc vào năng lực của bản thân.

2. Thân bài

a. Giải thích

Cuộc đấu: nơi con người cạnh tranh nhau vô cùng khốc liệt đòi hỏi mỗi cá nhân phải sử dụng toàn bộ năng lực của bản thân để có thể đạt tới mục đích cuối cùng.

Ý câu nói: cuộc sống không chờ đợi bất cứ ai, những điều tốt đẹp luôn ở phía trước, hãy dốc sức hoàn thiện mình cũng như trau dồi bản thân để có thể đạt được thành công trong tương lai.

b. Phân tích

Cuộc sống không chờ đợi bất cứ ai, nếu chúng ta không nỗ lực hoàn thiện mình, tạo ra những dấu ấn, những giá trị cho riêng mình thì ta sẽ bị xã hội đảo thải.

Thành công không đến với những người lười biếng, không thể ngồi im mà có được thành công, chính vì thế, mỗi con người cần nỗ lực không ngừng hoàn thiện bản thân mình từng ngày để có thể có được thành công trong tương lai.

Nếu xã hội mà con người không ai nỗ lực học tập, rèn luyện thì xã hội đó sẽ ngày càng trở nên lạc hậu, khó sánh được với các cường quốc khác trên thế giới.

c. Chứng minh

Học sinh lấy dẫn chứng về những con người có ý chí, nghị lực biết phấn đấu và có được thành công để minh họa cho bài làm văn của mình.

d. Phản đề

Trong xã hội vẫn còn có nhiều người không có ý thức hoàn thiện, trau dồi bản thân cho thật tốt để có được nhiều điều ý nghĩa hơn ở tương lai. Lại có những người dễ mắc phải cám dỗ, dễ bị cái xấu làm lung lay và trở nên tha hóa,… Những trường hợp này thật đáng chê trách.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: câu nói "Cuộc sống chúng ta cũng như một cuộc đấu luôn tiến về phía trước"; đồng thời rút ra bài học và liên hệ bản thân.

Trình bày suy nghĩ về thông điệp được gửi gắm qua câu: "Cuộc sống chúng ta cũng như một cuộc đấu luôn tiến về phía trước"

Cuộc sống chúng ta cũng như một cuộc đấu luôn tiến về phía trước, nếu ai không tiến lên thì sẽ tụt lại và ngày càng lạc hậu. Cũng như chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam cũng khơi gợi, giáo dục tình yêu Tổ quốc. Về chiến thắng này cũng đã gần mười năm, người hâm mộ Việt Nam mới có dịp được sống trong cảm giác hạnh phúc đến tột cùng như thế này. Lần này không phải trước Thái Lan mà ở một vị thế khác: Một trong bốn đội tuyển U23 xuất sắc nhất châu Á. Có lẽ cũng như tôi, chẳng ai tin rằng U23 Việt Nam sẽ làm được điều tưởng như không tưởng thế này… Kỳ tích, lịch sử hay cú đột phá ngoạn mục. Tất cả đều đúng. Và dù một ngày trôi qua nhưng trong tôi vẫn lâng lâng niềm vui khó tả. Tôi cảm thấy thật may mắn khi có thể theo dõi gần trọn vẹn 150 phút thi đấu của đội tuyển Việt Nam tối thứ 7. Ba giờ đồng hồ đã đưa tôi khám phá hành trình đỉnh cao của bóng đá với bao cảm xúc lẫn lộn: có vui mừng, có hụt hẫng và tiếc nuối, có hi vọng và hồi hộp để rồi vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam thực sự đã làm nức lòng hơn 90 triệu người dân ở quê nhà. Nếu có ai hỏi tôi rằng, chiến thắng của U23 Việt Nam là nhờ đâu thì tôi có thể khẳng định rằng trong chính tinh thần thi đấu quả cảm. Chiến thắng này cũng đã có ý nghĩa to lớn trong việc khơi gợi giáo dục về tinh thần thi đấu trong cuộc sống. Đúng như vậy, cuộc sống chúng ta cũng như một cuộc đấu luôn tiến về phía trước, nếu ai không tiến lên thì sẽ tụt lại và ngày càng lạc hậu…

---------------------------------

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 11: Trình bày suy nghĩ về thông điệp được gửi gắm qua câu: "Cuộc sống chúng ta cũng như một cuộc đấu luôn tiến về phía trước". Ngoài ra các bạn có thể soạn bài Ngữ văn 11 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 11.

Bài tiếp theo: Trình bày suy nghĩ về ý kiến Trường đại học nằm trên kệ sách nhà bạn

Đánh giá bài viết
1 708
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 11 Kết nối tri thức

    Xem thêm