Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Top 32 Tả đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa lớp 2

Top 32 đoạn văn Tả một đồ vật mà em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết 3-5 câu tả một đồ vật mà em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa

Dàn ý Tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa

  • Em muốn tả đồ vật gì?
  • Đồ vật đó có gì nổi bật về hình dáng, màu sắc…?
  • Em thường dùng đồ vật đó vào lúc nào?
  • Tình cảm của em đối với đồ vật đó như thế nào?

Tả đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa - Mẫu 1

(1) Khi đi bộ dưới trời mưa, em thường dùng ô để tránh bị ướt. (2) Chiếc ô của em làm từ chất liệu trong suốt, nên có thể nhìn thấy những giọt mưa rơi lên mặt ô rất đẹp. (3) Chiếc ô này là ô đơn, nên chỉ đủ che cho một mình em khi đi bộ mà thôi. (4) Tay cầm của ô có phần cán bọc nhựa, nên khi cần rất chắc chắn, không lo bị tuột tay. (5) Nhờ có chiếc ô mà em có thể thoải mái di chuyển dưới màn mưa, nên em rất yêu thích nó.

Tả đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa - Mẫu 2

(1) Khi đạp xe dưới trời nắng, em sẽ mặc áo khoác chống nắng mà mẹ mua cho. (2) Chiếc áo khoác đó làm từ chất liệu vải nỉ ba lớp rất dày, nên giúp bảo vệ da của em an toàn dưới ánh nắng mặt trời. (3) Áo có mũ để trùm kín đầu, che được cả phần trán, cùng phần phéc kéo kín đến tận sống mũi. (4) Ngoài ra áo có cả phần vải che hết toàn bộ bàn tay, phủ lên tay cầm của xe đạp, nên cả cơ thể em không bị lộ ra dưới ánh nắng. (5) Chiếc áo chống nắng này chính là đồ vật không thể thiếu được của em khi đạp xe vào mùa hè.

Viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa - Mẫu 3

(1) Mỗi khi đi học vào ngày mưa, thì em sẽ mặc áo mưa. (2) Chiếc áo mưa có em có hình dáng như một chiếc áo hoodie lớn dài đến tận đầu gối. (3) Nó được làm từ chất liệu cao su mỏng nhẹ và chống nước, giúp em khô ráo dù đi dưới trời mưa. (4) Em đã đặc biệt chọn chiếc áo mưa có màu hồng xinh xắn mà mình yêu thích nhất. (5) Em luôn cảm thấy vui vẻ khi mặc chiếc áo mưa này.

Viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa - Mẫu 4

(1) Mùa hè trời có nắng to, em thường đội một chiếc mũ rộng vành khi di chuyển ngoài đường. (2) Đó là chiếc mũ được dệt từ cói nên trông rất đẹp. (3) Màu sắc của chiếc mũ là màu vàng nâu của sợi cói phơi khô. (4) Phần vành của mũ khá rộng, được đính một chiếc nơ lớn màu trắng rất đẹp. (5) Nhờ chiếc mũ mà em bảo vệ được đầu của mình khi đi nắng.

Top 3 đoạn văn Tả một đồ vật mà em cần dùng để tránh nắng

(1) Mùa hè, em thường mặc áo chống nắng khi đi ra đường. (2) Chiếc áo có cấu tạo như các chiếc áo khoác khác, nhưng phần tay áo được may dài ra để che hết bàn tay của em. (3) Áo gồm có bốn lớp vải, giúp bảo vệ da không bị nắng làm hại. (4) Mỗi khi mặc áo chống nắng ra đường, em cảm thấy rất yên tâm. (5) Em giặt sạch sẽ áo vào mỗi cuối tuần để giúp áo luôn bền đẹp.

>> Xem các đoạn văn mẫu tại Viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng

Top 3 đoạn văn Tả một đồ vật mà em cần dùng để tránh mưa

(1) Khi trời mưa, em thường che ô để đi ra ngoài. (2) Chiếc ô của em là ô dành cho một người nên chiều rộng chỉ khoảng gần 40cm. (3) Phần mái che của ô được làm từ chất liệu đặc biệt, vừa mỏng nhẹ lại chống thấm nước. (4) Người ta vẽ những họa tiết hình tròn nhiều màu sắc giúp cho chiếc ô rất đáng yêu. (5) Khi không sử dụng, em chỉ cần bấm nút ở tay cầm và kéo ô về, thế là gọn gàng ngay.

>> Xem các đoạn văn mẫu tại Viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh mưa

-------------------------------------------------

Ngoài bài Tuyển tập đoạn văn Tả một đồ vật mà em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 KNTT giải SGK Tiếng Việt 2 KNTT , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 KNTT cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
143 25.251
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm