Hướng dẫn xác định tổng số tiết dạy của giáo viên từ khi có dịch

Bộ GDĐT hướng dẫn tính tổng số tiết dạy của giáo viên các cấp trong thời gian Covid-19

Hướng dẫn xác định tổng số tiết dạy của giáo viên từ khi có dịch. Đây là nội dung trọng tâm tại Công văn 1366/BGDĐT-NGCBQLGD hướng dẫn một số nội dung về chế độ làm việc, nghỉ hè đối với giáo viên trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ, chế độ làm việc của giáo viên cùng với các chế độ chính sách khác liên quan (kiêm nhiệm, thừa giờ...) vẫn thực hiện theo các quy định hiện hành của Bộ GDĐT.

Thời gian qua tạm dừng đến trường do ảnh hưởng của dịch nên các trường áp dụng các nguyên tắc sau để xác định chế độ làm việc của giáo viên:

- Căn cứ tình hình thực tế tổ chức dạy học của trường và hoạt động của giáo viên để xác định số tiết thực dạy và quy đổi thời gian thực hiện công việc chuyên môn ra tiết dạy, từ đó tính tổng tiết dạy của giáo viên.

- Nếu giáo viên được giao nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, tổ chức dạy học qua internet, qua truyền hình dùng chung cho nhiều nhóm, lớp, cấp học,.. thì:

- Hiệu trưởng căn cứ điều kiện cụ thể và tính chất công việc để quy đổi thành số tiết dạy phù hợp cho giáo viên đó hoặc cho cả những người cùng tham gia, bảo đảm đúng người, đúng việc.

- Việc quy đổi số tiết dạy của giáo viên phải có ý kiến đồng ý bằng văn bản của Trưởng phòng GD&ĐT (cấp mầm non, tiểu học, THCS) hoặc Giám đốc Sở GD&ĐT (cấp THPT).

Căn cứ điều kiện cụ thể của từng trường và công việc của từng giáo viên, hiệu trưởng bố trí cho giáo viên nghỉ hằng năm một cách hợp lý.

Trên đây là nội dung chi tiết của Hướng dẫn xác định tổng số tiết dạy của giáo viên từ khi có dịch. Chi tiết nội dung của các Văn bản, Thông tư mời các bạn cùng theo dõi và tải về sử dụng.

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
1 358
Sắp xếp theo

    Dành cho Giáo Viên

    Xem thêm