Tuyển chọn và giải chi tiết đề thi THPT Quốc gia 2015 môn Hóa học

Tài liệu luyện thi THPT Quốc gia 2016 môn Hóa học

Tuyển chọn và giải chi tiết đề thi THPT Quốc gia 2015 môn Hóa học được biên soạn bởi thầy giáo Nguyễn Quang Đoàn. Đây là tài liệu ôn thi THPT Quốc gia 2016 môn Hóa hữu ích, gồm nhiều đề thi thử THPT Quốc gia môn Hóa và bộ sưu tầm các đề thi tốt nghiệp, Đại học, Cao đẳng cùng lời giải chi tiết. Mời các bạn tham khảo.

Đề cương ôn thi THPT Quốc gia năm 2016 môn Hóa học

Đề cương ôn thi THPT Quốc gia năm 2016 môn Toán

Đề cương ôn thi THPT Quốc gia năm 2016 môn Sinh học

Tài liệu luyện thi THPT Quốc gia 2016 môn Hóa học

Các em học sinh khối 12 thân mến!

Thực hiện nghị quyết 29 NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ về Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chọn khâu đổi mới thi cử làm bước đột phá.

Để thực hiện điều này thì từ năm 2013, trong các đề thi tuyển sinh cao đẳng và đại học ta thấy đề thi đã có sự thay đổi nhiều về hình thức và nội dung. Trong đó, có những câu tương đối dễ tiệm cận với yêu cầu của đề thi tốt nghiệp nhưng cũng có những câu đòi hỏi sự vận dụng cao nhằm phân loại học sinh phục vụ cho tuyển sinh đại học.

Năm 2015, không còn 2 kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học cao đẳng nữa, thay vào đó là kì thi trung học phổ thông quốc gia. Tại kì thi này thì đề thi:

(1) Kiểm tra kiến thức và năng lực dựa trên 4 mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.
(2) Nội dung đề thi trải đều cả lớp 10, 11, 12 nhưng tập trung nhiều hơn ở khối 12.
(3) Đề thi được sắp xếp theo cấu trúc từ dễ đến khó.
(4) Đề thi luôn có những câu khó, rất khó, mới lạ và "tiến hóa" hơn những năm trước.

Với niềm đam mê nghề nghiệp và mong muốn giúp các em học sinh tiếp xúc với đề thi, rèn kĩ năng giải đề, nhằm đạt kết quả tốt nhất trong kì thi Trung học phổ thông quốc gia sắp tới, thầy biên soạn cuốn: "TUYỂN CHỌN VÀ GIẢI CHI TIẾT ĐỀ THI THPT QUỐC GIA 2015". Cuốn sách gồm 2 phần:

  • Phần 1: Hướng dẫn giải chi tiết các đề thi tốt nghiệp, tuyển sinh cao đẳng đại học từ năm 2013 đến năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • Phần 2: Hướng dẫn giải chi tiết đề thi thử của một số trường THPT trên toàn quốc.

Trong mỗi đề thầy đã cố gắng biên soạn lại theo cấu trúc gần giống nhất đề thi THPT Quốc gia năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Để sử dụng cuốn sách có hiệu quả nhất thì các em nên:

(1) Giải đề khi đã hoàn thành chương trình THPT.
(2) Tự giác và nghiêm túc giải đề trong khoảng thời gian 90 phút sau đó đối chiếu đáp án, tìm hiểu vì sao có câu mình giải sai, sai ở đâu và giải lại những câu đó.
(3) Lựa chọn và làm chắc những câu dễ, cơ bản trước sau đó còn thời gian mới làm câu khó.

Hi vọng cuốn sách này ít nhiều giúp ích cho các em. Mặc dù thầy đã cố gắng làm việc khoa học và nghiêm túc nhưng sai sót là điều khó tránh khỏi, rất mong nhận được sự chia sẻ thông cảm và góp ý của các em để cuốn sách hoàn thiện hơn.

Tác giả

Nguyễn Quang Đoàn

Đánh giá bài viết
23 2.201
Sắp xếp theo

Môn Hóa khối B

Xem thêm