Viết thư quốc tế UPU lần thứ 48: Bài mẫu về người hùng của em là bạn thân

Viết thư quốc tế UPU lần thứ 48

Viết thư quốc tế UPU lần thứ 48: Bài mẫu về người hùng của em là bạn thân bao gồm các bài văn mẫu hay về chủ đề bạn thân cho các bạn tham khảo thêm nhiều ý tưởng, khai thác tốt các chủ đề khác nhau chuẩn bị cho bài dự thi viết thư quốc tế UPU năm 2019. Mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 (năm 2019) có chủ đề: “Hãy viết một bức thư về người hùng của em” (Tiếng Anh: Write a letter about your hero) bắt đầu từ tháng 10/2018 đến 2/2019.

Trong thông báo của mình gửi tới các quốc gia thành viên, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) gọi chủ đề Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 (năm 2019) là một “chủ đề truyền cảm hứng” (the inspirational theme).

Chủ đề Cuộc thi lần thứ 48 là một chủ đề mở, khơi gợi nhiều tư duy sáng tạo, nhiều suy nghĩ và cảm xúc đối với mỗi thí sinh. Trong mỗi con người, mỗi một bạn trẻ đều có sự hiện hữu, tình cảm yêu quý và ngưỡng mộ đối với một người hùng của riêng mình.

Lưu ý đối với phần chào hỏi đầu thư, nội dung viết cho ai, viết lúc nào, viết để làm gì thì các bạn nên tự sáng tạo.Ví dụ phần mở đầu thư thường phải có câu chào hỏi như: "Chào bạn. Tôi vẫn khỏe, còn bạn dạo này thấy nào. Tôi rất vui vì qua thư chúng ta có thể trao đổi nhiều điều thú vị như vậy. Hôm nay tôi muốn kể với bạn về một người mà tôi rất ngưỡng mộ..."

Cuộc thi năm nay viết về chủ đề "Hãy viết một bức thư về người hùng của em". Đây được đánh giá là chủ đề truyền cảm hứng giúp các em học sinh có thể thỏa sức sáng tạo và đưa trí tưởng tượng bay xa.

Hiện cuộc thi đang bước vào những ngày cuối, các bạn học sinh có thể tham khảo thêm thông tin về bài viết mẫu với chủ đề người anh hùng của em là bạn thân cùng lớp dưới đây.

Bài mẫu viết thư UPU về người hùng của em là bạn thân

Viết thư quốc tế UPU lần thứ 48: Bài mẫu về người hùng của em là bạn thân

Bài tham khảo 1

Mai thân mến!

Dạo này cậu có khỏe không, kết quả thi học kỳ chắc tốt chứ? Chắc đợt này cậu cũng tham dự cuộc thi viết thư UPU quốc tế năm 2019 chứ?.

Tớ cũng đang làm, và ngay lập tức tớ muốn kể về một người bạn thân – “người hùng” của tớ từ hồi cấp 1 ấy. Tớ kể cho cậu nghe về bạn ấy nhé.

Học cùng nhau từ tiểu học lên đến cấp 2, tớ luôn yêu mến và cảm phục bạn Linh. Linh không chỉ là một cô bạn tốt bụng, xinh xắn mà còn là một tấm gương tốt trong học tập. Trong tất cả mọi môn học, Linh luôn dẫn đầu với thành tích đáng nể khiến thầy cô và bạn bè đều yêu mến, khen ngợi.

Linh làm toán rất nhanh, những bài toán mẹo, toán đố khá khó để săn điểm 10 Linh đều có thể làm được. Mỗi giờ ra chơi là các bạn học kém toán đều túm năm tụm ba ở bàn của Linh để hỏi bài, nhờ hướng dẫn bài toán không hiểu hoặc là nhờ Linh kiểm tra bài tập xem có đúng không.

Linh viết văn cũng rất hay, bài viết của cậu ấy lúc nào cũng điểm 8 trở lên và thường được cô giáo lưu lại làm văn mẫu hoặc là đọc cho các bạn trong lớp nghe tham khảo. Vì Linh có năng khiếu nên cậu ấy được tham gia câu lạc bộ mầm non văn học trẻ. Chiếc bảng để dán những bài văn, thơ hay hàng tháng đều có tên của cậu ấy.

Những câu hỏi về bài đọc Linh đều trả lời rất chau chuốt. Những môn khoa học xã hội Linh cũng đều dẫn đầu, trong khi điểm 10 rất khó lấy ở môn này mà Linh cũng đạt được 3, 4 điểm.

Mặc dù có thành tích rất cao, được thầy cô yêu mến và ưu ái cho tham gia các câu lạc bộ chọn lọc, Linh chưa từng kiêu ngạo hay khoe khoang về khả năng của mình. Em thấy vài bạn ghét Linh vì bố mẹ hay lôi cậu ấy ra để so sánh nhưng Linh chưa từng cãi cọ hay mắng mỏ các bạn đó, Linh vẫn giúp đỡ nếu những bạn đó không làm được bài hoặc cần người kèm thêm.

Linh lúc nào cũng được cô giáo xếp ngồi cùng với một bạn học yếu và cũng chỉ sau một, hai tháng, bạn đó tiến bộ lên nhờ những phương pháp học tập được Linh chỉ dẫn cho. Thế rồi dần dần hiểu sự chân thành của Linh và khả năng học tập thực sự của bạn ấy, những bạn ghét Linh đã thay đổi suy nghĩ và trân trọng cậu ấy nhiều hơn.

Mặc dù để duy trì thành tích học tập cao khiến Linh khá tốn thời gian nhưng cậu ấy vẫn tham gia các hoạt động thể dục thể thao của trường. Linh còn được mọi người tín nhiệm bầu làm Chi đội trưởng và đương nhiên cậu ấy hoàn thành vô cùng xuất sắc.

Linh viết chữ cũng rất đẹp, cậu ấy đi thi hội thi viết chữ đẹp của trường, quận đều được giải nhất. Cũng vì thế mà Linh được giao luôn nhiệm vụ viết sổ đội, vì đó là bộ mặt của lớp. Linh cũng hay được các thầy cô hướng dẫn và đưa đi thi học sinh giỏi cấp cụm, thành phố, tuy chỉ được giải ba nhưng Linh đã vô cùng xuất sắc và cố gắng rồi.

Bố mẹ Linh với bố mẹ tớ thân nhau, tớ cũng có qua chơi nhà Linh và biết cậu ấy cũng được chiều chuộng, chăm sóc cẩn thận nhưng Linh luôn tự lực học tập thật xuất sắc để bố mẹ không phiền lòng. Kể cả đồ dùng học tập cậu ấy cũng giữ gìn cẩn thận, chưa từng phung phí.

Việc cậu ấy vuốt ve sách vở hay lau sạch bút cũng thể hiện một con người cẩn thận, tỉ mỉ và yêu thích học tập. Vì có những đức tính như vậy nên không lạ khi Linh là một người có thành tích học tập cao.

Tớ còn biết cậu ấy còn được nhận bằng khen cá nhân từ công an quận vì có báo cáo nơi kẻ trộm cắp thường hoạt động. Điều đó khiến các bạn đều ngưỡng mộ và yêu mến Linh. Tớ rất vui vì được học cùng Linh trong nhiều năm, cùng cậu ấy phấn đấu để hoàn thiện bản thân nhiều hơn. Giờ này cậu ấy đã cùng gia đình chuyển đến một nơi khác nhưng với tớ Linh thực sự là “người hùng”.

Cậu có đồng ý với tớ điều này không, Mai ơi?! Tớ chỉ ước có dịp nào sẽ giới thiệu Linh với cậu. Bạn cũ của tớ, chắc cũng sẽ giành được nhiều thiện cảm từ cậu. Chúng mình sẽ là những người bạn tốt của nhau.

Yêu và nhớ cậu thật nhiều.

Hiếu Hạnh.

Bài tham khảo 2

Ngày đầu tiên đến trường chắc ai cũng trong tâm trạng lo sợ, bẽn lẽn không dám nói chuyện với thầy cô, bạn bè của mình đúng không nào? Em cũng vậy đó. Khi ấy em rất nhút nhát, sợ sệt với những cảnh vật mới và cả thầy cô mới nữa.

Và một người bạn đã giúp em hòa đồng tự tin hơn là Phương Trúc, một người bạn thân ở lớp mà em quý mến nhất.

Em và Trúc chơi thân với nhau từ lớp Một đến giờ. Hai đứa bằng tuổi nhau nhưng Trúc cao hơn em một cái đầu và tính tình lại chững chạc, điềm đạm như người lớn đấy.

Bạn không đẹp nhưng với khuôn mặt hiền lành dễ thương nên được rất nhiều bạn quý mến. Làn da ngăm ngăm màu bánh mật khỏe khoắn nhưng rất mịn màng bạn tự hào vì đó là sở hữu một làn da giống ba.

Khuôn mặt dễ nhìn, tô điểm cho khuôn mặt ấy là mái tóc đen huyền trông khá mượt mà, lúc nào cũng được bạn cột rất gọn gàng. Thỉnh thoảng, Trúc còn thắt bính hai bên trông thật dễ thương làm sao.

Vầng trán cao và rộng hơi nhô nhô về phía trước cho thấy bạn là một người thông minh và nhanh nhẹn. Nhưng em nghĩ bạn học giỏi là do bạn ham học hỏi, tìm tòi chứ không phải nhờ vầng trán cao.

Trúc luôn thu hút mọi người vì đôi mắt như biết cười, biết nói. Mỗi khi nói chuyện cùng bạn, em mới thấy đôi mắt ấy đẹp biết nhường nào. Đã vậy, khi nhìn ai, Trúc cũng nhìn thẳng cho thấy bạn là một người trung thực, can đảm không sợ gì cả.

Bạn là tấm gương để em noi theo. Ở lớp, Trúc là tổ trưởng nên bạn vừa học giỏi vừa tích cực tham gia các hoạt động học tập, văn nghệ do lớp, trường tổ chức. Mỗi ngày đi học, quần áo của bạn đều tươm tất, gọn gàng chứ không luộm thuộm như các bạn khác do bạn đã chuẩn bị trước từ tối.

Tác phong của bạn luôn được cô tuyên dương trước lớp trong các buổi sinh hoạt cuối tuần, thế còn học tập thì sao nhỉ? Thật ra, bạn rất chăm học và chữ viết của bạn cũng đẹp nữa.

Trong lớp, mỗi khi cô cho bài tập toán nâng cao, bạn đều kiên trì suy nghĩ để tìm ra hướng giải chứ không bỏ cuộc như chúng em. Còn khi không hiểu bài, bạn liền tự tin nhờ cô hướng dẫn để rút kinh nghiệm cho các bài tập khác.

Bạn còn được bạn bè đặt biệt danh là cây văn vì bạn viết văn rất hay, mạch lạc. Ở lớp, bạn vừa chăm học vừa lễ phép với thầy cô, hòa đồng cùng bạn bè còn ở nhà thì bạn cũng rất ngoan ngoãn, siêng năng làm việc. Có dịp đến nhà bạn chơi, em vô cùng bất ngờ khi thấy bạn đang cặm cụi nấu ăn, tưới cây... giúp bố mẹ.

Bạn chia thời gian làm bài, làm việc rất hợp lý nên dù bận làm bài nhưng bạn vẫn còn thời gian giúp bố mẹ, chơi đùa giải trí. Mỗi khi buồn hay vui, chúng em đều trò chuyện chia sẻ với nhau rất vui vẻ.

Đối với em, bạn luôn là một tấm gương sáng để em học tập theo. Sau này dù không gặp lại nhau nữa nhưng các kỷ niệm về bạn và những điều học được từ bạn, em sẽ không bao giờ quên.

Bài tham khảo 3

Lớp em có 46 thành viên quy tụ rất nhiều tài năng, tính cách khác nhau. Tuy là lớp nghịch nhất khối nhưng các bạn vẫn là những cô, cậu học trò ngoan ngoãn học tập.

Trong lớp người em yêu quý và để lại ấn tượng cho em nhiều nhất là bạn Linh Chi. Linh Chi là bạn gái rất dễ thương, không chỉ sở hữu một giọng hát ngọt ngào mà Chi còn là vận động viên chạy rất cừ khôi.

Em vẫn còn nhớ một kỷ niệm hè năm lớp 4 khi Linh Chi tham dự cuộc thi chạy của tỉnh. Sau những ngày nỗ lực rèn luyện gần đến ngày thi chân của Chi lại đau do tập luyện nhiều quá. Các thầy cô và bạn bề đều lo lắng muốn Chi dừng cuộc thi để nghỉ ngơi nhưng Chi vẫn quyết tâm tham gia. Em là bạn thân nhưng cũng không thể can ngăn.

Khi tiếng còi của trọng tài vang lên các vận động viên bắt đầu vào cuộc đua đôi chân thon thả của Linh Chi sải bước chạy nhanh thoăn thoắt nhích lên từng bước một.

Thầy cô và bạn bè dường như nín thở theo dõi từng bước vượt của Chi đến khi gần về địch Chị vẫn duy trì ở thứ 3. Đôi chân của Chi lúc này dường như không nghe theo sự điều khiển của bản thân những bước chạy xiêu vẹo như sắp ngã khiến mọi người lo lắng đến thót tim.

Bỗng Chi mím chặt môi khuôn mặt đỏ ửng nhễ nhãi mồ hôi, đôi mắt hướng về đích lao tới. Tất cả cổ động nhiệt huyết hơn gấp đôi cổ vũ sự bứt phá đáng nể phục của Chi. Chỉ khi có tiếng còi vang lên cả khán trường sân vận động đều đứng dậy vỗ tay hoan hô Chi đã cán đích thành công để giành huy chương Vàng cho trường.

Đôi chân của Chi lúc này khỵu xuống khó khăn lắm mới đứng lên được nhờ sự dìu dắt của các bạn trong lớp. Linh Chi đứng thở dốc trên mặt hiện rõ sự đau đớn lẫn mệt nhọc nhưng Chi vẫn nở nụ cười tươi tắn, dòng mồ hôi trên mặt giờ đây đã thành dòng đua nhau chạy xuống đưa tay lau mồ hôi mà nụ cười vẫn tươi tắn, đôi môi đỏ hồng càng thêm vẻ duyên dáng.

Trên lớp, bạn ấy học rất giỏi đều các môn, Linh Chi đúng là một cô bé tài năng và ngoan ngoãn. Linh Chi dễ thương, thầy cô, bạn bè đều quý mến.

Em cũng rất yêu quý và khâm phục bạn. Em mong, tình bạn trong sáng của chúng em sẽ mãi mãi bền chặt như câu thành ngữ "bạn bè chung thủy là kho vàng quý nhất".

Đánh giá bài viết
12 2.117
Sắp xếp theo

Viết thư UPU lần thứ 53

Xem thêm