Bình luận về câu nói: Trong mắt người khác mình có thể thất bại vài lần… thảm hại nhất

Bình luận về câu nói: Trong mắt người khác mình có thể thất bại vài lần, nhưng với bản thân bạn không được phép trở nên mềm yếu, vì đấy là sự thất bại thảm hại nhất

Bình luận về câu nói: Trong mắt người khác mình có thể thất bại vài lần… thảm hại nhất vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu bình luận Trong mắt người khác mình có thể thất bại vài lần… thảm hại nhất

Dân gian ta đã có câu: “Ai chiến thắng mà không hề chiến bại’ Câu này đề cập đến con đường đi đến thành công của mỗi chúng ta, chiến thắng là điều gì đó cao đẹp, luôn thúc dục và để cho chúng ta có những cảm nhận sâu sắc nhất về cuộc sống, tuy nhiên chúng ta không nên vì khó khăn mà trở nên yếu mềm, đúng như dân tộc ta đã có câu: “Trong mắt người khác mình có thể thất bại vài lần, nhưng với bản thân bạn không được phép trở nên mềm yếu, vì đấy là sự thất bại thảm hại nhất”.

Trong con đường đi không chỉ trải những con đường thẳng tắp, mà trên con đường đó còn trải biết bao nhiêu khó khăn, khổ cực và những vết gai, chúng ta cần phải vượt qua nó mỗi ngày, cần phải rèn luyện bản lĩnh của bản thân, phát triển bản thân nhiều hơn nữa, tôn tạo và phát triển giá trị của bản thân, nâng cao và cải thiện chất lượng cuộc sống, phát triển tri thức, văn hóa, giá trị của bản thân. Chúng ta có thể thất bại, tuy nhiên chúng ta không nên cho phép mình trở nên yếu mềm, bởi những lúc yếu mềm là lúc chúng ta thất bại thảm hại nhất. Do đó chiến thắng được giây phút yếu mềm là lúc chúng ta chiến thắng được bản thân, chiến thắng được những khó khăn của cuộc sống.

Trong mắt người khác, có thể quan sát thấy mình có những lần thất bại, nhưng điều đó không có gì là quá to tát hay khó khăn hết, nó chỉ là một động lực để chúng ta cố gắng trong những lần tiếp theo thôi. Tuy nhiên những lúc chúng ta gặp khó khăn, là khoảng thời gian mà chúng ta có thể bị gục ngã trước những dào cản của cuộc sống, tuy nhiên, chúng ta không được phép cho mình gục ngã, yếu mềm trước những vấn đề của cuộc sống, đó là những điều mà chúng ta cần phải cố gắng mỗi ngày, cần phải biết đâu là giá trị của cuộc sống, cần phải biết cố gắng mỗi ngày, có như vậy chúng ta mới cảm nhận hết những giá trị cao quý của cuộc sống.

Luôn biết tạo nên những giá trị cao quý cho bản thân, đó là cách mà chúng ta sống và tạo nên những giá trị cho bản thân, luôn biết cố gắng và vượt qua những giá trị của cuộc sống, biết sống và tạo nên giá trị cho chính bản thân mình. Biết cố gắng và khắc phục khi chúng ta gặp những khó khăn, vất vả trong cuộc sống.

Mỗi chúng ta để khắc phục được những lúc yếu mềm của bản thân, thì chúng ta cần phải phát triển, nâng cao và cải thiện nó mỗi ngày, những giá trị đó thật cao quý, đáng tôn trọng và phát triển. Chúng ta cần biết vận dụng câu: “Trong mắt người khác mình có thể thất bại vài lần, nhưng với bản thân bạn không được phép trở nên mềm yếu, vì đấy là sự thất bại thảm hại nhất” vào trong cuộc sống của mình, bởi nó để lại cho chúng ta nhiều bài học to lớn trong cuộc sống.

Cần biết trân trọng những giá trị văn hóa của mình, biết tôn tạo những giá trị văn hóa cho bản thân, không ngừng nâng cao về tri thức, bản lĩnh và tự lập trong cuộc sống của mình. Không được cho phép bản thân yếu mềm mà gục ngã, từ những điều này, chúng ta cần phải biết cố gắng hơn nữa trong cuộc sống của mình. Biết tạo nên những giá trị cho bản thân, luôn sống đúng đắn, biết sống là chính mình. Biết vượt qua những giây phút yếu mềm để tìm lại chính mình, biết sống đúng đắn, từ đó chúng ta mới thực sự chiến thắng được bản ngã của bản thân.

Câu nói trên không chỉ khuyên chúng ta sống đúng đắn, mà nó còn để lại cho chúng ta nhiều bài học quý báu trong cuộc sống, khuyên ngăn chúng ta biết sống đúng đắn và tạo nên những giá trị to lớn trong cuộc sống. Biết sống là chính mình, biết cố gắng vượt qua những khó khăn, dào cản của cuộc sống, biết tạo nên những giá trị của bản thân, từ đó tạo nên được nền tảng, giá trị của cuộc sống, giá trị tri thức, bản lĩnh cho mỗi chúng ta.

Chúng ta cần phải chiến thắng bản thân mình. Bởi như đúng câu nói mà nhân dân ta vô cùng coi trọng và giữ gìn đó là “ chiến thắng bản thân là chiến thắng thử thách nhất”. Đây quả là câu nói hoàn toàn đúng đắn, nó thúc dục sự tự giác của mỗi chúng ta, cần phải phát triển bản thân mỗi ngày, nâng cao chất lượng cuộc sống, biết quý trọng giá trị từ cuộc sống nhiều hơn nữa.

Luôn biết cố gắng, xây dựng và tôn tạo giá trị của bản thân, phát triển tri thức, nâng cao giá trị văn hóa, và phát triển bản thân mỗi ngày, từ đó tạo được những nền tảng cao quý hơn cho cuộc sống của mình. Biết tự giác và cố gắng vượt qua những lúc khó khăn, chúng ta đã chiến thắng được bản thân, chiến thắng được những giây phút yếu mềm của mình.

Chúng ta cần phải phát triển, nâng cao bản thân mình mỗi ngày, để từ đó tạo nên cho mình những phẩm chất đẹp, cao quý hơn cho cuộc sống của mình.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Bình luận về câu nói: Trong mắt người khác mình có thể thất bại vài lần… thảm hại nhất. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 227
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm