Vì sao những hạt rơi chậm thường được gió mang đi xa hơn

Vì sao những hạt rơi chậm thường được gió mang đi xa hơn?

Người ta nói rằng những hạt rơi chậm thường được gió mang đi xa hơn. Hãy cho biết điều đó đúng hay sai? Vì sao? là câu hỏi trong phần Giải bài 4 trang 112 SGK Sinh học 6: Phát tán quả và hạt. Mời các em học sinh theo dõi chi tiết.

Câu trả lời 1

Người ta nói rằng những hạt rơi chậm thường được gió mang đi xa hơn là đúng vì những hạt rơi chậm rất nhẹ, nên có thời gian bay ở trong không trung dài hơn, nên được gió đưa đi xa hơn.

Câu trả lời 2

Người ta nói rằng những hạt rơi chậm hơn được gió mang đi xa hơn là đúng. Bởi vì những hạt phấn rơi chậm thường rất là nhẹ, có thể bay trận xong không thương nên được gió mang đi xa hơn.

Câu trả lời 3

Điều đó là đúng. Người ta nói rằng: Những hạt rơi chậm thường được gió mang đi xa hơn là vì những hạt rơi chậm thì có túm lông hoặc có cánh, nhẹ, giúp cho thời gian bay trong không trung dài hơn, nên được gió đưa đi xa hơn.

Câu trả lời 4

Những hạt rơi chậm thường được gió mang đi xa hơn là đúng.

Vì những hạt rơi chậm thường ở lâu trên không khí nên thời gian rơi xuống đất là rất lâu.

Vì vậy nên những hạt phát tán nhờ gió thường có cung các đặc điểm là có cánh và có chùm lông nhẹ.

Vì sao người ta phải thu hoạch đỗ xanh và đỗ đen trước khi quả chín khô bao gồm lý thuyết và các ví dụ chi tiết cho các em học sinh trả lời các câu hỏi, nắm được các kiến thức Sinh học lớp 6 Chương 7: Quả và hạt.

Ngoài ra, VnDoc còn sưu tập rất nhiều tài liệu thi học kì 1 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 từ tất cả các trường THCS trên toàn quốc của tất cả các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Sử, Địa, Sinh, Công nghệ, Công dân,.... cho các em học sinh tham khảo. Hy vọng rằng tài liệu lớp 6 này sẽ giúp ích trong việc ôn tập và rèn luyện thêm kiến thức ở nhà. Chúc các bạn học tốt và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới.

Đánh giá bài viết
1 1.331
Sắp xếp theo

    Môn Sinh học lớp 6

    Xem thêm