Viết một đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ của em về tình bạn qua bài thơ Bạn đến chơi nhà

Viết một đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ của em về tình bạn ngày nay qua bài thơ Bạn đến chơi nhà là câu hỏi trong bài Bạn đến chơi nhà - Ngữ văn 7 học kì 1. Để giúp các em triển khai bài viết này, VnDoc gửi tới các bạn 2 đoạn văn mẫu cho các em tham khảo, biết cách viết đoạn văn hoàn chỉnh, đúng yêu cầu bài ra. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Suy nghĩ của em về tình bạn ngày nay qua bài thơ Bạn đến chơi nhà mẫu 1

Trong cuộc đời, ngoài tình cảm gia đình thiêng liêng và cao đẹp, chúng ta còn có những tình bạn trong sáng và lâu bền. Đó là những người cùng tâm sự, cùng sẻ chia những nỗi buồn niềm vui trong cuộc sống và học tập. Tình bạn là tình cảm giữa những người bạn đồng trang lứa, được xây dựng trên cơ sở hiểu và cảm thông cho nhau, cùng nhau xây dựng tình bạn trong sáng và thân thiết, lâu bền. Tình bạn không chỉ là xuất hiện cùng nhau trong những niềm vui mà cần sẵn sàng giúp đỡ, quan tâm lẫn nhau khi gặp khốn khó. Không vì lợi ích của riêng mình mà “phản bạn”, thay đổi tình cảm với bạn. Trong cuộc sống, có những tình bạn khiến chúng ta thật xúc động và ngưỡng mộ. Là chàng trai đã tám năm không quản nắng mưa cõng bạn đến trường hay những người bạn giúp đỡ nhau học tập thành tài. Nhưng có không ít người kết bạn chỉ vì vụ lợi, lợi dụng để đạt được mục đích của bản thân. Vì vậy, “chọn bạn mà chơi” là lời khuyên cho mỗi chúng ta, bởi có những người bạn tin tưởng và chân thành bên cạnh sẽ giúp chúng ta có thêm người đồng hành trong suốt cuộc đời.

Suy nghĩ của em về tình bạn ngày nay qua bài thơ Bạn đến chơi nhà mẫu 2

Tình bạn cao cả vượt qua mọi vật chất của cụ Nguyễn Khuyến qua bài thơ ''Bạn đến chơi nhà'' em cảm thấy tình bạn là tình cảm trong sáng và quý giá được thể hiện qua một tình huống khó xử là nhà của cụ cái gì cũng có nhưng chúng đều không sử dụng được để bạn thông cảm cho hoàn cảnh của mình rồi hạ một câu kết "Bác đến chơi đây, ta với ta" để ngụ ý rằng người bạn của Nguyễn Khuyến đến đây để chơi với tác giả, khẳng định tình bạn là cao cả, là trên hết vượt qua mọi vật chất. Tác giả đề cao tình bạn chân thành qua một cùm từ nhưng nó chứa đựng một tình bạn đậm đà của cụ Nguyễn Khuyến đối với người bạn lâu ngày đến thăm. Qua bài thơ đó, em đã biết tình bạn là thứ không có gì có thể thay thế được.

....................................

Trên đây, VnDoc đã gửi tới các bạn tài liệu Ngữ văn 7: Viết một đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ của em về tình bạn qua bài thơ Bạn đến chơi nhà. Thông qua những tài liệu mà VnDoc cung cấp ở trên, hy vọng sẽ giúp các em nâng cao kỹ năng viết đoạn văn, biết tạo lập cho mình những đoạn văn hay, đủ ý, đạt điểm cao trong các bài kiểm tra văn sắp tới. Chúc các em học tốt.

Ngoài tài liệu trên, mời các bạn tham khảo thêm Ngữ văn lớp 7, Giải Vở bài tập Ngữ văn 7, Trắc nghiệm văn 7 và tài liệu các môn Toán, Văn, Anh, , Địa, Sinh được cập nhật liên tục trên VnDoc để có kiến thức tổng hợp đầy đủ các môn.

Tài liệu liên quan:

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 7 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 7. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Câu hỏi trong bài
Đánh giá bài viết
15 7.297
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 7

    Xem thêm