Viết một đoạn văn từ năm đến bảy câu tả một người bạn của em, trong đoạn văn có ít nhất một câu trần thuật đơn có từ là

Tả một người bạn của em, trong đoạn văn có ít nhất một câu trần thuật đơn có từ là

Viết một đoạn văn từ năm đến bảy câu tả một người bạn của em, trong đoạn văn có ít nhất một câu trần thuật đơn có từ là được VnDoc sưu tầm, tổng hợp chi tiết các đoạn văn hay, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ, học tốt môn Ngữ văn lớp 6. Mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

Đề bài: Câu 3: Trang 115 sgk Ngữ Văn 6 tập 2

Viết một đoạn văn từ năm đến bảy câu tả một người bạn của em, trong đoạn văn có ít nhất một câu trần thuật đơn có từ là. Nêu tác dụng của câu trần thuật sử có từ trong đoạn văn.

Viết một đoạn văn từ năm đến bảy câu tả một người bạn của em Mẫu 1

Trong số những người bạn thân thiết với em, Lan là vừa là bạn thân vừa là người hàng xóm duy nhất. Lan có dáng người nhỏ bé, với mái tóc ngắn ngang kết hợp với chiếc bờm nhỏ nên trông cậu ấy lúc nào cũng đáng yêu. Khuôn mặt của Lan rất giống với mẹ của mình, tròn trĩnh và đôi mắt nhỏ xinh, cái miệng chúm chím luôn cười. Lan là một học sinh giỏi của lớp em. Cậu ấy luôn ngoan ngoãn, lễ phép và thường xuyên giúp đỡ bạn bè. Vì vậy không chỉ em mà rất nhiều bạn trong lớp quý Lan. Em rất vui vì có một người bạn như Lan.

Các câu trần thuật đơn có từ là trong đoạn văn và tác dụng của nó:

Lan là vừa là bạn thân vừa là người hàng xóm duy nhất.

=> Câu giới thiệu

Lan là một học sinh giỏi của lớp em.

=> Câu đánh giá

Viết một đoạn văn từ năm đến bảy câu tả một người bạn của em Mẫu 2

Nhung là một người bạn thân của tôi, phải nói như thế vì tôi không có nhiều bạn và bạn ấy cũng vậy. Nhung hầu như chỉ chơi thân với tôi bởi có lẽ tôi là người chịu được cái tính ít nói của cô, còn cô bạn ấy thì nhất quyết là người duy nhất chịu được cái tính nói liên hồi của tôi. Thật thú vị là tôi và Nhung không chỉ khác nhau về tính cách mà còn khác nhau cả về hình dáng bên ngoài. Trái với cái vẻ còm nhom như xác ve của tôi là một thân hình béo tròn, đầy đặn trông rất dễ thương của Nhung. Nhung có đôi mắt to và nâu, một màu nâu hạt dẻ xinh đẹp, khuôn mặt tròn trắng trẻo thường hồng lên mỗi khi bị tôi trêu chọc. Cặp lông mày sâu róm khi tức giận lại nhăn lên trông thật ngộ. Đặc biệt, bạn hay mỉm cười khi nghe tôi nói chuyện nên tôi chưa bao giờ có cảm giác mình đang độc thoại cả.

Các câu trần thuật đơn có từ là trong đoạn văn và tác dụng: 

Nhung là một người bạn thân của tôi, phải nói như thế vì tôi không có nhiều bạn và bạn ấy cũng vậy. => Câu giới thiệu

Viết một đoạn văn từ năm đến bảy câu tả một người bạn của em Mẫu 3

Ở lớp, em có rất nhiều người bạn thân nhưng người em quý nhất là Linh. Đó là một bạn gái có gương mặt thật dễ thương. Tính tình hiền lành , dịu dàng. Đức hay giúp đỡ bạn bè, học hành lại chăm chỉ ,tham gia tích cực các phong trào của lớp. Đặc biệt Đức học toán rất giỏi, lần thi nào cũng đạt điểm cao và được cô tuyên dương trước lớp. Không chỉ em mà các bạn , thầy cô ai cũng yêu thương bạn ấy. Em xem bạn ấy là một tấm gương tốt để em học tập. Em rất vui khi có một người bạn như thế.

Các câu trần thuật đơn có từ là trong đoạn văn và tác dụng:

Ở lớp, em có rất nhiều người bạn thân nhưng người em quý nhất là Linh. => Câu giới thiệu

Em xem bạn ấy là một tấm gương tốt để em học tập => Câu đánh giá

Ngoài các bài văn mẫu trên đây, các bạn học sinh luyện giải bài tập SGK Ngữ Văn lớp 6 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi học kì 2 lớp 6 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 6 mới nhất.

Đánh giá bài viết
6 1.523
Sắp xếp theo

Ngữ văn lớp 6 Kết nối tri thức

Xem thêm