Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết một đoạn văn ngắn với câu chủ đề Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật

Viết một đoạn văn ngắn với câu chủ đề Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật để các em học giúp các em học sinh học tốt bài Thực hành tiếng Việt trang 54 - 55 Tập 2 Ngữ văn lớp 6 Cánh diều. Tài liệu gồm nhiều mẫu đoạn văn khác nhau giúp các em có thêm nhiều ý tưởng hoàn thành bài văn của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết sau đây.

Câu 6 trang 55 SGK Ngữ văn 6 tập 2: Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5 – 7 dòng) với câu chủ đề: Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật.

Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật - Mẫu số 1

Trong đời sống xã hội cũng như trong hệ sinh thái tự nhiên, động vật có vai trò hết sức quan trọng. Động vật có tác dụng trong việc cân bằng sinh thái và là nguồn lương thực, thực phẩm hàng ngày cho con người. Tùy theo đặc điểm của từng loài động vật mà mức độ ảnh hưởng trên có khác nhau, nhưng nhìn chung, vai trò hơn là quyền của động vật cần được ghi nhận và coi trọng trong sự phát triển bền vững của đất nước. Vì vậy, ta cần phải biết trân trọng và đối xử thân thiện với động vật, đó là nghĩa vụ của mỗi người, không riêng bất kì cá nhân hay tổ chức nào hết. Biết trân trọng động vật là biết trân trọng sự sống còn của con người trên Trái đất.

Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật - Mẫu số 2

Động vật được khẳng định là một phần không thể thiếu của hệ sinh thái tự nhiên. Bất kỳ con vật nào biến mất sẽ có một số hiệu ứng nhất định trên toàn thế giới. Điều quan trọng là phải hiểu rằng cách đối xử thân thiện được thể hiện bằng những hành động nhẹ nhàng, trò chuyện gần gũi hoặc quan tâm đến con vật. Thứ nhất, nhà nước phải xử lý nghiêm nạn buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp. Thứ hai, nên ban hành luật bảo vệ động vật. Nhưng trên hết, mỗi người phải có ý thức và bảo vệ động vật trong đồng hành và động vật hoang dã.

Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật - Mẫu số 3

Động vật và con người có mối quan hệ thân thiết, động vật làm cho cuộc sống của chúng ta thêm màu sắc và hơn thế nữa động vật còn là những người bạn tri kỉ. Vì vậy, hy vọng rằng con người chúng ta hãy chung sống với động vật và hãy hành động vì chúng. Động vật không chỉ đóng vai trò quan trọng trong tự nhiên mà còn trong đời sống con người về các mặt như cung cấp nguyên liệu, thành tựu khoa học, giải trí,... Nhờ những điều tuyệt vời này mà mỗi chúng ta phải làm làm hết sức mình để bảo vệ động vật và đa dạng sinh học.

 Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật Mẫu 4

Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật. Mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ các loài động vật. Trước hết, Nhà nước cần xử lí nghiêm các hành vi buôn bán động vật hoang dã trái phép. Đồng thời, các bộ luật về vấn đề bảo vệ động vật cần được ban hành. Nhưng quan trọng nhất, mỗi người cần phải có ý thức chăm sóc, bảo vệ vật nuôi cũng như các loài động vật hoang dã. Động vật không hề xa lạ mà vô cùng gắn bó với cuộc sống của con người.

 Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật Mẫu 5

Động vật không xa lạ với cuộc sống con người; gần như mỗi chúng ta đều từng có những kí ức tuổi thơ tươi đẹp gần gũi với động vật và thiên nhiên. Những động vật nuôi trong nhà giống như những người bạn, chúng giúp các em nhỏ hình thành và rèn luyện được khả năng biết chăm sóc và yêu thương. Bên cạnh đó các loại động vật trong tự nhiên cũng đóng góp vai trò to lớn trong hệ sinh thế và môi trường sống của con người. Mỗi loài động vật đóng một vai trò khác nhau, chúng thúc đẩy và kìm hãm lẫn nhau tạo nên môi trường sống cân bằng. Chính vì vậy chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật.

Ngoài phần Soạn văn 6 trên, VnDoc mời các bạn tham khảo thêm Văn mẫu lớp 6Soạn văn 6 ngắn nhất. Các em học sinh còn tham khảo Đề thi học kì 1 lớp 6 Đề thi học kì 2 lớp 6 đầy đủ các môn của Bộ Giáo Dục. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường THCS trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 6 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất.

Đánh giá bài viết
7 3.095
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 6 sách Cánh Diều

    Xem thêm