Văn miêu tả lớp 3: Tả về một buổi trong ngày

Văn mẫu lớp 3: Tả về một buổi trong ngày hay tả lại một cảnh đẹp trong ngày là bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách làm bài văn tả cảnh, rèn luyện khả năng diễn đạt tốt và làm văn hay. Sau đây mời các em học sinh cùng quý thầy cô tham khảo.

Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn tả về một buổi trong ngày - Văn miêu tả lớp 3

Bài làm 1: Tả buổi sớm đầu xuân

Sớm xuân này đẹp quá, nắng ửng hồng mang hơi ấm cho người và vạn vật. Những tia nắng xuân như reo cười, nhảy múa cùng những giọt sương long lanh treo đầu ngọn cỏ, lá cây. Bầu trời bao la mỗi lúc một xanh trong, ôm ấp tất cả cảnh vật vào lòng. Từng đàn chim xoè đôi cánh rộng chao lượn, ríu ran hót như hát mừng chúa Xuân. Hoa đua nở tưng bừng, hớn hở chào đón đàn bướm vàng tung tăng bay lượn. Gió xuân thì thào trên các chồi non lá biếc.

Bài làm 2: Tả sáng mai trong vườn trường

Sớm nào đi học em cũng ra ngắm vườn trường cùng các bạn Quý, Trọng, Hoà trong tổ.

Đi dọc các luống hoa, xem hoa nở, xem chuồn chuồn kim, xem vợ chồng chú nhái bén ngồi dưới gốc cây đại nở hoa trắng xoá. Chúng em dừng lại, ngước nhìn hàng xoan, nhìn cây bàng… có đàn chim sâu hót ríu rít. Nắng lên rồi, nắng mới rực rỡ quá! Cây lá trong vườn trường như reo lên lao xao cùng làn gió nhẹ. Học sinh đến mỗi lúc một đông. Sân trường nhộn nhịp hẳn lên. Hoa trong vườn trường tưng bừng nở như khoe sắc dâng hương, chúc chúng em có một ngày học tập thật tốt.

Bài làm 3: Tả bầu trời buổi sáng sớm

Không khí buổi sáng thật mát dịu và trong lành. Bầu trời được tô điểm những sắc màu kỳ diệu của thiên nhiên. Những chị mây khoác những chiếc áo trắng dậy sớm để lên núi dạo chơi. Những giọt sương tinh nghịch đang đùa vui nhảy nhót trên những nụ hoa và trên những chiếc lá non.Ông mặt trời vươn vai sau một giấc ngủ dài đánh thức vạn vật bắt đầu ngày mới. Còn trên những cành cây cao chị gió mải miết rong chơi nô đùa cùng hoa lá. Bầy chim cũng đua nhau ca hát để đón chào một ngày mới. Tất cả đã tạo nên bức tranh thiên nhiên thật đẹp, thật sống động.

Đề bài: Em hãy tả lại một cảnh đẹp trong ngày - Văn miêu tả lớp 3

Bài làm 4: Tả cảnh đẹp buổi sáng

Đi học vào những buổi sáng mùa xuân thật vui biết bao!

Nắng xuân hồng tươi như làm sáng bừng đất trời, cảnh vật. Con đường quê mềm mại như dải lụa. Những bước chân nhỏ của từng đàn trẻ thơ nối bước tới trường. Kìa, chim én ở đâu mà bay ra nhiều thế? Cánh én vun vút đưa thoi trên thảm xanh lúa con gái. Hoa dại ven đường nở trắng phau, vàng mượt. Có bao nhiêu là chuồn chuồn, bươm bướm rập rờn bay.

Tiếng hát của cô thôn nữ từ đồng xa cất lên. Tiếng còi xe máy, tiếng chuông xe đạp, tiếng nghé ọ, tiếng cười nói rộn ràng khắp các nẻo đường quê…

Cặp sách, túi sách khoác trên vai, em cùng các bạn hối hả đến trường. Cảnh đẹp buổi sáng mùa xuân làm cho lòng em phơi phới quá! Kìa, mái ngói trường em đã hiện ra…

Bài làm 5: Tả cảnh đẹp vào buổi tối

Em sẽ không bao giờ quên được những đêm trăng thu trên sân nhà. Nền sân gạch Bát Tràng đỏ au được quét sạch từ chiều, mẹ đem ba chiếc chiếu ra trải trên sân. Ông bà nội và bố mẹ ngồi uống nước, nói chuyện. Hôm nay còn có cụ Lâm, cụ Chiểu đến chơi. Năm, sáu đứa trẻ chúng em chơi trò bán hàng, phá cỗ… nói cười râm ran.

Trăng mỗi lúc một lên cao. Vượt khỏi rặng tre, trăng treo lơ lửng trên cao. Trăng sáng quá, đẹp quá! Em Hưng reo lên, chỉ tay lên sông Ngân Hà, nói: “Em đã nhìn thấy ông Thần Nông rồi các chị ơi!”. Gió mát rượi. Bầu trời đêm đầy sao. Cụ Lâm say sưa kể chuyện đi tham quan Lào về, cụ Chiểu nói chuyện bán bò, mua trâu, mua máy gặt… Khoai luộc, bắp luộc, mẹ bê từ bếp ra. Chúng em reo lên. Mọi người vừa ăn khoai, ăn bắp luộc vừa nói chuyện vui vẻ.

Ánh trăng thật đẹp và đáng yêu. Ngồi ngắm trăng trên sân, chúng em bàn về Tết Trung thu sắp tới, càng bàn càng náo nức. Nhiều đêm, em mang theo ánh trăng thần tiên vào giấc ngủ.

Bài làm 6: Tả cảnh đẹp buổi sáng

Mỗi sáng sớm ông bà nội em vẫn thường ra công viên tập thể dục để thư giãn đầu óc cũng như xương cốt. Hôm đó em cũng dậy thật sớm và cùng ông bà ra công viên. Không khí buổi sáng ở công viên thật trong lành và mát dịu. Nó khiến cho tâm trạng của con người trở nên nhẹ nhàng và an lành hơn.

Buổi sáng là khoảnh khắc trong lành nhất để bắt đầu một ngày mới. Công viên vào buổi sáng và buổi tối là đông vui nhất. Tuy nhiên không khí hoàn toàn khác nhau. Buổi sáng luôn có cái gì đó trong lành và dịu mát.

Công viên buổi sáng sớm có những tia nắng nhẹ nhàng len lỏi qua từng tán lá ở trên cao. Nhưng chưa kịp đậu xuống mặt đất. Từng đợt gió khẽ khàng làm rung chuyển những tán cây và những cây hoa ven đường đi.

Mặt hồ buổi sáng tĩnh lặng đến lạ kì, thi thoảng mới có một vài gợn sóng lăn tăn và những đàn cá thung thăng dạo mát buổi sáng mai. Nhìn mặt hồ như vậy, lòng người cũng trở nên nhẹ nhõm và yên ả hơn bao giờ hết.Buổi sáng, có rất nhiều người đi thể dục, đặc biệt là các cụ già thong dong bước đi bên cạnh nhau và nói chuyện rất vui vẻ. Bởi vì người già thường thức dậy sớm hơn đối với những người còn trẻ. Có thể họ bận thời gian đi làm nên buổi sáng không đi thể dục được. Tiếng bước chân nhẹ nhàng đi bộ của nhiều người chen lẫn vào tiếng thình thịch chạy bộ của những người khác tạo nên âm thanh hỗn độn, vui tai. Những hàng cây cổ thụ trong công viên như vươn mình thức dậy đón ánh bình minh. Ở những khu vực trồng hoa, nhưng đóa hoa đang tỏa ngát hương thơm. Trên những cánh hoa còn vương lại giọt sương từ đêm hôm qua, khi nắng chiếu vào khiến nó trở nên lấp lánh và long lanh rất đẹp mắt.

Tiếng cười nói râm ran, tiếng chim hót líu lo như tạo nên một bản hợp xướng trong lành và dịu mát nhất đón chào một ngày mới. Ai cũng tràn đầy năng lượng và khí thể để chuẩn bị bước vào ngày mới.

Nắng mỗi lúc một lên cao và bầu trời như xanh hơn, công viên cũng trở nên đông đúc hơn. Và em nghe có chen lẫn tiếng còi xe inh ỏi ở ngoài phố. Có lẽ trời đã thực sự nắng thật rồi. Một ngày mới lại bắt đầu.

Em rất thích thời tiết mát lành ở công viên mỗi khi trời bừng sáng, vì nó khiến em thích thú và hài lòng.

Mời các em tham khảo: Đề thi học kì 2 môn Toán lớp 3 có đáp án chi tiết là tài liệu tham khảo hay dành cho quý thầy cô và các vị phụ huynh lên kế hoạch ôn tập học kì II môn Toán cho các em học sinh. Các em học sinh có thể luyện tập nhằm củng cố thêm kiến thức của mình.

Các thầy cô và phụ huynh nên khích lệ, động viên các em học thật tốt, điều này rất tốt cho việc hỗ trợ các em trở thành một học sinh khá, giỏi, khiến các em cảm thấy thoải mái và dễ tiếp thu môn học hơn nhiều.

Các thầy cô và các bậc phụ huynh nên đồng hành cùng các em trong quá trình học tập, từ đó đưa ra các giải pháp giúp con phát huy và cải thiện tốt nhất. Chúc các em có những bài học tốt và quý giá nhất.

Ngoài bài Văn miêu tả lớp 3: Tả về một buổi trong ngày, tài liệu về Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
51 8.702
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm