Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn ngắn với câu chủ đề Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm

Viết đoạn văn ngắn với câu chủ đề Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm để các em học giúp các em học sinh học tốt bài Thực hành tiếng Việt trang 54 - 55 Tập 2 Ngữ văn lớp 6 Cánh diều. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết sau đây.

Câu 6 trang 55 SGK Ngữ văn 6 tập 2: Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5 – 7 dòng) với câu chủ đề: Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật.

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm Mẫu 1

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm. Bởi nguồn nước không chỉ đang ngày càng cạn kiệt mà còn đang trở nên ô nhiễm. Suy nghĩ trái đất chẳng có gì nhiều như nước quả là sai lầm. Đúng là khoảng tám mươi phần trăm thế giới là nước. Nhưng đó không phải là nước ngọt mà con người có thể sử dụng được. Hơn nữa chúng ta có thể nhịn ăn trong vài ngày, nhưng lại không thể sống thiếu nước trong vài giờ. Hãy sử dụng tiết kiệm nước ngọt bởi nó có một tầm quan trọng rất lớn đối với cuộc sống của nhân loại.

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm Mẫu 2

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm. Bởi vì dân số thì ngày càng tăng mà lượng nước thì lại có hạn. Chúng ta luôn lầm tưởng rằng Trái đất có nhiều đại dương lớn nên lượng nước không bao giờ hết, có thể dùng muôn đời. Thế nhưng số lượng nước ngoài đại dương là nước mặn và không thể sử dụng chúng trong sinh hoạt.

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm Mẫu 3

Hiện nay, nguồn nước ngọt đã giảm đáng kể, nhưng tình trạng sử dụng nước không hợp lý, sử dụng lãng phí nguồn nước vẫn đang xảy ra ở nhiều nơi, làm cho trữ lượng nước bị giảm mạnh. Nước, tài nguyên vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người hiện không còn là vô tận nữa mà đang trở nên hữu hạn. Mỗi người cần nhận thức và có hành động tiết kiệm nước, dù nhỏ - nhưng sẽ góp phần rất lớn trong việc bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá này, góp phần bảo vệ sự sống của con người và mọi sinh vật trên trái đất.

Tham khảo đầy đủ các bài soạn bộ sách mới: Ngữ văn 6 Cánh Diều tập 2. đầy đủ các bài học trong chương trình.

Ngoài phần Soạn văn 6 trên, VnDoc mời các bạn tham khảo thêm Văn mẫu lớp 6Soạn văn 6 ngắn nhất. Các em học sinh còn tham khảo Đề thi học kì 1 lớp 6 Đề thi học kì 2 lớp 6 đầy đủ các môn của Bộ Giáo Dục. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường THCS trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 6 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất.

Đánh giá bài viết
2 3.782
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 6 sách Cánh Diều

    Xem thêm