Viết đoạn văn khoảng 5 câu nói về hoạt động của mỗi người trong gia đình em vào tối giao thừa

Viết đoạn văn khoảng 5 câu nói về hoạt động của mỗi người trong gia đình em vào tối giao thừa cho các em học sinh tham khảo củng cố bài tập Tiếng Việt lớp 4 trong dịp Tết Nguyên Đán.

Nói về hoạt động của mỗi người trong gia đình em vào tối giao thừa Mẫu 1

Vào mỗi buổi tối giao thừa, gia đình em lại tất bật chuẩn bị cho mâm cúng giao thừa và đón năm mới. Trong ngày này, mỗi người một việc để dọn dẹp tươm tất. Mẹ và bố em chuẩn bị cho mâm cúng giao thừa. Còn em với chị Mai, sắp xếp đồ đạc, quét dọn nhà cửa. Buổi tối giao thừa là những giây phút ấm cúng để cùng đón chào năm mới có nhiều điều tốt đẹp hơn.

Nói về hoạt động của mỗi người trong gia đình em vào tối giao thừa Mẫu 2

Vào những ngày cuối năm, bố mẹ thì lo chuẩn bị mâm cũng tổ tiên, mâm cúng giao thừa, chị em tôi thì lo sắp xếp lại những thứ chưa gọn gàng, quét dọn thêm nhà cửa cho sạch sẽ, và đặc biệt là chuẩn bị sẵn những bộ quần áo mới, thơm tho để diện đón chào năm mới. Sau đó, bố mẹ tôi bắt đầu viết những lời chúc lên những tấm thiệp, nhưng phong bao lì xì, để dành tặng cho ông bà, các bác các cô, các em nhỏ. Chúng tôi cũng ngồi viết những lời chúc sức khỏe an lành dành cho bố mẹ, ông bà, và các bác….rồi bắt đầu mặc quần áo chỉnh tề và ngồi thưởng thức trái cây chờ đợi khoảnh khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới sắp tới.

Nói về hoạt động của mỗi người trong gia đình em vào tối giao thừa Mẫu 3

Gia đình em trong tối giao thừa rất tất bật. Mẹ em chuẩn bị tất cả. Mẹ em chuẩn bị cho mâm cúng giao thừa. Bố em bầy bánh kẹo ra bàn. Em và chị hí hửng lên tầng xem pháo hoa. Cuối cùng cả nhà quây quần chúc nhau những điều tốt đẹp.

Nói về hoạt động của mỗi người trong gia đình em vào tối giao thừa Mẫu 4

Vào mỗi dịp tết đến, đối với mọi người trong gia đình em giao thừa là thời điểm đầy ý nghĩa nhất. Trước lúc giao thừa, em lo sắp xếp đồ đạc gọn gàng, quét dọn thêm nhà cửa cho sạch sẽ, và đặc biệt là chuẩn bị sẵn những bộ quần áo mới. Nhà mở to nhạc bài hát Happy New Year. Các đứa nhỏ nhà các cô bác cũng háo hức chào đón năm mới mà không chịu ngủ, cứ chạy loanh quanh trên sân đùa nghịch. Đồng hồ điểm 12h, bố mẹ em bắt đầu thắp nhang cúng giao thừa. Sau đó, cả nhà ngồi quay quần bên nhau và cùng xem ti vi nghe chủ tịch nước chúc tết, xem bắn pháo hoa, bố mẹ lì xì cho chúng em những bao phong bì đỏ chói. Em chúc bố mẹ sức khỏe và làm ăn phát đạt, đạt được những dự định cho năm mới và hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để làm vui lòng bố mẹ.

Nói về hoạt động của mỗi người trong gia đình em vào tối giao thừa Mẫu 5

Giao thừa là thời khắc quan trọng đánh dấu sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. giữa điều cũ và điều mới. Bởi vậy, mọi người vẫn xem đây là thời khắc đầy ý nghĩa, là thời khắc mà mọi người trong gia đình quây quần bên nhau, kể cho nhau nghe những dự định và ước muốn trong một năm mới. Và giao thừa là điều mà em mong chờ nhất, bởi gia đình em ai cũng vui vẻ và hào hứng. Khi tiếng chuông đồng hồ điểm báo thời khắc giao thừa, khi tiếng hò hét, reo vui của những gia đình xung quanh vang lên, khi trên bầu trời có những màn bắn pháo hoa lẻ tẻ. Lúc đó em biết thời khắc quan trọng đã đến.

Tham khảo chi tiết Bài tập Tết môn Tiếng Việt lớp 4đề thi học kì 2 lớp 4 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của bộ Giáo Dục. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 5 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất. Mời các em cùng quý phụ huynh tải miễn phí đề thi về và ôn luyện.

Đánh giá bài viết
496 42.785
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 4

    Xem thêm