Các trò chơi trong ngày Noel

Bên cạnh những lời chúc Giáng sinh, những món quà dành tặng cho nhau thì trong đêm tiệc Các trò chơi trong ngày Noel sẽ giúp không khí thêm phần sôi động, vui vẻ và ngập tràn tiếng cười. Hãy cùng VnDoc tham khảo các trò chơi Noel cho trẻ để lên kế hoạch tổ chức Noel 2023 thật ý nghĩa ngay thôi nào!

Thi trang trí người tuyết

Noel đang đến rất gần rồi, và chắc chắn không thể thiếu những hình ảnh biểu trưng như ông già noel, người tuyết, chú tuần lộc. Bạn có thể tận dụng những ý tưởng trang trí từ đồ vật này để tạo ra sân chơi giáng sinh cho các con.

Với trò chơi người tuyết, sẽ có 2 đội chơi tham gia. Người chơi trong mỗi đội phụ trách phần công việc khác nhau để tạo ra hình người tuyết ấn tượng nhất.

Với các nguyên liệu mà ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn như:

  • Ruy băng, cúc áo, vải màu, dây gai
  • Xốp nhựa, bông gòn
  • Dao kéo, kim chỉ, bút, thước

Trong thời gian quy định, nếu như đội chơi hoàn thành xong và có sản phẩm đẹp mắt sẽ là người chiến thắng và giành được phần quà từ cô.

Biến hình cây thông giáng sinh

Trò chơi tập thể này khá vui nhộn, không đòi hỏi sự chuẩn bị cầu kỳ, ngược lại còn có thể tận dụng các vật trang trí giáng sinh để làm đạo cụ.

Trước tiên, bạn sẽ cần chuẩn bị: Giấy dán, vòng nguyệt quế, bông tuyết, băng keo...hoặc bất cứ đồ vật trang trí sẵn có nào.

Có 3 đội chơi tham gia trò chơi này. Mỗi đội được cung cấp giấy màu xanh và phụ kiện đi kèm. Khi cô ra hiệu bắt đầu, đội chơi sẽ chạy đua để biến một thành viên trong đội mình thành cây thông noel.

Khi đã hết thời gian thi các đội dừng lại. Một đại diện khác trong nhóm trình bày ý tưởng về cây giáng sinh. Những người không tham gia trò chơi sẽ bỏ phiếu để bình chọn cho “cây thông” ấn tượng cùng bài thuyết trình độc đáo nhất.

Trò chơi Noel cho công ty

Chuyền kẹo

Chuẩn bị: 8 cây kẹo xoắn.

Cách chơi: Chia đều các bé thành 2 đội, mỗi đội sẽ được chia 4 cây kẹo xoắn. Nhiệm vụ của các bé là kẹp 4 cây kẹo vào 4 kẽ ngón tay, bé này chuyền cho bé kia và không để rơi. Đội nào chuyền kẹo đến đích trước mà không bị rơi sẽ là đội thắng cuộc. Đội thắng sẽ giành được phần thưởng chuẩn bị sẵn, có thể là những chiếc mũ và bộ quần áo ông già Noel hay các đồ vật nhỏ xinh, đáng yêu về Giáng Sinh khác.

Làm đầy chiếc tất Giáng sinh

Chuẩn bị: Những viên kẹo nhỏ, bát nhựa to, tất, thìa.

Cách chơi: Chia các bé thành hai đội, xếp thành hai hàng. Lần lượt từng bé ở mỗi đội chạy lên múc kẹo trong bát bằng thìa, rồi sau đó đổ vào chiếc tất. Mỗi bé chỉ được múc một lần. Đội nào có chiếc tất đầy kẹo trước sẽ thắng cuộc.

Tặng quà – luyện trí nhớ

Chuẩn bị: Khoảng 20 đồ vật bất kì còn mới như sách, truyện tranh, hộp sữa, hộp bút, kẹp giấy… hay các đồ vật liên quan đến Giáng Sinh như nến, cây thông tí hon…

Cách chơi: Cho tất cả đồ vật trên vào trong một chiếc thùng to và để trẻ nhìn khoảng 30 giây. Sau đó, các bé sẽ nhắm mắt lại và bạn nhặt ra một đồ vật bất kì. Nhiệm vụ của các bé là nhìn vào thùng và đoán đồ vật nào đã bị lấy ra. Bé nào đoán chính xác và nhanh nhất sẽ được phần thưởng là chính đồ vật đó. Khi trong thùng còn khoảng 5 đồ vật, bé nào có số lượng đồ trong tay nhiều nhất sẽ trở thành người chiến thắng của trò chơi và được nhận nốt 5 đồ vật còn lại.

Ghép từ

Bạn chọn lấy một từ liên quan đến Giáng sinh như ông già tuyết, cây thông, tuần lộc, thiệp chúc mừng, người tuyết… Sau đó, phát cho mỗi bé một tấm bảng để viết các từ đơn có nghĩa từ các chữ cái của những từ vừa nêu.

Ví dụ, chọn từ Giáng Sinh gồm các chữ cái “G-I-A-N-G-S-I-N-H”. Từ các chữ cái này, bé có thể tạo được thành các từ đơn có nghĩa như: gian, ga, an, na, sang, hang, nhi, sa, sai, gang, gan… Bé nào tìm được nhiều từ nhất sẽ nhận được phần quà.

Chiếc hộp bí ẩn

Trò chơi này có thể giúp bé rèn luyện khả năng phán đoán và cảm nhận rất tốt đấy. Trò chơi rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một chiếc hộp bằng giấy hoặc nhựa sau đó khoét lên đó một lỗ tròn sau cho có thể cho vừa một cánh tay vào. Bên trong chiếc hộp bạn có thể để một ít đồ chơi của bé vào như xe hơi, bóng, mô hình nhân vật, gấu bông hoặc các đồ trang trí Noel.

Luật chơi là bạn và bé sẽ cùng cho tay vào chiếc hộp rồi lấy chạm tay vào một vật nào đó và đoán xem đó là vật gì rồi lấy ra, nếu bé đoán trúng thì sẽ được một điểm, kết thúc trò chơi nếu bé đoán trúng nhiều đồ chơi thì hãy thưởng cho bé những món quà giáng sinh nho nhỏ để chúc mừng chiến thắng của bé nhé.

Câu đố về lễ Giáng Sinh

Cách chơi: Các bé ngồi xếp thành vòng tròn và trả lời các câu hỏi về nhân vật hoặc đồ vật liên quan đến lễ Giáng Sinh. Các bé có 15 giây để viết tên nhân vật/đồ vật đó vào bảng. Các bé trả lời sai sẽ lần lượt rời khỏi vòng tròn. Bé nào ngồi lại cuối cùng sẽ giành chiến thắng và nhận được quà tặng đặc biệt do bạn đã chuẩn bị sẵn.

Các câu hỏi – trả lời gợi ý:

Ai là người tặng quà cho các bé vào lễ Giáng sinh? (Ông già Noel)

Con vật nào đưa ông già Noel đi tặng quà? (Tuần lộc)

Ông già Noel thường chui vào nhà từ đâu? (Ống khói)

Đồ trang trí và quà Giáng sinh thường được treo ở đâu? (Cây thông Noel)

Lễ Giáng sinh để kỷ niệm ngày sinh của ai? (Chúa Jesu)

Quà của ông già Noel tặng các bé được để ở đâu? (Tất giáng sinh).

Ông già Noel mặc quần áo màu gì? (Đỏ)

Nơi Chúa được sinh ra? (Hang đá)

Tên thật của ông già Noel là? (Santa Claus)

Biểu tượng Giáng sinh to nhất được treo ở tháp chuông nhà thờ là gì? (Ngôi sao)

Món ăn phổ biến trong tiệc Giáng sinh ở các nước phương Tây là gì? (Gà tây)

Đừng quên cho bé tham gia các trò chơi thú vị trên đây để tạo không khí vui tươi, ấm áp cho bữa tiệc Giáng Sinh cũng như lưu giữ cho bé những kỉ niệm khó phai về thời thơ ấu nhé!

Trò chơi Tiếng Anh về Giáng sinh

Trò chơi sinh hoạt Giáng sinh bằng tiếng Anh sẽ là một phương pháp hiệu quả giúp trẻ tiếp thu nhanh kiến thức, vui vẻ và học tiếng Anh tốt nhất.

Cách chơi:

Chia các bé thành 3 hoặc 4 nhóm. Giáo viên lựa chọn các từ tiếng Anh liên quan đến Giáng sinh và lần lượt đưa các bức tranh lên cho các nhóm xem trong khoảng 4 đến 5 giây.

Từng thành viên trong mỗi đợi sẽ nhanh chân lên bục giảng viết ra những từ vựng này. Mỗi thành viên chỉ được viết 1 từ vựng. Nhóm có câu trả lời chính xác nhiều nhất, thời gian hoàn thành sớm nhất sẽ là nhóm chiến thắng.

--------------------------------------

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm mẫu lời dẫn chương trình văn nghệ đêm Noel hay cách trang trí Noel cho lớp học mầm non để tổ chức cho bé một đêm Giáng sinh ý nghĩa nhé.

Lại một mùa giáng sinh nữa sắp đến, trong dịp giáng sinh này, các bạn hãy dành 1 chút thời gian để soạn tin nhắn giáng sinh gửi tới bạn bè và người thân của mình nhé. Những lời chúc giáng sinh hay và ý nghĩa sẽ giúp thắt chặt tình thân, giúp mùa đông bớt lạnh hơn đấy. Chúc các bạn giáng sinh vui vẻ!

Đánh giá bài viết
6 11.925
Sắp xếp theo

Giáng Sinh - Noel 2023

Xem thêm