Kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc kết hợp tả ngoại hình các nhân vật

Viết đoạn văn tả ngoại hình nàng tiên ốc lớp 4 gồm 10 bài văn hay, ngắn gọn, trình bày đa dạng cho đề văn Hãy miêu tả ngoại hình nàng tiên ốc. Mời các bạn học sinh, quý phụ huynh và các thầy cô tham khảo.

Viết đoạn văn tả ngoại hình nàng tiên ốc

Viết đoạn văn ngắn tả ngoại hình nàng tiên Ốc - Bài tham khảo 1

Nàng tiên Ốc là cô gái xinh đẹp sống trong vỏ ốc. Cô có chiếc váy màu xanh ngọc bích lóng lánh dưới ánh mặt trời, đẹp không sao tả xiết. Mái tóc cô đen óng ả như dòng thác nhỏ, được vấn cao gọn gàng, để lộ khuôn mặt trái xoan duyên dáng. Thân hình cô mảnh mai, uyển chuyển, lại có nước da trắng ngần, xinh đẹp hơn cả bức tranh cô tiên treo trên tường mà em vẫn ngắm. Không chỉ xinh đẹp, cô còn tháo vát, đảm đang vô cùng. Một tay cô dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, tươm tất. Lại còn nấu những bữa cơm ngon cho bà cụ. Thật là tuyệt bích.

Viết đoạn văn ngắn tả ngoại hình nàng tiên Ốc - Bài tham khảo 2

Nàng tiên Ốc bước ra từ vỏ ốc, mang vẻ đẹp tuyệt trần. Cô có mái tóc đen dài, suôn mượt, vấn lên bởi chiếc mấn xanh xinh xinh. Khuôn mặt cô tròn đầy, đôi mắt đen láy linh động như biết nói. Đôi môi chúm chím hoa đào xinh xắn, khi cười hé núm đồng liên hai bên má. Tay cô nõn nà như búp măng non, thoăn thoắt quét nhà, quét sân, rồi nhổ cỏ, cho đàn lợn,đàn gà ăn. Nhìn dáng vẻ đảm đang của cô tiên xinh đẹp, ai cũng yêu thương và cảm mến.

Viết đoạn văn tả ngoại hình nàng tiên ốc - Bài tham khảo 3

Ngày xưa, ở một ngôi làng nọ, có một bà lão nghèo, sống một mình. Bà được xóm làng yêu thương bởi tấm lòng nhân hậu. Một hôm, khi ra đồng, bà mò được một con ốc xanh vô cùng xinh đẹp. Thấy thế, bà sinh lòng thương tiếc nên đem nó về nuôi ở trong chum. Cũng từ hôm đó, mỗi hôm đi làm về, bà đều thấy nhà cửa sạch sẽ, cơm nước tươm tất. Lấy làm lạ, bà bèn thủ rình xem. Thế là bà nhìn thấy từ trong chum nước, bước ra một cô gái trẻ vô cùng xinh đẹp. Nàng trông khoảng mười sáu, mười tám tuổi. Làn da trắng hồng như trứng gà bóc. Mái tóc đen dài óng ả được buộc gọn phía sau. Nàng mặc một chiếc yếm đào đỏ thắm, với chiếc quần đũi đen. Tuy giản dị nhưng không thể nào che lấp đi được vẻ đẹp của nàng. Đôi bàn tay nàng thon dài, từng ngón tay búp măng thoăn thoắt quét nhà, nấu cơm. Thì ra nàng Tấm thảo hiền giúp bà lão bấy lâu nay chính là nàng. Ngay lúc ấy, bà lão liền chạy vào nhà, đập vỡ vỏ ốc và nhận nàng làm con. Từ đấy, hai mẹ con sống hạnh phúc bên nhau.

Viết đoạn văn tả ngoại hình nàng tiên ốc - Bài tham khảo 4

Viết đoạn văn tả ngoại hình nàng tiên ốc

Trong những câu chuyện từng được nghe, em thích nhất là chuyện Nàng tiên ốc. Trong câu chuyện ấy, em rất ấn tượng với vẻ đẹp và sự đảm đang của nàng tiên ốc. Nàng ấy là một thiếu nữ khoảng mười chín, hai mươi tuổi. Với ngoại hình trẻ, tràn đầy sức sống. Thân hình nàng mảnh mai, cao gầy, nhưng rất khỏe mạnh. Nàng có mái tóc đen, dày và mượt, thường buộc gọn phía sau lưng. Đôi mắt nàng đen bóng, sáng trong như những hạt sương dưới ánh mặt trời sớm mai. Khuôn miệng nàng nho nhỏ, đôi môi hồng tươi, thường chúm chím cười. Mỗi khi nàng cười, là có một chiếc lúm đồng tiền đáng yêu ngồi ở bên má. Gò má nàng lúc nào cũng phơn phớt hồng, đáng yêu vô cùng. Trên người nàng luôn mặc một chiếc váy màu xanh, với những đường sáng lấp lánh, giống hệt như vẻ ngoài chiếc vỏ ốc nàng thường trú ngụ. Em yêu thích nàng tiên ốc không chỉ vì nàng rất xinh đẹp, mà còn bởi vì tấm lòng tốt bụng, cao cả, cùng sự đảm đang, tháo vát của nàng. Và cũng chính bởi những điều đó, mà nàng đã khiến cho bà cụ vô cùng cảm động, xin nhận nàng làm con gái. Dù sau này, em được biết thêm nhiều câu chuyện khác nữa, thì nàng tiên ốc xinh đẹp sẽ vẫn luôn là hình ảnh nhân vật mà em yêu mến nhất.

Viết đoạn văn tả ngoại hình nàng tiên ốc - Bài tham khảo 5

Ở một ngôi làng nhỏ, có hai mẹ con sống hạnh phúc bên nhau. Hỏi ra mới biết, đó không phải là con gái ruột của bà mà là do bà nhận nuôi. Bà bảo rằng, con gái bà chính là nàng tiên ốc xanh do bà nuôi ở trong chum. Chuyện là, một lần đi làm, bà đem về nhà một con ốc xanh đẹp lắm, nên nuôi trong chum. Sau đó, trong nhà xảy ra nhiều chuyện lạ. Nên bà sinh nghi ngờ, lén rình xem, lúc đó là lần đầu bà gặp con gái mình. Lúc đó, bà vô cùng ngạc nhiên trước vẻ đẹp của cô. Cô có vóc dáng thon thả. Làn da trắng hồng, mái tóc đen được vấn lên gọn gàng. Khuôn mặt cô hình trái xoan, đôi mắt đen lúng liếng với khuôn miệng đỏ chúm chím. Trên người cô, mặc một chiếc váy xanh óng ánh, giống hệt như vỏ ốc. Thế là bà nhận ra ngay. Đứng núp bên ngoài, nhìn cô gái chăm chỉ dọn dẹp nhà cửa, làm cỏ, nấu cơm… Bà lão vô cùng cảm động. Bởi đây chính là hình ảnh bà luôn ao ước bấy lâu nay về một người con gái trong nhà. Thế là, bà liền chạy vào nhà, đập vỡ vỏ ốc, rồi ôm lấy nàng. Thủ thỉ: “Con hãy làm con gái của lão nhé”. Nghe bà lão nói vậy, nàng tiên ốc liền đồng ý. Từ đó, hai mẹ con sống hạnh phúc bên nhau cho đến tận hôm nay.

Viết đoạn văn tả ngoại hình nàng tiên ốc - Bài tham khảo 6

Ngày hôm qua, trong giờ học, em được nghe cô giáo kể câu chuyện nàng tiên ốc. Thế là vừa nghe cô kể, em vừa tưởng tượng ra hình ảnh của nàng. Nàng tiên ốc là một cô gái rất giỏi giang và tốt bụng. Được bà lão yêu thương nuôi trong chum nước, nàng rất biết ơn. Vì vậy, ngày ngày sau khi bà lão ra khỏi nhà, nàng liền giúp bà dọn dẹp nhà cửa, làm sạch sân vườn, cho đàn heo ăn và nấu những mâm cơm ngon lành. Không chỉ thế nàng còn rất xinh đẹp nữa. Em tưởng tượng ra hình ảnh một cô gái mặc chiếc váy màu xanh óng ánh, với dáng vẻ thướt tha, dịu dàng. Cô ấy có mái tóc đen dày như dòng suối ở sau lưng. Và khi nàng quay đầu lại, em nhìn rõ được một khuôn mặt tròn đầy đặn, đôi mắt đen lúng liếng. Cái miệng nhỏ xinh lúc nào cũng cười duyên. Nàng có đôi bàn tay búp măng nhỏ nhắn, nhưng rất khéo léo và nhanh nhẹn. Đối với em, nàng tiên ốc vừa xinh đẹp, lại hiền lành, đảm đang và tốt bụng, không thua kém gì cô Tấm cả. Chờ đến tối nay, em chắc chắn sẽ kể cho bé Bi nghe về nàng tiên ốc xanh xinh đẹp, thảo hiền.

Viết đoạn văn tả ngoại hình nàng tiên ốc - Bài tham khảo 7

Ở một ngôi làng nọ, có một bà lão hiền lành sống một mình. Hằng ngày, bà ra đồng mò cua bắt ốc, sống qua ngày. Thế nhưng hôm nay, bà lại không làm như vậy, mà lén trở về nhà, đứng ở bên ngoài xem. Thì ra, mấy hôm nay ngôi nhà của bà luôn có những điều kì lạ. Ngôi nhà tự sạch sẽ, cơm nước tự nấu chín, sân vườn tự sạch cỏ. Vì vậy, bà có hành động như vậy. Một lát sau, bà nhìn thấy từ chum nước trong góc nhà bước ra một cô gái váy xanh vô cùng xinh đẹp. Nhìn thấy sắc xanh óng ánh của chiếc váy, bà lão nhận ra ngay đây chính là nàng tiên ốc mà mình nuôi trong chum nước mấy hôm nay. Vậy là mọi chuyện đã rõ ràng. Bà lão tần ngần đứng nhìn cô gái. Nàng xinh đẹp quá, đang độ tuổi mười sáu, mười tám. Đôi mắt đen to tròn ánh lên sự ngây thơ. Mái tóc đen dày, óng mượt được vấn lên gọn gàng. Tay áo được vén lên cao, để lộ cánh tay búp sen trắng hồng. Đôi tay nàng thoăn thoắt quét nhà, nấu cơm, khiến bà lão vô cùng cảm động. Thế là bà liền vào nhà, xin nhận nàng làm con. Trước tấm chân tình của bà lão, nàng tiên đồng ý. Từ đó, hai mẹ con sống hạnh phúc bên nhau.

Viết đoạn văn tả ngoại hình nàng tiên ốc - Bài tham khảo 8

Tại một vùng quê nọ, có một bà lão già sống hạnh phúc cùng người con gái nuôi của mình. Thỉnh thoảng, bà lão lại ngồi nhớ lại hoàn cảnh gặp gỡ của hai mẹ con. Thuở ấy, bà lão vẫn đang sống một mình, ngày ngày vất vả đi mò cua bắt ốc. Cho đến một lần, bà mò được một con ốc xanh rất đẹp và đem nó về nuôi trong chum. Thế mà, con ốc xanh ấy lại hóa thành một nàng thiếu nữ trẻ đẹp. Nàng có vóc dáng thon thả, làn da trắng hồng rạng rỡ. Tuy vậy, nàng lại rất khỏe mạnh, nhanh nhẹn và tháo vát khi giúp bà lão làm những công việc nhà nông. Cũng như bao cô gái khác, nàng có mái tóc đen, suôn mượt, vấn lên đầu bằng một chiếc khăn mỏ quạ đen tuyền. Thân mình nàng mặc chiếc váy yếm màu xanh, tỏa ra thứ ánh sáng lung linh giống hệt như màu sắc của vỏ ốc. Nhờ vậy mà bà lão nhận ra cô gái chính là chú ốc xanh mình nuôi trong chum nước. Nhìn bóng dáng thoăn thoắt, chăm chỉ làm lụng của cô, bà lão sinh lòng yêu thương, trìu mến. Bà thầm nghĩ, giá như đó là con gái của lão thì tốt biết bao. Thế là bà liền chạy vào, đập vỡ vỏ ốc và xin nhận nàng làm con. Trước đôi mắt đầy yêu thương của bà, nàng tiên ốc khẽ gật đầu đồng ý. Từ đó, dưới mái nhà tranh, hai mẹ con vui sống bên nhau.

Kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc kết hợp tả ngoại hình các nhân vật

Kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc kết hợp tả ngoại hình các nhân vật Mẫu 1

Đã xưa lắm rồi ở một làng nọ có một bà cụ già nghèo không chồng không con, không người nương tựa lúc tuổi xế chiều. Nhìn thân hình gầy còm, dáng đi chậm chạp, yếu ớt, khuôn mặt nhăn nheo, da nổi đồi mồi. Mái tóc của cụ thì thưa thớt, bạc trắng, trông cụ thật tội nghiệp. Cụ thường bận bộ đồ màu đen và hai vai đã bạc màu bởi thời gian mưa nắng ngoài đồng. Duy chỉ có đôi mắt của cụ vẫn còn sáng lắm, tinh tường lắm, nhìn ai cũng toát lên vẻ nhân từ phúc hậu. Mọi người trong làng ai cũng thương yêu quý mến cụ

Một hôm trời trong nắng đẹp bà cụ lại ra đồng bắt tép mò cua. Tình cờ bà nhặt được một con ốc rất lạ. Toàn thân nó phủ một màu xanh da trời trông rất xinh.

Bà không nỡ bán mà đem bỏ vào một cái chum nước để nuôi.

Từ ngày đó trở đi, mỗi lần đi làm về, bà thường thấy nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng. Lợn gà ăn uống no say, vườn tược như có bàn tay vun xới. Đặc biệt là một mâm cơm tươm tất dọn sẵn lên bà. Bà không biết người nào đã ngầm lén giúp đỡ. Bà quyết định tìm cho ra người đó.Rồi một buổi sáng như thường lệ, bà vẫn đi làm bình thường. Nhưng đến nửa đường bà quay lại tìm chỗ kín rình xem. Bỗng nhiên từ chỗ chum nước, một nàng tiên xinh đẹp hiện lên. Bà dán mắt vào nàng không chớp mắt. Chao ôi! Người đâu mà đẹp đến thế. Gương mặt này đẹp như một tố nữ trong tranh. Nước da trắng ngần, đôi môi hồng thắm, chúm chím cười duyên như đóa sen hồng sắp nở. Nàng bận một chiếc váy màu xanh da trời êm dịu, bước di chuyển nhẹ nhàng lướt trên mặt đất. Nàng bước vào nhà làm mọi việc quét dọn nhà cửa, cho lợn gà ăn….Nhân lúc nàng tiên đang cắm cúi làm việc bà rón rén đến bên chum nước cầm vỏ ốc lên đập vỡ ra từng mảnh. Nghe động, nàng giật mình quay lại định chui vào ẩn trong vỏ ốc nhưng đã quá muộn: vỏ ốc đã không còn nữa. Bà cụ vội chạy đến ôm chầm lấy nàng tiên, khẽ nói:

- Con gái! Hãy ở lại với mẹ!

Từ đó, gia đình ấm cúng hẳn lên. Hai mẹ con sống với nhau thật vui vẻ, hạnh phúc

Kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc kết hợp tả ngoại hình các nhân vật Mẫu 2

Ngày xửa ngày xưa, ở làng nọ có bà lão nghèo khổ quanh năm sống bằng nghề mò cua bắt ốc. Bộ váy áo nâu sòng của bà đã cũ lắm rồi, vá chằng vá đụp nhiều miếng, chẳng đủ giữ ấm cho bà trong những ngày giá lạnh.

Một hôm, bà lão bắt được một con ốc khác hẳn ốc thường, màu vỏ của nó xanh biếc trông rất đẹp. Thấy lạ, bà không bán mà thả vào chum nước để nuôi. Trưa hôm sau, về đến nhà, bà ngạc nhiên khi thấy sân vườn, nhà cửa đã được quét dọn sạch sẽ; mâm cơm đã được bày biện tinh tươm. Lợn trong chuồng ăn no, nằm lim dim ngủ. Ngoài vườn, mấy luống rau sạch cỏ và xanh mơn mởn vì vừa được tưới nước. Đêm hôm ấy, bà lão trằn trọc không ngủ. Bà tự nhủ sẽ tìm bằng được người đã giúp mình.

Tiếng gà gáy rộn trong thôn. Bà lão trở dậy, buộc cái giỏ ngang lưng, đội nón lên đầu rồi tất tả ra đồng kiếm con cua, con tép. Non trưa, bà lặng lẽ trở về, nấp kín sau bụi chuối ngoài vườn, rình xem thế nào. Bỗng nhiên, từ trong chum nước, một nàng tiên xiêm áo thướt tha nhẹ nhàng bước ra rồi đi vào bếp. Bà lão vội lấy chiếc vỏ ốc, đập vỡ tan để nàng tiên không còn chỗ chui vào nữa. Nghe tiếng động, nàng tiên ốc giật mình quay lại. Bà lão mừng rỡ nắm lấy tay nàng:

- Ồ! Thì ra con đã giúp bà lão nghèo khổ này đấy ư? Bà cảm ơn con!

Nàng tiên ốc lúng túng đáp lời:

- Dạ! Thưa bà, con xin đền đáp ơn cứu mạng của bà!

Bà lão móm mém cười:

- Thôi nào, ơn nghĩa có đáng kể gì! Từ nay, con hãy ở đây với bà. Bà cháu ta sớm tối có nhau, con có bằng lòng không?

Nàng tiên ốc bẽn lẽn gật đầu, đôi mắt sáng long lanh, đôi má ửng hồng trông tuyệt đẹp. Thế là từ đó, họ chung sống dưới mái tranh nghèo, hết lòng thương yêu, đùm bọc lẫn nhau. Tuổi già của bà cụ trôi qua trong những ngày vui vẻ và êm ấm.

-----------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là bài Viết đoạn văn tả ngoại hình nàng tiên ốc lớp 4 để các em học sinh củng cố nội dung bài phần Tập làm văn lớp 4. Các mẫu văn kể chuyện chi tiết cụ thể. Các em học sinh tải về sử dụng làm tài liệu tham khảo.

Ngoài ra, chúng tôi còn sưu tầm và chọn lọc nhiều đề thi giữa kì 1 lớp 4đề thi học kì 1 lớp 4 các môn học lớp 4 như Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Khoa học, Lịch sử, Địa lí của các trường Tiểu học trên cả nước. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Tài liệu tham khảo:

Đánh giá bài viết
782 116.910
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm