Viết mở bài và kết bài tả quang cảnh lớp học trong giờ viết bài tập làm văn

Viết mở bài và kết bài tả quang cảnh lớp học trong giờ viết bài tập làm văn

Viết mở bài và kết bài tả quang cảnh lớp học trong giờ viết bài tập làm văn lớp 6 được VnDoc sưu tầm, tổng hợp các bài văn mẫu cho các em học sinh tham khảo, học tốt phần Tập làm văn - Phương pháp tả cảnh lớp 6. Mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

Mở bài và kết bài tả quang cảnh lớp học giờ viết bài Tập làm văn - Bài tham khảo 1

Mở bài: Dường như sau tiếng trống báo kết thúc giờ ra chơi, cả lớp em vội vàng đi vào lớp. Bạn nào cũng ngồi ngay ngắn trên ghế của mình bởi tiết tiếp theo đây là tiết làm bài văn đầu tiên từ khi chúng em bước vào lớp 6. Bạn thì căng thẳng, bạn lại hồi hộp nhưng hơn hết là phấn kích chờ cô giáo bước vào lớp.

Kết bài: Tiếng báo hết giờ của cô giáo vang lên nhưng gần như mọi người đang chần chừ để có thể tô vẽ thêm cho tác phẩm đầu tiên của mình. Phải đến năm phút sau cả lớp mới nộp hết bài tập cô ra. Đa số bạn nào cũng làm tốt bởi trên gương mặt các bạn lại nở nụ cười vui vẻ. Chúng em chào cô giáo rồi cùng nhau tan học sau một tiết kiểm tra đầy “khó khăn” này.

Mở bài và kết bài tả quang cảnh lớp học giờ viết bài Tập làm văn - Bài tham khảo 2

Mở bài: Đối với tôi, ngắm nhìn các bạn làm bài là một điều rất thú vị. Việc quan sát mọi người xung quanh làm việc giúp tôi hiểu họ hơn và thêm yêu những con người của mảnh đất hình chữ S nhỏ bé này. Chúng ta hãy cùng nhau ngắm những người bạn lớp tôi làm bài nhé và để xem các bạn ấy có thật là đáng yêu hay không?

Kết bài: Một hồi trống vang lên, báo hiệu giờ học đã kết thúc. Tôi đi quanh lớp thu bài làm của các bạn để nộp cho cô giáo, cả lớp đứng nghiêm trang chào cô. Cô mỉm cười gật đầu chào lại. Chúng tôi bắt đầu ra chơi.

Vậy là một giờ học đã trôi qua rồi các bạn ạ. Tôi cảm thấy rất vui và thoải mái. Dành một chút thời gian để quan sát các bạn trong lớp, bạn chắc chắn sẽ hiểu và yêu mọi người hơn đấy.

Mở bài và kết bài tả quang cảnh lớp học giờ viết bài Tập làm văn - Bài tham khảo 3

Mở bài: Vào một buổi sáng thứ hai, lớp em bắt đầu buổi học căng thẳng khi chuẩn bị làm một bài tập làm văn thầy giao.

Kết bài: Tiết học kết thúc. Chắc có lẽ, các bạn đã đỡ lo lắng hơn. Vẻ mặt hớn hở tỏ vẻ nhẹ nhõm vô cùng. Cả lớp lại ồn ào, náo nhiệt như lúc chưa vô học.

Mở bài và kết bài tả quang cảnh lớp học giờ viết bài Tập làm văn - Bài tham khảo 4

Mở bài: Tiết 2 của buổi học sáng thứ sáu tuần qua, cô Thu Nga cho lớp 6A viết bài kiểm tra Làm văn giữa học kì lI. Do cô đã thông báo từ trước nên chúng em chuẩn bị khá chu đáo và có thái độ bình tĩnh, tự tin trước giờ làm bài.

Kết bài: Em chưa thật thoả mãn về bài viết của mình, nhưng trong lòng vẫn nuôi hi vọng được cô cho điểm khá. Nghĩ đến lúc cầm trong tay bài văn được 7 hay 8 điểm, em vui lắm! Em sẽ đưa cho mẹ xem đầu tiên và nói thầm với mẹ rằng: “Mẹ ơi! Con có món quà nhỏ này tặng mẹ!”. Chắc mẹ em sẽ ngạc nhiên và thích thú vô cùng!

Mở bài và kết bài tả quang cảnh lớp học giờ viết bài Tập làm văn - Bài tham khảo 5

Mở bài: Nếu ai đã từng bước qua những năm tháng tuổi học sinh tinh nghịch thì có lẽ ngoài nỗi nhớ thầy cô, những người bạn cũ thì những giờ kiểm tra đầy căng thẳng, hồi hộp cũng để lại trong lòng bao ấn tượng khó phai mờ. Và với em, mỗi tiết kiểm tra viết tập làm văn luôn ghi lại những dấu ấn khó quên nhất.

Kết bài: Bài tập làm văn hôm ấy được viết trong hai tiết. Dù đã được cô nhắc nhở từ trước nhưng vẫn khiến em vô cùng lo lắng và hồi hộp. Ba tiếng trống báo hiệu giờ vào lớp vang lên, chúng  em ùa vào lớp như đàn kiến đang bò về tổ. Trong lớp, ở các dãy bàn tất cả các bạn đã ngồi vào chỗ của mình. Mọi người đang mở vở xem lại kiến thức cũ để làm bài tốt hơn. Có những bạn tranh thủ trao đổi với nhau, có bạn ngồi thử xem cô giáo sẽ ra đề gì. Những tiếng trao đổi của các bạn làm cho căn phòng rộn vang tiếng nói. Không khí lớp học bây giờ rất ồn ào và nôn nao, khác hẳn với ngày thường

Mở bài và kết bài tả quang cảnh lớp học giờ viết bài Tập làm văn - Bài tham khảo 6

Mở bài: Khi lớn lên con người ta luôn ước muốn để quay về tuổi thơ của mình, quay về những ngày tháng hồn nhiên vô lo vô nghĩ bởi vì càng lớn, con người ta càng đối diện với nhiều thách thức, khó khăn trong cuộc sống. Trong một lần ngồi ngẫm lại những gì mà mình đã trải qua trong quá khứ, tôi đột nhiên nghĩ về thời học sinh của mình. Đặc biệt hơn đó là những giờ kiểm tra đầy căng thẳng, áp lực và tôi nhớ nhất đó là trong giờ viết bài Làm văn.

Kết bài: Ngoài khi, sân trường như vắng lặng, bởi lẽ đang trong giờ học. Những làn gió của mùa thu khẽ đưa vào lớp, như là một lời động viên và chúc chúng tôi làm bài thật tốt để đạt được điểm số thật cao. Trước khi làm bài, cô giáo không gợi ý gì thêm, cô chỉ nhắc nhở bọn tôi đọc kĩ đề, suy nghĩ thật kĩ trước khi làm bài.

Trên đây VnDoc đã tổng hợp các bài văn mẫu Viết mở bài và kết bài tả quang cảnh lớp học trong giờ viết bài tập làm văn cho các bạn tham khảo. Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Ngữ Văn lớp 6 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi học kì 2 lớp 6 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 6 mới nhất.

Đánh giá bài viết
48 6.967
Sắp xếp theo

    Soạn văn 6 siêu ngắn Cánh diều

    Xem thêm