Viết đoạn văn thuật lại một phần cuộc họp của tổ em có dùng dấu ngoặc kép

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt bao gồm các bài văn mẫu chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, rèn luyện các dạng bài tập về Luyện từ và câu lớp 5: dấu ngoặc kép.

Đề bài: Câu 3 SGK Tiếng Việt 5 Tuần 33 trang 152: Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt.

Thuật lại cuộc họp của tổ em có sử dụng dấu ngoặc kép Số 1

Trong buổi sinh hoạt lớp ngày thứ bảy, tổ chúng em đã họp sơ kết về học tập và sinh hoạt trong tuần vừa qua. Mở đầu buổi họp, bạn Ngọc Anh tổ trưởng, đứng dậy thông báo với toàn tổ: “Trong tuần vừa qua, chúng ta đã đạt được 8 điểm 10, đạt thành tích cao nhất trong các tổ. Tuy nhiên, vẫn còn bạn Tuấn chưa làm bài tập về nhà, đề nghị bạn Tuấn cần khắc phục trong tuần sau.”. Dứt lời Ngọc Anh nói, Tuấn đã đứng lên nhận khuyết điểm của mình và hứa sẽ chăm chỉ làm bài để tổ không bị trừ điểm thi đua nữa. Sau khi tổng kết xong xuôi, bạn Ngọc Anh tiếp tục phổ biến kế hoạch “Hoa điểm tốt” do nhà trường phát động, chào mừng ngày 20/11 để các bạn trong tổ cùng cố gắng thực hiện.

Thuật lại cuộc họp của tổ em có sử dụng dấu ngoặc kép Số 2

Mở đầu cuộc họp, bạn Hạnh tổ trưởng với gương mặt "lạnh lùng" đầy vẻ nghiêm trọng làm cho tất cả thành viên trong tổ "thót tim" nói: "Mình có một chuyện rất quan trọng cần thông báo. Đề nghị các bạn "bình tĩnh" nghe mình nói". Vài ý nghĩ khẽ lướt qua trong đầu chúng tôi đứa nào cũng phỏng đoán một chuyện chẳng lành nên im lặng, chăm chú nghe. Hạnh nói tiếp: "Tuần nào tổ ta xếp hạng nhất, lại là tổ đạt nhiều điểm tốt nhất, hoàn thành tốt các bài tham dự cuộc thi tìm hiểu về Đội do trường tổ chức. Đúng như lời cô chủ nhiệm đã hứa, chúng ta sẽ được cô dẫn đi ăn kem". Thông báo xong, Hạnh làm một bộ điệu rất vui. Chúng tôi thở phào, không khí như muốn vỡ òa. Tổ trưởng lúc nào cũng tạo điều bất ngờ.

Thuật lại cuộc họp của tổ em có sử dụng dấu ngoặc kép Số 3

Hôm nay là ngày họp của tổ tôi, bạn Nguyệt bắt đầu nói:

''Trong tuần vừa qua, tớ thấy tổ chúng ta vẫn còn mắc một số khuyết điểm, nhưng vẫn tiến bộ hơn các tuần trước, tớ chúc mừng cả tổ. Sau đây tớ sẽ nói lên kế hoạch tuần tới. Về trực nhật lớp thì bạn Mười và bạn Công sẽ làm. Bạn Tuấn và bạn Dào đi tưới cây, nhặt cỏ. Về học tập bạn Trang và tớ sẽ kèm thêm cho bạn Hoàng và bạn Công. Bài nào không hiểu có thể hỏi tớ và bạn Trang. Buổi họp kết thúc, tớ mong tuần sau chúng ta sẽ làm tốt hơn.''

Buổi họp đã kết thúc, cả nhóm chúng tôi rất mừng khi có người tổ trưởng tốt như Nguyệt.

Thuật lại cuộc họp của tổ em có sử dụng dấu ngoặc kép Số 4

Lớp chúng tôi tổ chức bình chọn "người giàu có nhất". Đoạt danh hiệu trong cuộc thi này là cậu Long, bạn thân nhất của tôi. Cậu ta có một "gia tài” về sách các loại: sách bách khoa tri thức học sinh, từ điển tiếng Anh, sách bài tập Toán và Tiếng Việt, sách dạy chơi cờ vua, sách tập y-ô-ga, sách chơi đàn oóc...

Thuật lại cuộc họp của tổ em có sử dụng dấu ngoặc kép lớp 5 Số 5

Mở đầu cuộc họp sáng nay của tổ em, tổ trưởng đưa ra một thông báo hấp dẫn đặc biệt: “Chủ nhật tuần này lớp tổ chức lên thị xã tham quan công viên nước”. Cả tổ đều xôn xao. Minh “nhí” và Hoa “bự” là ồn ào nhất. Chưa chi, họ đã “lên kế hoạch dự trù” đủ thứ cả.

Viết đoạn văn thuật lại một phần cuộc họp của tổ em có dùng dấu ngoặc kép giúp các em học sinh học tốt phần Luyện từ và câu lớp 5: Ôn tập về dấu câu (Dấu ngoặc kép)  Tuần 33, ôn tập chuẩn bị cho bài thu cuối năm học đạt kết quả cao.

Ngoài ra nhằm đáp ứng cho các thầy cô, các em học sinh luyện tập và ôn tập chuẩn bị cho bài thi giữa học kì 2 lớp 5, và các dạng đề thi học kì 2 lớp 5, các bạn cùng các thầy cô có thể theo dõi ôn tập và làm các dạng bài tập Toán, Tiếng Việt 5 cùng VnDoc.

Đánh giá bài viết
273 51.688
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Thị Ngọc Ánh
    Nguyễn Thị Ngọc Ánh

    hay

    Thích Phản hồi 13/04/22
  • Mít
    Mít

    hay quá

    Thích Phản hồi 29/04/22
  • Song Tử
    Song Tử

    thêm mẫu nựa đi ah

    Thích Phản hồi 29/04/22

Luyện từ và câu lớp 5

Xem thêm