Ý nghĩa tên Hoàng

Tên Hoàng là một cái tên hay. Tuy nhiên bạn đã hiểu hết được ý nghĩa của tên Hoàng chưa? Hãy cùng VnDoc theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu ý nghĩa tên Hoàng cũng như danh sách tên Hoàng hay nhất nhé.

Tên Hoàng có ý nghĩa gì

Hoàng là một cái tên dành cho con trai, khá phổ biến trong các gia đình Việt. Nhiều ông bố bà mẹ yêu thích cái tên này vì rất dễ đọc, dễ nhớ và dễ viết. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu được tên Hoàng có ý nghĩa gì. Dưới đây chúng tôi sẽ đi “bóc tách” lớp ý nghĩa của cái tên này để bố mẹ cùng tham khảo nhé.

+ Hoàng có nghĩa là màu vàng: Để chỉ sắc vàng rực rỡ của bậc đế vương hay những người lãnh đạo. Bố mẹ đặt tên con là Hoàng với mong muốn con sẽ trở thành người vĩ đại, có cốt cách cao sang, quyền quý và vương giả. Tương lai trở nên xán lạn, phú quý và giàu sang.

+ Hoàng có ý nghĩa là hoàng hôn: Đây là khoảng thời gian cuối ngày, mọi thứ không còn náo nhiệt và ồn ã như ban ngày. Hoàng hôn cũng là thời điểm mà nhiều người yêu thích vì nó đem lại cảm giác yên bình, lắng đọng khi ngắm mặt trời lặn. Đứa con tên Hoàng với hy vọng con sẽ mang vẻ đẹp như ánh chiều tà, bình dị và yên tĩnh trong tâm hồn.

+ Hoàng có nghĩa là sự cao sang: Dùng để chỉ những người vĩ đại, có tố chất lãnh đạo, có tầm nhìn xa trông rộng. Người tên Hoàng thường có con đường công danh sự nghiệp rộng mở, nếu làm lãnh đạo được nhiều người yêu mến và tôn trọng. Có sự bình tâm trong tâm hồn nhưng cũng là người có mưu cao trí lược. Được nắm giữ nhiều trọng trách quan trọng trong học tập hoặc sự nghiệp. Luôn tìm được những hướng đi đúng đắn để giải quyết mọi chuyện theo hướng ổn thỏa và dễ dàng hơn.

Danh sách tên Hoàng hay và ý nghĩa

Và một số tên đệm cho tên Hoàng có ý nghĩa mà các bạn có thể tham khảo chọn lựa cho Hoàng tử nhỏ bé của mình như: Bá Hoàng, Gia Hoàng, Huy Hoàng, Khải Hoàng, Nguyễn Khôi Hoàng, Kiên Hoàng, Kim Hoàng, Lân Hoàng….

Ý nghĩa tên Bá Hoàng là gì?

Theo quan niệm truyền thống, con trai là người nối dõi tông đường. Đặt tên " Bá Hoàng " ngụ ý mong tương lai con sẽ huy hoàng, rực rỡ, vẻ vang và tạo được ảnh hưởng lớn, được mọi người yêu mến, ngưỡng mộ...

Ý nghĩa tên Gia Hoàng là gì?

Tên Gia Hoàng thể hiện cho sự cao sang cả một gia đình, dòng họ.

Ý nghĩa tên Khôi Hoàng là gì?

Theo nghĩa Hán - Việt, "Khôi" để chỉ những người tài năng, là người giỏi, đứng đầu, ngoài ra nó còn nói đến một loại đá đẹp, quý giá. "Khôi Hoàng " là mong muốn con sẽ thành đạt, giỏi giang, sống giàu sang, vẻ vang.

Vậy là chúng tôi đã giải đáp thắc mắc ý nghĩa tên Hoàng là gì hay tên Hoàng có ý nghĩa gì. Những cái tên đều rất ý nghĩa. Hi vọng các bạn sẽ sáng suốt tìm ra cho con trai đầu lòng của mình một cái tên thật hay, thật ý nghĩa.

3. Các têm đệm chữ Hoàng hay nhất

  • Hoàng Bảo: Bảo vật, báu vật của bố mẹ
  • Hoàng Cường: Kiên cường, dũng cảm, mạnh mẽ
  • Hoàng Đại: Giấc mơ lớn, có chí hướng, luôn muốn khẳng định bản thân, có hoài bão lớn.
  • Hoàng Đạt: Nghĩ là con sẽ đạt được ước mơ, có tham vọng, thành đạt
  • Hoàng Dũng: Con luôn là người dũng cảm, dũng mãnh, hùng dũng
  • Hoàng Duy: Thông minh, chí lớn, mạnh mẽ
  • Hoàng Dương: Rộng lớn, cởi mở, chân thành
Đánh giá bài viết
4 10.341
Sắp xếp theo

Ý nghĩa tên

Xem thêm