Bài toán trồng 9 cây thành 8 hàng mỗi hàng 3 cây

Trồng 9 cây thành 8 hàng mỗi hàng 3 cây

Bài toán trồng 9 cây thành 8 hàng mỗi hàng 3 cây chi tiết lời giải và đáp án, mời các bạn cùng theo dõi sau đây.

Đề bài: Hãy tìm cách trồng 9 cây thành 8 hàng, mỗi hàng 3 cây và vẽ hình để thể hiện điều đó?

Bài Toán trồng cây

Sơ đồ trồng 9 cây thành 8 hàng mỗi hàng 3 cây

Bài toán trồng cây

Câu 1: Người ta trồng cây ở hai bên đường của một đoạn đường dài 1500m. Biết khoảng cách giữa các cây đều nhau là 2m và ở cả 2 đầu của đoạn đường đều có trồng cây. Tính số cây phải trồng ở cả 2 bên của đoạn đường đó.

Câu 2: Đoạn đường từ nhà Huy đến trường dài 1250m, ở cả 2 bên đường đều trồng những cây nhãn cách đều nhau. Huy đếm được ở cả 2 bên đường từ cây nhãn ở cổng nhà mình đến cây nhãn ở cổng trường có tất cả 252 cây. Hỏi khoảng cách giữa các cây là bao nhiêu mét, biết các cây trồng đối diện nhau ở 2 bên đường?

Câu 3: Lớp 5A lao động trồng cây trên một đoạn đường. Biết rằng số cây trồng được ở cả 2 bên đường là 182 cây, khoảng cách giữa các cây đều bằng 5m và ở cả 2 đầu của đoạn đường đều có trồng cây. Tính độ dài của đoạn đường đó

Câu 4: Đoạn đường từ nhà Huy đến cầu trường dài 1500m. Người ta trồng cây ở cả hai bên đường của đoạn đường đó. Biết khoảng cách giữa các cây là 2m và ở ngay chỗ nhà Huy có trồng cây còn ở cầu trường thì không có cây trồng, tính số cây đã trồng trên đoạn đường đó.

>> Tham khảo: Bài toán trồng cây

Ngoài ra, các em học sinh tham khảo Chuyên đề Toán 6 hay các dạng bài tập cuối tuần Toán 6 cùng với các dạng Đề thi học kì 1 lớp 6Đề thi học kì 2 lớp 6 theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Bộ GD&ĐT ban hành.

Đánh giá bài viết
29 7.270
Sắp xếp theo

    Toán học

    Xem thêm