Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết câu mở đầu giới thiệu nhân vật của một truyền thuyết hoặc cổ tích

Dựa theo câu mở đầu các truyền thuyết và cổ tích đã học, em hãy viết câu mở đầu giới thiệu nhân vật của một truyền thuyết hoặc cổ tích khác mà em muốn kể. Đây là nội dung câu hỏi 5 Ngữ Văn 6 sách Cánh Diều trang 25. Để giúp các em triển khai đề bài này, VnDoc gửi tới các bạn 4 đoạn văn mẫu Viết câu mở đầu giới thiệu nhân vật của một truyền thuyết hoặc cổ tích cho các bạn tham khảo, có thêm ý tưởng làm bài.

Chuyên mục Ngữ Văn 6 Cánh Diều giúp các bạn soạn bài, soạn văn đầy đủ cả năm chương trình sách Cánh Diều.

Viết câu mở đầu giới thiệu nhân vật của một truyền thuyết hoặc cổ tích mẫu 1

Ngày xưa, ở một làng nọ có bà lão do uống nước trong chiếc sọ dừa nên đã sinh ra một cậu bé có hình thù kì lạ với tên gọi Sọ Dừa.

Viết câu mở đầu giới thiệu nhân vật của một truyền thuyết hoặc cổ tích mẫu 2

Ngày xưa, ở một ngôi làng nó có người con gái xinh, nết na, chăm chỉ tên là Tấm. Mẹ cô mất sớm, cha có lấy vợ hai sau đó người cha cũng mất. Cô phải ở cùng với dì ghẻ

Viết câu mở đầu giới thiệu nhân vật của một truyền thuyết hoặc cổ tích mẫu 3

Truyện kể về một chàng trai có tên là Thạch Sanh vốn là thái tử trên trời cao, được Ngọc Hoàng phái xuống làm con trai của một cặp vợ chồng già tốt bụng.

Viết câu mở đầu giới thiệu nhân vật của một truyền thuyết hoặc cổ tích mẫu 4

Mở đầu cổ tích Thạch Sanh bằng lời kể của em:

Truyện kể về một chàng trai có tên là Thạch Sanh vốn là thái tử trên trời cao. Được Ngọc Hoàng phái xuống làm con trai của một cặp vợ chồng già tốt bụng. Vì vốn là thần tiên trên trời, nên khi chàng xuống trần gian, người mẹ phải mang thai suốt nhiều năm mới sinh nở. Mãi sau khi cha Thạch Sanh qua đời từ thì chàng được sinh ra. Sau khi mẹ mất, Thạch Sanh sống một mình lủi thủi trong túp lều cũ dưới gốc cây đa. Đến khi chàng trưởng thành, Ngọc Hoàng phái thiên thần xuống dạy cho đủ các môn võ nghệ và nhiều phép thần thông.

Câu mở đầu giới thiệu nhân vật của một truyền thuyết hoặc cổ tích khác mà em muốn kể mẫu 5

(Ví dụ kể lại truyện Sơn Tinh Thủy Tinh)

“Âm... ầm...ầm”. Từng đợt sóng biển đập vào vách đá gợi cho em nhớ đến cuộc giao tranh ác liệt giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh. Đây là một truyện rất hay mà em luôn nhớ từ thuở ấu thơ. Câu chuyện này đã được bà ngoại em kể vào những đêm trăng sáng khi mọi người ngồi xúm xít trước sân nhà.

Viết câu mở đầu giới thiệu nhân vật của một truyền thuyết hoặc cổ tích mẫu 6

(Ví dụ kể lại truyện Bánh chưng, bánh giầy)

Tết Nguyên Đán là ngày lễ truyền thống được tất cả người dân yêu mến và mong chờ. Và bánh chưng, bánh giầy là hai món ăn đặc trưng, không thể thiếu vào ngày Tết. Để giải thích về ý nghĩa, nguồn gốc của hai loại bánh này, ông cha ta thường kể cho con cháu mình nghe về truyền thuyết Bánh chưng bánh giầy.

Viết câu mở đầu giới thiệu nhân vật của một truyền thuyết hoặc cổ tích mẫu 7

(Ví dụ kể lại truyện Thánh Gióng)

Đó là vào thời Vua Hùng thứ sáu. Đất nước thật thanh bình, mọi người đều hưởng ấm no hạnh phúc. Thế nhưng hai vợ chồng già chứ cui cút trong gian nhà tranh vắng tiếng trẻ con. Một hôm, người vợ đi ra đồng thấy một dấu chân khác lạ. Phần thì tò mò, phần thì vừa thấy thần báo mộng trong đêm, người vợ bèn đặt chân ướm thử. Không ngờ về nhà thụ thai.

..............................

Ngoài tài liệu trên, VnDoc mời các bạn tham khảo thêm Văn mẫu lớp 6Soạn văn 6 Cánh Diều ngắn nhất. Các em học sinh còn tham khảo Đề thi học kì 1 lớp 6 Đề thi học kì 2 lớp 6 đầy đủ các môn của Bộ Giáo Dục. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường THCS trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 6 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất.

Đánh giá bài viết
46 17.371
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 Cánh diều

    Xem thêm