Từ 15/10/2021, tăng mức hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh

Mức hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh

Chính thức, từ 15/10/2021, tăng mức hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh. Những đối tượng được hỗ trợ chi phí học tập là ai? 

Đây là nội dung được nhắc đến trong Nghị định số 81/2021/NĐ-CP ngày 27/8/2021 về cơ chế thu, quản lý học phí với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập.

Cụ thể, theo khoản 10 Điều 20 Nghị định 81, các đối tượng được hỗ trợ chi phí học tập sẽ được nhận mức hỗ trợ là 150.000 đồng/học sinh/tháng (tăng 50.000 đồng so với trước đây) để mua sách, vở và các đồ dùng học tập khác.

Thời gian được hưởng theo thời gian học thực tế và không quá 09 tháng/1 năm học và thực hiện chi trả 02 lần trong năm vào đầu các học kỳ của năm học

Theo đó, các đối tượng được hỗ trợ chi phí học tập gồm:

- Trẻ em học mẫu giáo và học sinh phổ thông, học viên học tại cơ sở giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông mồ côi cả cha lẫn mẹ.

- Trẻ em học mẫu giáo và học sinh phổ thông, học viên học tại cơ sở giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông bị khuyết tật.

- Trẻ em học mẫu giáo và học sinh phổ thông, học viên học tại cơ sở giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông có cha mẹ thuộc diện hộ nghèo.

- Trẻ em học mẫu giáo và học sinh phổ thông, học viên học tại cơ sở giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông ở thôn/bản đặc biệt khó khăn, xã khu vực III vùng dân tộc và miền núi, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển hải đảo.

Như vậy, cùng với việc tăng mức hỗ trợ chi phí học tập, Nghị định 81 cũng đã bổ sung thêm đối tượng là học viên học tại cơ sở giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông khi thuộc một trong các trường hợp nêu trên cũng được hưởng chính sách hỗ trợ này.

Nghị định này có hiệu lực từ ngày 15/10/2021. 

Ngày 27/8/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị định 81/2021/NĐ-CP quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo. Theo đó, Nghị định cũng quy định rõ những đối tượng không phải đóng học phí, những đối tượng được miễn, giảm học phí.

Trên đây là nội dung bài viết từ 15/10/2021, tăng mức hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh.

Đánh giá bài viết
2 111
Sắp xếp theo

Văn bản giáo dục

Xem thêm