Văn khấn tại chùa Ngọc Hoàng

Cách cầu con, cầu duyên tại chùa Ngọc Hoàng chính xác nhất. Nếu bạn muốn biết chi tiết các bài văn khấn tại chùa Ngọc Hoàng. Thời gian mở cửa tại chùa Ngọc Hoàng chi tiết sau đây.

Chùa Ngọc Hoàng mở cửa đến mấy giờ?

Buổi sáng tốt nhất bạn có thể đến chùa bắt đầu từ 7h30, nếu ngày cuối tuần có thể đến sớm hơn 30 phút để tránh lượng khách du lịch đổ về đây khá đông khiến việc cầu tự xin con mất nhiều thời gian hơn và ông từ trong khu vực khấn xin con không thể giúp bạn trong việc khấn cho đúng.

Thường chùa sẽ mở cửa đến 7h tối hàng ngày, nếu ngày rằm hàng tháng sẽ mở cửa trễ hơn để phật tử ở xa đến có thể dâng hương thuận tiện hơn, tuy nhiên cũng sẽ không quá 8h chùa sẽ đóng cửa.

  • Bên ngoài khoảng sân chùa còn nuôi rùa, cá… đa phần được người dân đem đến phóng sinh cầu phước
  • Ngày Phật đản 15/4 âm lịch, chùa thu hút đông đảo người dân đến thăm viếng.
  • Những vị sư có công với chùa được đặt trang trọng nơi thờ tự
  • Hàng ngày, đông đảo người dân đến viếng, cầu nguyện bình an, may mắn
  • Các bức tượng Nhị vị Song Án được chạm trổ tinh xảo
  • Chùa còn có một số tượng mang tính đời sống như thần văn chương, thần cúng sao giải hạn, thần dạy nghề cùng những tín ngưỡng dành cho phái nữ
  • Những liễn đối, tranh thờ, bao lam, hương án…được chạm trổ tinh xảo bằng gỗ quý còn lưu giữ đến ngày nay
  • Bên trong ngôi chùa gồm 3 tòa: Tiền điện, Trung điện và Chánh điện. Tại khu chánh điện có thờ Ngọc Hoàng Thượng Đế, đức Phật cùng các vị chư thần

Khu vực cầu khấn xin con trong chùa Ngọc Hoàng

Ngôi chùa còn thờ Kim Hoa Thánh Mẫu (thần coi việc sinh nở) cùng 12 bà mụ. Người dân đến đây cầu “mẹ tròn con vuông” khi có người thân đang mang thai. Mong muốn đứa bé chào đời được may mắn, bình an, hạnh phúc là tâm nguyện của nhiều người khi đến đây cầu nguyện.

Ngôi chùa toạ lạc ở số 73 Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, quận 1 (TP HCM). Bên trong vẫn còn giữ nhiều liễn đối, tranh thờ, bao lam, hương án. Đây là ngôi chùa duy nhất ở Việt Nam có những bức tượng cổ bằng giấy bồi thể hiện các cuộc họp mặt của các vị thần thánh về chầu Ngọc Hoàng. Vào năm 1994, nơi đây được công nhận là di sản kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

Năm 1984, chùa Ngọc Hoàng được đổi tên thành Phước Hải. Tuy nhiên, người dân vẫn quen gọi là Ngọc Hoàng bởi khu chánh điện là nơi thờ Ngọc Hoàng theo tín ngưỡng người Hoa.

Hướng dẫn cách cầu con tại chùa Ngọc Hoàng

Tại chùa Ngọc Hoàng, phòng thờ ông Tơ, bà Nguyệt, Kim Hoa thánh mẫu là nơi được cúng bái đông đúc nhất. Vì theo lời đồn đại, chỉ cần thành tâm và sờ vào tượng ông Tơ, bà Nguyệt, Thánh mẫu sẽ cầu được con, cầu được tình duyên mau tới. Chính vì thế, mỗi dịp lễ, Tết, và cả ngày thường người dân đều đổ về chùa Ngọc Hoàng rất đông.

Khách đến cầu con được đeo vào cổ tay một sợi chỉ màu đỏ. Nếu cầu con trai thì khấn nguyện xong treo vòng chỉ vào các bức tượng bên phải, cầu con gái thì treo bên trái. Sau đó xoa vào bụng bà mụ 3 cái rồi xoa vào bụng mình 3 cái. Tiếp đến là xoa vào bụng tượng trẻ con dưới chân bà mụ 3 cái, rồi lại xoa vào bụng mình 3 cái nữa.

>> Chi tiết: Văn cúng cầu tự

Cách cầu duyên chuẩn ở chùa Ngọc Hoàng

Ngoài chuyện linh nghiệm đi cầu con ở chùa Ngọc Hoàng thì nhiều bạn nữ còn chia sẻ cầu duyên ở chùa Ngọc Hoàng cũng rất linh nghiệm. Ngoài bàn thờ tự Thánh Mẫu cho việc cầu con thì như đã nói ở trên, chùa Ngọc Hoàng còn có thờ thêm Ông Tơ Bà Nguyệt, là những người rất linh nghiệm cho việc cầu duyên. cách cầu duyên ở chùa Ngọc Hoàng cũng khấn tương tự như cầu tình duyên ở chùa hà ở Hà Nội. Sau khi chuẩn bị các lễ đơn giản là thẻ nhang, đèn và một ít trái cây dâng lễ thì các bạn có thể khấn như sau.

Nam mô A di đà Phật (3 lần)

Kính lạy đức Ngọc Hoàng Thượng Đế

Kính lạy đức Cửu trùng Thanh Vân lục cung Công chúa

Kính lạy đức Thiên tiên Quỳnh Hoa Mẫu Liễu Hạnh

Kính lạy đức Đệ Nhị Bà Chúa Sơn Lâm Mẫu Thượng Ngàn

Kính lạy đức Đệ Tam Mẫu Thoải

Con tên là:…………………….Ngụ tại:………………………………..

Hôm nay là ngày (Theo âm lịch):…………………………………. Con đến chùa (hoặc đề, phủ…):……… thành tâm kính lễ cầu xin Mẫu Liễu Hạnh, Mẫu Thượng Ngàn và Mẫu Thoải xót thương cho con vì nay nhân duyên cho hôn nhân trăm năm chưa đến mà ban cho con duyên lành như ý nguyện trong nay mai, để rồi cho con được sinh trai, sinh gái đầy nhà vui vẻ khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn, mãi mãi bình an khang thái.

Con nay lễ bạc tâm thành trước các Mẫu, cúi xin được phù hộ độ trì để có nhân duyên như sở nguyện.
Nam mô A di đà Phật.

Cẩn cáo

Sau khi khấn xong: Quan sát thấy cháy 2 phần 3 nén nhang thì hóa tiền vàng. Khi về nhà, ngay ngày hôm đó bố trí thời gian (ban ngày, hoặc buổi tối, hoặc ban đêm), niệm chú của đức Dược sư lưu ly quang Phật.

>> Chi tiết: Bài văn khấn cúng lễ cầu duyên

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Văn khấn tại chùa Ngọc Hoàng. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu bổ ích nhé.

Đánh giá bài viết
2 17.171
Sắp xếp theo

Văn khấn cổ truyền

Xem thêm