Top 8 bài văn Kể về lễ hội trung thu đạt điểm cao

Văn mẫu lớp 3: Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Hay chọn lọc được VnDoc.com chọn lọc giúp các thầy cô hướng dẫn các em viết bài văn kể chuyện lớp 3, giúp các em tham khảo và hoàn thiện bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3. Mời các em và thầy cô cùng tham khảo bài viết.

Dàn ý Kể về lễ hội trung thu lớp 3

1. Mở đoạn: Giới thiệu về đêm trung thu (Lễ hội trung thu diễn ra ở đâu? (Ở nhà, ở trường?)

2. Thân đoạn

- Không khí đêm trung thu

  • Náo nhiệt, vui vẻ
  • Tiếng trống, tiếng hát vang vọng

- Hoạt động trong đêm trung thu:

  • Múa lân
  • Rước đèn
  • Phá cỗ

- Tâm trạng của mọi người:

  • Vui vẻ
  • Háo hức

3. Kết đoạn: Cảm nghĩ chung:

  • Đêm trung thu ý nghĩa nhất
  • Yêu ngày hội trung thu ở quê/ trường mình

Kể về lễ hội trung thu lớp 3 - Mẫu 1

Tết Trung Thu là một ngày hội truyền thống lớn của dân tộc ta.

Từ trước đó cả tháng, phố phường đã rạo rực với những quầy hàng bán bánh trung thu dọc các con phố. Cùng với đó là những đèn lồng, đèn ông sao… được bày bán và trang trí ở khắp nơi. Những ca khúc trung thu rộn ràng được mở suốt ngày khiến lòng người càng thêm vui sướng.

Tối Trung Thu, em cùng bố mẹ ăn cơm từ sớm, sau đó thay bộ quần áo thật đẹp, tay cầm chiếc đèn lồng con thỏ, chuẩn bị đi rước đèn. Nhưng trước đó, em sẽ ở nhà để chờ đoàn múa lân đi qua. Từ xa, tiếng trống đã dồn dập réo gọi. Hai chú lân đỏ và vàng nhảy nhót vòng quanh cổng, rồi tiến vào sân nhà. Ông địa có cái bụng tròn thong thả đi theo sau, tay phe phẩy cái quạt tròn ngộ lắm. Sau một hồi, hai chú lân sẽ rời đi, em cũng chạy theo các bạn nhỏ khác, đi theo chú lân nhảy múa quanh làng. Cuối cùng, tất cả tụ tập lại ở nhà văn hóa để cùng nhau phá cỗ. Mâm cỗ có hồng chín, có bánh trung thu, có bưởi đào… Món nào cũng thật là ngon.

Tết Trung Thu mỗi năm chỉ có một lần, và chỉ diễn ra trong đêm rằm. Vì vậy, em luôn cố gắng tận hưởng hết mình bầu không khí lễ hội tuyệt vời ấy. Để giữ lại những kỉ niệm đẹp trong lúc chờ đợi mùa Trung Thu năm sau trở lại.

Kể về lễ hội trung thu lớp 3 - Mẫu 2

Ngày rằm tháng 8 hằng năm chính là ngày diễn ra Tết Trung Thu - ngày Tết đoàn viên.

Từ mấy ngày trước đó, mọi người đã rộn ràng chuẩn bị cho mâm cỗ nhà mình. Ngoài bánh kẹo, trái cây thông thường, không thể thiếu nhất chính là các loại bánh trung thu và chè trôi nước. Các em nhỏ thì háo hức với đèn lồng, đèn ông sao và những chiếc mặt nạ ngộ nghĩnh.

Tối Trung Thu, các em nhỏ sẽ cùng nhau rước đèn, rồi về phá cỗ. Người lớn thì thảnh thơi ngồi ăn chút bánh trung thu, uống chút nước chè xanh rồi chuyện trò với nhau những mẩu chuyện đời thường. Bầu không khí bình dị, hạnh phúc ấy chính là ý nghĩa lớn lao của Tết Trung Thu. Đó chính là sự đoàn viên, tề tựu của mọi người trong gia đình.

Em rất thích ngày Tết Trung Thu vì được tham gia lễ rước đèn và phá cỗ vui vô cùng.

Kể về lễ hội trung thu lớp 3 - Mẫu 3

Ngày hôm nay là ngày lễ trung thu mà em luôn mong chờ cả tháng nay.

Đúng bảy giờ tối, em đã ăn cơm và thay áo quần xong. Tác phong nhanh nhẹn này khiến bố mẹ em ai cũng phải ngạc nhiên. Xong xuôi, em cầm chiếc đèn lồng của mình lên, kiểm tra pin, dây, cán cầm nốt lần cuối, rồi xúng xính chạy ra cổng chờ đoàn rước đèn. Trên cao, ông trăng tròn vành vạnh như cái bánh tráng nướng, tỏa ánh sáng trắng dịu dàng lên mọi vật. Từ xa, một nguồn sáng từ từ tiến lại gần. Cùng với ánh sáng ấy, là tiếng cười đùa náo nức. Đó chính là đoàn rước đèn. Em nhanh chóng chạy lại, rồi hòa vào dòng những đứa trẻ đang tíu tít di chuyển về nơi phá cỗ. Càng đi, đoàn người càng dài ra, tiếng cười tiếng nói càng thêm rộn ràng. Thoáng chốc, đoàn người đã đến nơi phá cỗ. Ở đó, có sẵn những mâm bánh kẹo thơm ngon. Đặc biệt nhất là những chiếc bánh trung thu với nhiều loại nhân hấp dẫn - món bánh chỉ có vào ngày lễ trung thu. Rước đèn nãy giờ đã làm em đói meo, nên nhanh chóng cùng các bạn vào phá cỗ. Vừa ăn bánh kẹo, chúng em vừa kể chuyện, trêu đùa nhau, vui phải biết.

Kết thúc đêm trung thu, em trở về nhà trong sự nuối tiếc vô cùng. Và mong rằng đêm trung thu lần tới sẽ đến thật nhanh, thật nhanh.

Kể về lễ hội trung thu lớp 3 - Mẫu 4

Tùng rinh rinh… Tùng tùng tùng rinh rinh… Đó là tiếng kèn, tiếng trống của các bạn nhỏ đang đi rước đèn ở ngoài ngõ. Các bạn ấy dừng lại trước cổng và í ới gọi tên em cùng nhau đi chơi lễ trung thu. Vội tạm biệt bố mẹ, em cầm theo chiếc đèn lồng xinh xắn rồi chạy ra cổng, hòa vào dòng người.

Phải lúc này, em mới có dịp quan sát thật kĩ. Đêm nay trăng sáng quá, sáng hơn hẳn đêm rằm của mọi tháng. Những đám mây kéo nhau đi đâu hết, trên cao, một mình mặt trăng tròn vành vạnh ngự trị bầu trời. Ánh trăng sáng dịu hiền trải lên vạn vật một lớp bàng bạc. Từng cơn gió mát rười rượi thổi qua kẽ lá, xua đi chút nóng bức cuối cùng còn sót lại của ngày dài. Xung quanh em, các bạn nhỏ ai cũng mặc thật xinh đẹp, tay cầm những chiếc đèn lồng, đèn ông sao xinh xắn. Có bạn thì mang những chiếc mặt nạ đủ kiểu dáng đáng yêu. Vừa đi, mọi người vừa tò mò về nơi phá cỗ. Và rồi, cuối cùng chúng em cũng đến nơi. Trước mắt chúng em là một sân rộng, với những chiếc bàn đựng đầy đồ ăn ngon. Nào là các loại hoa quả như bưởi, chuối, táo, xoài, cam.. Nào là các loại bánh kẹo, hạt mứt… Rồi các loại nước ngọt ngon lành nữa chứ. Chúng em kéo nhau ngồi vào bàn, cùng nhau thưởng thức đồ ăn dưới ánh trăng sáng ngời. Thật là vui vẻ biết bao.

Lễ trung thu là một trong những lễ hội lớn mà em yêu thích nhất năm. Thật mong rằng, lễ trung thu năm sau đến sớm một chút để em lại được đi rước đèn cùng bạn bè.

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3

Kể về lễ hội trung thu lớp 3 - Mẫu 5

Tết trung thu rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường. Trung thu đã đến thật rồi. Không khí đêm nay thật tưng bừng và náo nhiệt.

Mới chỉ có tám giờ tối thôi mà ngoài đường đã thật rộn ràng với tiếng của các bạn nhỏ đang nô đùa. Trẻ nhỏ kéo nhau ra đường để đi rước đèn trung thu cùng tất cả mọi người. Em nhanh chóng chạy ra ngoài đường hòa mình cùng lũ bạn đáng yêu này. Em có mang theo kẹo để chia cho mọi người cùng ăn nữa. Những chiếc đèn lồng với thật nhiều hình thù khác nhau. Mỗi một chiếc lại có một hoa văn họa tiết khác nhau cùng những âm thanh phát ra vui nhộn. Em rất thích chiếc đèn lồng hình đôi cánh thần tiên của mình. Nên em đã xin mẹ mua cho em ngày hôm qua. Mẹ vui vẻ đồng ý và xem như đó là phần quà mà mẹ thưởng cho em vì sự cố gắng trong học tập. Em cùng các bạn vừa đi vừa bật nhạc hát, vui đùa cùng nhau.

Quả là một đêm đi chơi vui vẻ và đáng nhớ đối với em.

>> Xem thêm: Kể về lễ hội trung thu Hay chọn lọc

Kể về lễ hội trung thu lớp 3 - Mẫu 6

Đêm rằm trung thu, chiếc loa phát thanh của bác trưởng thôn đã vang lên. Kêu gọi các bạn nhỏ thân mến hãy đi đến sân nhà văn hóa để chúng ta cùng nhau phá cỗ. Em cùng các bạn của mình xin phép bố mẹ và chạy ra đi cùng các bạn.

Chúng em vừa đi vừa nói chuyện và hát ca rất là vui vẻ. Ngày lễ trung thu ở quê em tổ chức rất là nhiều chương trình văn nghệ vui tươi. Đi thêm một đoạn là các anh chị thanh niên xung kích đang tổ chức múa lân cho mọi người cùng thưởng thức. Hai chú lân màu đỏ và màu vàng bắt mắt nhún nhảy không ngừng theo nhịp trống và người khua chiêng. Ai ai cũng thích thú với những tiết mục vui nhộn như thế này. Mọi người đều hào hứng và chăm chú dõi theo tròn rộng rãi thoáng mát. Trên bàn được bày sẵn rất nhiều hoa quả và bánh kẹo. Chúng em tha hồ liên hoan và thưởng thức cùng nhau. Kế tiếp là những tiết mục văn nghệ, ca nhạc do mọi người tự đóng góp. Em và bạn thân của mình cũng xin được góp vui ca khúc tiếng anh Rain away do chúng em vừa tập được mấy ngày hôm nay. Mọi người cỗ vũ nhiệt tình làm cho chúng em thêm tự tin và mạnh dạn hơn rất nhiều. Sau đó, chúng em cùng nhau đi rước đèn. Cả đám tập trung và cầm đèn lồng đi xung quanh làng xóm. Vừa đi vừa hát ca những bài hát về trung thu quen thuộc. Tiếng nhạc từ loa phát thanh cũng rộn ràng cả lên.

Chưa bao giờ em cảm nhận rõ ràng về sự đông đúc và nhộn nhịp y như lúc này. Không khí ấm áp bao trùm xung quanh tất cả mọi người. Ai cũng xem nhau như người nhà vậy, tràn ngập tình thân. Chính vì vậy em rất thích ngày lễ trung thu trên quê hương mình.

Kể về lễ hội trung thu lớp 3 - Mẫu 7

Đêm nay trăng tròn và sáng vô cùng. Và đêm nay cũng là đêm trung thu náo nhiệt mà em vẫn chờ đợi từ lâu.

Ngay từ chiều, đi học về em đã cùng chị phụ giúp mẹ chuẩn bị cho mâm cúng trăng rằm tối nay. Hai chị em giúp mẹ rửa sạch hoa quả và bày biện ra đĩa. Mẹ khen chúng em ngoan ngoãn đã biết giúp đỡ mẹ trong công việc hằng ngày. Như mọi năm, sau khi ăn cơm tối xong xuôi. Em và chị lại cùng nhau cầm theo đèn lồng của mình và ra ngoài đường vui chơi cùng các bạn. Chúng em cùng các bạn nhỏ quanh đấy rủ nhau đi rước đèn và tham gia vào lễ hội trung thu tại ủy ban. Rất nhanh thôi, trước mắt chúng em đã hiện ra hình ảnh của một tòa lâu đài tràn ngập ánh sáng và bắt mắt. Tiếng nhạc rộn ràng phát ra từ những chiếc loa lớn chao ôi thật hoành tráng. Hội trường trong ủy ban cũng đã chật kín người từ lâu. Ai ai cũng háo hức để tham gia vào lễ hội tối nay cùng tất cả mọi người. Chúng em cùng nhau chạy lên góc sân đằng trước để xem được sân khấu một cách rõ ràng nhất. Mở màn là tiết mục ca hát của chị hằng và chú cuội vô cùng sôi động và hấp dẫn. Kế tiếp đó là những màn ảo thuật được các chú mang đến sân khấu ngày hôm nay. Còn có rất nhiều tiết mục đặc sắc khác nữa. Bên ngoài sân khấu là khu vui chơi dành cho tất cả mọi người. Có rất nhiều trò chơi quen thuộc như vòng đu quay, xích đu, cưỡi ngựa hoặc là tô màu lên tượng trắng,… Em cùng chị tham gia nhà bóng. Hai chị em nhảy nhót, chơi thật là vui.

Kể về lễ hội trung thu lớp 3 - Mẫu 8

Hằng năm, cứ đến 15 tháng 8 là ngày hội Tết Trung thu. Vào ngày đó, trẻ em trong làng em rất háo hức mặc đồ đẹp, cầm đồ chơi hòa vào chúng bạn đón tết thiếu nhi. Trước ngày hội, mẹ em đã đi chợ chuẩn bị cho em một chiếc đèn ông sao thật đẹp. Đúng bảy giờ tối, trẻ em ru nhau đi rước đèn. Em cũng xin phép bố mẹ để đến cùng bố mẹ. Chúng em sẽ đi từ cuối làng lên đến đình làng. Dẫn đầu đoàn quân là anh chị thanh niên. Mỗi anh chị sẽ cầm theo một cái trống để đánh từng bài một rất đồng điệu. Rồi có chị sẽ bắt cái để chúng em hát nhiều bài thiếu nhi khác nhau. Ở cuối đoàn sẽ có một số người lớn đi theo con mình, rồi cùng lên đình phá cỗ. Ban đầu, đoàn sẽ chia làm hai hàng. Nhưng chỉ một lúc sau, các bạn đã nháo nhào chạy lại gần nhau hơn để nói chuyện, cười nói vui vẻ. Ngày hội năm nào cũng để lại cho em những kỉ niệm khó quên. Những cảm xúc khác nhau khi trải qua từng năm là khi em trưởng thành hơn, biết suy nghĩ hơn. Đó là những nốt nhạc vui trong bản nhạc tuổi thơ của em.

Kể về lễ hội trung thu lớp 3 - Mẫu 9

Những đêm trăng sáng đối với chúng em rất quý, nhưng đẹp nhất, quý nhất là đêm rằm trung thu, ngày hội của chúng em.

Chao ôi! Chưa đến tối mà ở đâu cũng rộn lên tiếng trẻ em la hét, gọi nhau í ới cùng với tiếng trống múa lân dồn dập. Không biết các xóm khác ra sao chứ xóm em thì như một ngày hội lớn. Ngay giữa sân, một đám thiếu nhi quây quần thành vòng rộng. Chúng hát múa, vỗ tay đôm đốp trông mới vui nhộn làm sao! Một đứa bé đưa tay lên trời vẫy vẫy như muốn ôm mặt trăng vào lòng. Nhảy múa xong, bọn trẻ tản đi đâu một lúc rồi quay trở lại với nhiều chiếc lồng đèn sặc sỡ trên tay. Chúng xếp thành hàng một rồi bước đi, miệng hát vang: Tết Trung thu em rước đèn đi chơi...

Những chiếc lồng đèn nhảy nhót trong đêm như muốn bứt ra khỏi dây để bay lên trời cùng trăng. Thành phố tràn ngập trong ánh sáng bạc lung linh cùng với tiếng trẻ thơ reo hò vang dội. Chơi rước đèn xong, chúng em tổ chức liên hoan. Mọi người bày cỗ rồi thắp đèn sáng trưng nhìn nhau cười vui vẻ. Những chiếc kẹo như nhảy múa trong mâm, chắc chúng cũng muốn chơi trung thu lắm! Mọi người đang trò chuyện rôm rả thì bỗng đâu tiếng trống dồn dập:

- Tùng! Tùng! Cắc! Cắc! Tùng! Tùng!

Cứ thế, tiếng trống vang lên gióng giả từ nhà này sang nhá khác đánh thức những đứa trẻ đang bị kẹo cám dỗ chạy ra. Một lát sau mọi người đã nối thành một cái đuôi dài, náo nhiệt. Ngay giữa sân, đội múa lân đang biểu diễn. Cái đầu "sư tử" luôn lức lắc theo nhịp trống, đôi chân nhanh nhẹn nhảy múa một cách tài tình. Cái thân hình con "sư tử" uốn lượn vô cùng khéo léo, khéo đến nỗi không ai ngờ rằng dưới cái thân hình oai hùng kia lại là một đứa trẻ nhỏ bé. Nhưng nhân vật khiến mọi người thích thú nhất là "ông địa". Tấm thân phục phịch cử động một cách khó nhọc trong chiếc áo dài thùng thình với cái bụng to kềnh. Tay ông ta luôn quạt quạt vào đám người xung quanh. Ổng chạy lăng xăng khắp sân. Thỉnh thoảng lại lăn đùng ra làm mọi người cười rũ rượi. Chao ôi! Vui quá. Em rất thích ngày lễ hội như thế này!

>>> Tham khảo thêm: Văn mẫu lớp 3: Kể về một ngày hội ở quê em

----------------------------------------------------------------------------

Trên đây là Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Hay nhất. Ngoài ra, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt hơn môn Toán 3Tiếng Việt 3.

Đánh giá bài viết
302 61.089
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm