Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết câu mở đầu giới thiệu nhân vật Thánh Gióng

Viết câu mở đầu giới thiệu nhân vật của một truyền thuyết hoặc cổ tích khác mà em muốn kể là nội dung câu hỏi 5 Ngữ Văn 6 Cánh Diều trang 25. Dưới đây VnDoc hướng dẫn các em Viết câu mở đâu giới thiệu nhân vật Thánh Gióng trong truyền thuyết Thánh Gióng. Mời các bạn tham khảo.

Viết câu mở đầu giới thiệu nhân vật Thánh Gióng mẫu 1

Trong các truyện dân gian, có rất nhiều loại truyện hay, hấp dẫn. Để tạo nên những tác phẩm tuyệt vời đó không thể thiếu sự góp mặt của các nhân vật. Đặc biệt em thích nhất là nhân vật Thánh Gióng trong truyện Thánh Gióng.

Viết câu mở đầu giới thiệu nhân vật Thánh Gióng mẫu 2

Đó là vào thời Vua Hùng thứ sáu. Đất nước thật thanh bình, mọi người đều hưởng ấm no hạnh phúc. Thế nhưng hai vợ chồng già chứ cui cút trong gian nhà tranh vắng tiếng trẻ con. Một hôm, người vợ đi ra đồng thấy một dấu chân khác lạ. Phần thì tò mò, phần thì vừa thấy thần báo mộng trong đêm, người vợ bèn đặt chân ướm thử. Không ngờ về nhà thụ thai.

Viết câu mở đầu giới thiệu nhân vật Thánh Gióng mẫu 3

Trong thế giới của những câu chuyện truyền thuyết li kì, hấp dẫn, “Thánh Gióng” là một trong những bản anh hùng ca mở đầu cho truyền thống yêu nước của dân tộc ta. Truyền thuyết này đã xây dựng hình tượng nhân vật anh hùng Thánh Gióng với nhiều màu sắc thần kì, thể hiện ý thức và sức mạnh bảo vệ dân tộc, trở thành bức tượng đài bất hủ về người anh hùng chống xâm lược.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Ngữ văn 6 sách Cánh Diều

    Xem thêm