Đoạn văn Kể về một việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường lớp 2

Kể về một việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết 3-4 câu kể về một việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường

Dàn ý kể về một việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường

  • Việc tốt em đã làm là việc gì?
  • Em làm việc đó ở đâu, khi nào?
  • Em có suy nghĩ, cảm xúc gì sau khi làm việc đó?

Viết 3-4 câu kể về một việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường Mẫu 1

(1) Sau giờ học, em đang thu dọn sách vở để về nhà, thì thấy bạn Hiếu đang một mình lau bảng. (2) Em nhớ ra rằng bạn trực nhật cùng của Hiếu hôm nay đã nghỉ học vì bị ốm. (3) Thế là em đã quyết định ở lại giúp Hiếu trực nhật, để bạn ấy có thể hoàn thành nhiệm vụ sớm hơn. (4) Vừa làm, chúng em vừa trò chuyện rất vui vẻ, nên không hề thấy mệt một chút nào.

Viết 3-4 câu kể về một việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường Mẫu 2

(1) Sau khi đi đá bóng về, em thấy bố mẹ vẫn chưa tan làm, nên đã ra vườn tưới rau thay bố. (2) Em bắt chước bố múc nước vào cái gàu có nhiều lỗ nhỏ dưới đáy rồi đem ra tưới cho các vạt rau. (3) Vì không khỏe được như bố, nên một lần, em chỉ múc được một chút nước, nên phải vòng đi vòng lại nhiều chuyến. (4) Nhưng dù vậy, em vẫn cảm thấy rất vui vì giúp được cho bố mẹ.

Viết 3-4 câu kể về một việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường Mẫu 3

Sáng nay, em đã làm được một việc tốt ở trường. Lúc đang đi bộ trên sân, thì em đã phát hiện một chiếc ví nhỏ bị ai đó đánh rơi. Mở ra bên trong là rất nhiều những tờ tiền mà chẳng có giấy tờ viết tên chủ nhân chiếc ví. Thế là, em đã mang ví đến gặp thầy tổng phụ trách để nhờ thầy trả lại cho người đánh mất. Hành động đó của em đã được thầy giáo khen ngợi, và được viết tên vào tấm bảng Người tốt việc tốt của trường. Em rất vui và tự hào về bản thân mình.

Viết 3-4 câu kể về một việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường Mẫu 4

Chiều hôm nay, sau khi học bài xong, em đã giúp mẹ làm một số việc nhà. Đầu tiên, em thu áo quần đã khô trên sào và gấp gọn gàng thành từng chồng nhỏ. Tiếp đến, em lấy chổi quét nhà thật sạch sẽ. Sau đó, em còn thay nước mới cho những bình hoa trong nhà nữa. Khi đi làm về, mẹ nhìn thấy nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng đã khen em là đứa con ngoan. Điều đó khiến em rất vui, quên hết mọi mệt nhọc.

Viết 3-4 câu kể về một việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường Mẫu 5

Sáng nay, em đã đi học rất sớm. Đến nơi, em nhìn thấy bác bảo vệ đang tưới nước cho những bồn hoa trên sân trường. Thế là em đã chạy lại, xin được giúp bác. Mới đầu, bác còn từ chối, nhưng thấy em quá nhiệt tình, bác đành phải đồng ý. Sau một hồi cần mẫn, em đã giúp bác bảo vệ tưới nước cho tất cả bồn hoa của trường. Tuy vất vả, nhưng nhìn thấy nụ cười của bác, em lại cảm thấy mình chẳng còn mệt chút nào.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 KNTT giải SGK Tiếng Việt 2 KNTT , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 KNTT cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
64 10.477
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm