Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết một đoạn văn ngắn tả một người đã phải gồng mình để chống dịch và hãy nói lời cảm ơn với họ

Viết một đoạn văn ngắn tả một người đã phải gồng mình để chống dịch và hãy nói lời cảm ơn với họ lớp 5 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Tiếng Việt 5

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết đoạn văn tả một người đã phải gồng mình để chống dịch và hãy nói lời cảm ơn với họ

Anh Luân là nhân viên lấy mẫu test Covid ở trạm y tế xã. Công việc của anh rất vất vả khi phải làm từ sáng đến đêm khuya và hầu như chẳng có ngày nghỉ. Lúc nào anh Luân cũng mặc bộ đồ bảo hộ dày cộm màu trắng, với chiếc khẩu trang và kính chống giọt bán nên em chẳng biết anh ấy có vẻ ngoài như thế nào. Nhưng em biết chắc chắn là anh ấy có giọng nói rất dễ nghe và một trái tim ấm áp. Tuy công việc vất vả, mệt mỏi nhưng anh ấy vẫn luôn từ tốn hướng dẫn mọi người chứ không hề quát nạt. Nhờ thế, mọi người khi lên phường test covid cũng đỡ lo lắng hơn. Lúc nào nhìn thấy anh Luân, em cũng cảm thấy kính nể và ngưỡng mộ vô cùng. Bởi anh có thể gồng mình lên vượt qua bao khó khăn như vậy để chống dịch. Anh không chỉ hoàn thành công việc của mình mà còn tạo nên nguồn sức mạnh tinh thần lạc quan to lớn cho tất cả mọi người. Vì thế, em luôn yêu quý, kính trọng anh Luân.

Đoạn văn tả một người đã phải gồng mình để chống dịch và hãy nói lời cảm ơn với họ

Chị Trang là một sinh viên đại học Y từ Hà Nội vào Hồ Chí Minh chống dịch. Chị được phân công ở trạm chống dịch ở khu phố nhà em. Chị ấy có vóc dáng nhỏ nhắn và đáng yêu lắm. Khuôn mặt chị tròn xoe có đôi má phúng phính với đôi mắt đen láy trong sáng. Theo lời chị kể, thì lúc còn ở Hà Nội, chị có mái tóc dài óng mượt, nhưng vì để thuận tiện cho việc chống dịch, chị ấy đã quyết định cắt ngắn đi. Cả ngày, lúc nào chị ấy cũng mặc bộ đồ bảo hộ dày kín mít, thêm lớp khẩu trang, kính phòng hộ dày. Dưới cái nắng như thiêu như đốt của Hồ Chí Minh mùa hạ, mồ hôi đổ ra như suối tắm. Chỉ những lúc ăn cơm, chị mới được mở khẩu trang, ngồi trong một góc rồi vội vàng ăn hộp cơm mua từ lúc sáng. Khuôn mặt chị đỏ bừng vì nóng, nhễ nhại mồ hôi và đầy các vết lằn của mũ, của khẩu trang. Vất vả là như thế, nhưng chị Trang vẫn hết mình với công việc, nhiệm vụ được giao, không một lời ca thán. Tinh thần cống hiến và hi sinh ấy của chị khiến em ngưỡng mộ và cảm phục vô cùng. Em và tất cả mọi người luôn rất biết ơn chị ấy và mong chị ấy có thật nhiều sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Rồi lại trở về Hà Nội tiếp tục thực hiện ước mơ của mình.

Đoạn văn ngắn tả một người đã phải gồng mình để chống dịch và hãy nói lời cảm ơn với họ

Chú Tuấn là bộ đội. Từ khi dịch bùng phát, cũng đã gần hai năm chú chưa được về nhà. Nói đến chú Tuấn, là em nhớ đến dáng người cao ráo, rắn rỏi, nước da rám nắng và nụ cười tươi như ánh mặt trời của chú. Qua những tin nhắn, cuộc gọi, chú bảo chú đang đi tuần, canh gác ở khu vực biên giới, để đảm bảo an toàn cho mọi người. Chú cùng các đồng đội đi tuần tra cả ngày, đêm để không cho bất kì kẻ nào lén nhập cảnh vào nước ta mà không qua kiểm tra. Và ngăn chặn những đợt buôn hàng lậu trái phép. Chính nhờ chú ấy, mà công tác phòng chống dịch của nước ta được đảm bảo. Em biết cuộc sống ở trong rừng vất vả lắm. Chú phải sống trong lều trại, ăn những bữa cơm đạm bạc. Việc tắm rửa, nghỉ ngơi, giải trí cũng có nhiều thiếu thốn. Nhưng dù vậy, chú vẫn kiên trì cùng đồng đội vượt qua tất cả, quyết trở thành tấm chắn vững chãi nhất cho đất nước ở miền biên giới. Em rất biết ơn và tự hào về chú Tuấn.

-------------------------------------------------

Trên đây là bài Viết một đoạn văn ngắn tả một người đã phải gồng mình để chống dịch và hãy nói lời cảm ơn với họ. Ngoài ra mời các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt 5 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 5, đề thi học kì 2 theo Thông tư 22 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 5 mới nhất.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 5 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 5 .

Đánh giá bài viết
5 419
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm