Bài văn tả ông nội Hay chọn lọc (04 mẫu)

Bài văn tả ông nội Hay chọn lọc là tài liệu văn miêu tả lớp 2 được VnDoc.com sưu tầm và đăng tải, giúp các em lớp 2 biết viết Bài văn tả ông nội yêu quý của em.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 2 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 2. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Lưu ý: Nếu không tìm thấy nút Tải về bài viết này, bạn vui lòng kéo xuống cuối bài viết để tải về.

Tả ông nội yêu quý của em – Bài làm 1

Tả ông nội yêu quý của em

Ông nội của em năm nay sáu mươi hai tuổi. Ông làm nghề thợ điện, giờ đã nghỉ hưu. Trước đây, hàng ngày, ông cùng các chú công nhân khác phải trèo lên những cột điện cao để sửa chữa đường dây điện, lắp đặt công tơ. Ông em rất dũng cảm. Nhờ có ông mà những người dân có điện để thắp sáng và ông còn kiếm được tiền để mua quần áo mới, sách vở thưởng cho em mỗi khi em được học sinh giỏi. Em rất yêu quý và tự hào về ông.

Tả ông nội yêu quý của em – Bài làm 2

Ông nội của em năm nay đã ngoài 70 tuổi. Ông là kĩ sư chăn nuôi của Sở nông nghiệp tỉnh Hải Dương. Da mồi, tóc bạc phơ, ông đeo kính khi đọc sách báo. Ông thích uống trà vào buổi sáng. Bạn của ông là các cụ cán bộ trong huyện đã về hưu. Bà con anh em rất kính trọng ông, gọi ông là cụ Điền. Ông vui vẻ và hiền hậu. Các cháu nội, ngoại đều được ông yêu quý, săn sóc việc học hành.

Tả ông nội yêu quý của em – Bài làm 3

Ông nội của em năm nay bảy mươi hai tuổi. Ông làm nghề họa sĩ, giờ đã nghỉ hưu. Ông cao 1m70 và nặng 52kg. Khuôn mặt của ông mang một vẻ đẹp riêng rất đàn ông và lịch lãm. Giọng nói của ông trầm trầm và rất truyền cảm. Ông để râu trông thật hiền lành, phúc hậu. Nhìn ông rất đẹp lão. Ông thường hay vẽ tranh và hát tặng các cháu. Em rất yêu Ông nội!

Tả ông nội yêu quý của em – Bài làm 4

Ông nội của em năm nay đã ngoài 60 tuổi. Suốt 40 năm qua, ông vẫn gắn bó với nghề thợ mộc. Tới giờ, khi mái tóc đã bạc phơ, đôi mắt đã kém đi ít nhiều nhưng tình yêu của ông với nghề vẫn không hề thay đổi. Tiếng búa, tiếng đục của ông và bố ngày ngày vẫn rền vang trong xưởng gỗ. Chỉ những khi ốm nặng ông mới ngơi tay. Trong gia đình, ông luôn là người mẫu mực và yêu thương con cháu. Ông chỉ bảo cho chúng em biết bao nhiêu điều hay lẽ phải. Em thích ngồi bên ông, lắng nghe ông kể những câu chuyện giản dị về nghề mộc, kể về cuộc đời của ông suốt những năm tháng qua. Ông nội chính là tấm gương sáng để chúng em noi theo.

Ngoài Bài văn tả ông nội Hay chọn lọc trên, các em học sinh có thể tham khảo môn Toán lớp 2 nâng caobài tập môn Toán lớp 2 đầy đủ khác, để học tốt môn Toán hơn và chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao.

Đánh giá bài viết
7 1.057
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm