Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Top 44 Kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 2

Viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 2 là những đoạn văn hay chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường

  • Em đã làm việc gì để bảo vệ môi trường?
  • Em đã làm việc đó lúc nào? Ở đâu? Em làm như thế nào?
  • Ích lợi của việc làm đó là gì?
  • Em cảm thấy thế nào khi làm việc đó?

Viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường Mẫu 1

(1) Sáng nay, khi đang trực nhật, em phát hiện có khá nhiều chai nhựa rỗng ở trong thùng rác của lớp. (2) Thế là em đã nhặt các chai nhựa đó cho vào một cái túi riêng, buộc gọn lại. (3) Sau đó, em mang rác ra thùng rác của trường, bỏ vào đúng ô theo quy định phân loại rác. (4) Tuy việc này khiến em mất nhiều thời gian hơn, nhưng em vẫn rất vui vì được góp một chút sức mình để bảo vệ môi trường.

Viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường Mẫu 2

(1) Phần vỉa hè trước sân nhà em khá dài, lại có bến xe buýt đỗ lên xuống, nên có nhiều người qua lại. (2) Chính vì vậy, thường có các mẩu rác được vứt bừa bãi ở đây. (3) Thế là em đã xin phép bố mẹ, đặt một sọt rác nhỏ ở đó và treo tấm biển có dòng chữ “Xin hãy cho tôi rác”. (4) Mỗi chiều khi đi học về, em sẽ đổ rác ở trong chiếc sọt đó rồi để lại chỗ cũ. (5) Nhờ vậy mà vỉa hè ở bến xe buýt đã trở nên sạch sẽ hơn trước rất nhiều.

Viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường Mẫu 3

(1) Ở lớp, cô giáo vẫn dạy chúng em cần phải có ý thức bảo vệ môi trường. (2) Vì vậy mà mỗi ngày đi học, em đều mang theo hộp để mua xôi ăn sáng chứ không dùng túi bóng. (3) Em cũng chú ý phân loại rác thật cẩn thận trước khi bỏ vào thùng. (4) Ngoài ra, em còn thường xuyên tham gia các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường của Câu lạc bộ Thiếu nhi tiểu khu. (5) Em tin rằng, mỗi hành động nhỏ của mình đều sẽ góp phần giúp cho môi trường ngày càng xanh sạch đẹp.

Viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường Mẫu 4

(1) Chiều hôm qua, em đã cùng các anh chị trong tiểu khu trồng cây xanh dọc đường đi của xóm. (2) Nhiệm vụ của em là gom các túi ni-lon được bọc ở gốc các cây non lại để vứt vào đúng thùng rác. (3) Mỗi khi một cây xanh được trồng xuống hố, em lại cảm thấy vui vẻ và phấn khởi hơn. (4) Khi các anh chị đã trồng cây xong, em liền mang bình tưới cây ra để tưới nước cho chúng thêm tươi xanh. (5) Tuy đây chỉ là một hành động nhỏ, nhưng em vẫn rất hạnh phúc khi góp phần giúp cho môi trường trở nên trong lành hơn.

Viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường Mẫu 5

(1) Ở lớp, cô giáo đã dạy em bài học về bảo vệ môi trường, vì vậy em đã quyết định là mình cần phải làm một điều gì đó. (2) Trở về nhà, sau một hồi suy nghĩ thì em đã quyết định sẽ mang hộp đựng thức ăn ở nhà để đi mua đồ ăn sáng. (3) Nghĩ là làm, em đã xuống xin mẹ một chiếc hộp vuông và cả thìa đũa, cho vào túi vải để góp phần giảm lượng túi bóng, hộp xốp ra môi trường. (4) Đến nay, em đã kiên trì được gần một tháng và đã lan tỏa được hành động ấy đến các bạn trong lớp mình. (5) Em rất tự hào khi đã góp chút sức mình cho việc bảo vệ môi trường.

Viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường Mẫu 6

(1) Chiều nay, lúc đi học về em đã nhìn thấy các cô chú ở công ty môi trường đang trồng cây ở hai bên đường đi. (2) Cô chú bảo rằng đây là hoạt động góp phần bảo vệ môi trường của thành phố vì cây xanh sẽ góp phần làm sạch không khí. (3) Thế là về nhà, em liền kể với bố mẹ, và xin được trồng cây xanh cho khu vườn nhỏ đang để trống sau nhà. (4) Được bố mẹ đồng ý và lên kế hoạch trồng cây vào cuối tuần, em vui lắm. (5) Thế là em cũng đã góp được một phần sức mình vào việc bảo vệ môi trường rồi.

Viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường Mẫu 7

(1) Sáng chủ nhật, em cùng các bạn ra công viên để tổ chức một buổi liên hoan nhỏ. (2) Sau khi ăn uống và vui chơi thoải mái, chúng em đã dọn dẹp và thu gom rác sạch sẽ trước khi về. (3) Vào lúc ấy, em chợt nhìn thấy ở bãi cỏ xung quanh mình có khá nhiều chai nhựa và vỏ bánh kẹo do các bạn nhỏ khác liên hoan nhưng chưa dọn. (4) Thế là em và các bạn đã nhặt các mẩu rác ấy cho vào túi và đem đi đổ luôn. (5) Tuy khá mệt nhưng em và các bạn vẫn rất vui vì đã góp phần bảo vệ được môi trường.

Viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường Mẫu 8

(1) Sáng thứ bảy, em cùng các anh chị trong đoàn thanh niên đã tiến hành dọn vệ sinh vườn hoa ở sau nhà văn hóa tiểu khu. (2) Đầu tiên, các anh chị dùng cào để kéo hết lớp lá khô rụng trong vườn thành một đống lớn, để chúng em hốt vào túi đem đi đổ. (3) Sau đó, mới tiến hành cuốc cỏ, tỉa cành, bón phân và tưới nước cho cây. (4) Vì còn nhỏ, nên em đã tham gia nhổ các cây cỏ non xen kẽ trong bụi hoa vì cuốc thì không chen vào được. (5) Buổi làm vệ sinh hôm ấy tuy mệt nhưng cũng rất vui vì em đã làm được một việc thật là ý nghĩa.

Viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường Mẫu 9

(1) Sáng nay, em đã làm được một việc nhỏ giúp góp phần bảo vệ môi trường. (2) Khi em cùng mẹ đi mua các phần quà để chuẩn bị cho lễ sơ kết học kì 1 của lớp, em đã mang theo vài chiếc túi vải. (3) Lúc cô bán hàng xếp đồ vào túi nilon, em liền xin cô ấy để vào trong túi vải mà mình mang theo. (4) Thế là, em đã hạn chế được một phần túi nilon thải ra môi trường. (5) Trên đường về nhà, được mẹ khen mà lòng em thấy vui vô cùng.

Viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường Mẫu 10

(1) Chiều hôm nay, em cùng các anh chị lớp trên đã cùng nhau dọn vệ sinh ở bờ sông. (2) Các anh chị lớn dùng sào dài để kéo rác ở dưới sông lên bờ, rồi em và các bạn sẽ đưa rác vào các túi lớn. (3) Để bảo đảm an toàn chúng em đều mang khẩu trang và đeo găng tay cao su. (4) Sau suốt gần ba tiếng làm việc liên tục, chúng em đã trả lại cho dòng sông vẻ đẹp sạch sẽ như lúc ban đầu. (5) Ngắm nhìn dòng sông, em vừa vui lại vừa hạnh phúc, đến mức quên hết mọi mệt nhọc.

Viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường Mẫu 11

(1) Chiều chủ nhật, các cô chú xóm em đã cùng nhau tổ chức dọn dẹp khu phố. (2) Người nhổ cỏ, người dọn rác, người trồng hoa. (3) Em đã tham gia cùng các cô chú, nhổ sạch cỏ dại và nhặt lá khô trong các bụi hoa mười giờ dọc lối đi. (4) Xong xuôi, em về nhà lấy bình nước ra để tưới cho hàng hoa ấy. (5) Nhìn con đường sạch sẽ, nhìn luống hoa tươi xinh, em cảm thấy vui vẻ và tự hào về ý thức bảo vệ môi trường sống của mọi người ở đây.

Viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường Mẫu 12

(1) Cuối tuần vừa rồi, em và các bạn đã cùng nhau dọn vệ sinh đường phố phía trước cổng trường. (2) Đầu tiên, chúng em dùng chổi quét các lá khô và rác thành từng đống nhỏ. (3) Rồi đeo găng tay vào và hốt rác vào chiếc bao rác được chuẩn bị từ trước. (4) Cuối cùng, chúng em đem rác đi đổ ở bãi rác của trường. (5) Xong xuôi, nhìn đoạn trường sạch sẽ, chúng em cảm thấy vui vẻ vô cùng.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức giải SGK Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Kết nối tri thức cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
494 84.368
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm