Cách bảo quản hành lá dùng được lâu

Cách bảo quản hành lá dùng được lâu, làm sao để hành lá được lâu, cách giữ hành lá được lâu,.... còn rất nhiều thắc mắc làm sao để có thể bảo quản được hành lá khi mà hành lá hiện nay rất khó mua và giá cao do nhiều nơi bị phong tỏa, giãn cách.

Hành lá không chỉ đơn thuần là một loại rau dùng để nêm vào các món ăn giúp tăng thêm màu sắc và hương vị mà còn mang đến rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe người sử dụng. Và hầu như trong bữa cơm của người Việt gần như đều thấy sự xuất hiện của hành lá trong món mặn, canh,.... Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp mà hành lá từ ngày thường rẻ như cho thì bây giờ lại có giá rất cao lại còn khó kiếm. Trong bài viết này VnDoc sẽ giúp bạn cách giữ hành lá được lâu để có thể dùng trong thời gian dài mà vẫn tươi xanh.

Cách bảo quản hành lá nguyên cây

Cách 1: Dùng khăn giấy

Để bảo quản hành lá nguyên cây được tươi lâu hơn, trước tiên bạn cần chuẩn bị 1 túi zip và vài tờ khăn giấy ẩm.

Rửa sạch hành lá và cắt hành sao cho bằng kích thước với túi zip, gói hành lại bằng cách thấm ướt khăn giấy rồi để hành lên trên sau đó nhẹ nhàng quấn lại. Cuối cùng cho vào túi zip và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Với cách này có thể bảo quản hành lá lên đến 8 tuần. Cách 1 -2 tuần bạn nên lấy ra, thay bằng tờ khăn giấy thấm ướt khác nhé.

Cách bảo quản hành lá nguyên cây

Cách 2: Đựng trong lọ nước

Rửa sạch hành đến tận rễ nhưng đừng cắt bỏ phần rễ đi, chuẩn bị 1 ly nước sạch, nên chọn ly trong suốt để dễ quan sát. Cho các nhánh hành lá vào ly, dùng 1 lớp bọc mỏng bao lại.

Sau đó bảo quản ở nơi thoáng mát là được. Với cách này hành lá sẽ bảo quản được 3 tuần.

Đựng trong lọ nước

Cách bảo quản hành lá cắt nhỏ, cắt khúc

Rửa sạch hành lá rồi để vào rổ cho ráo nước, sau đó cắt nhỏ phần đầu trắng riêng và phần lá xanh riêng. Bỏ vào túi zip hoặc hộp có nắp đậy kín. Bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh.

Với cách này sau hơn 1 tháng hành lá vẫn còn tươi.

Cách bảo quản hành lá cắt nhỏ, cắt khúc

Cách bảo quản hành lá trong dầu

Cách 1: Ngâm trong dầu

Rửa sạch hành lá và cắt bỏ rễ, cắt hành ra thành các đoạn dài khoảng 3 - 4 lóng tay. Cho hành vào tô hoặc dĩa sâu.

Đun nóng khoảng 2 chén dầu ăn trên lửa vừa cho đến khi dầu nóng lên. Tắt bếp và đổ dầu lên hành, để yên chờ đến khi hành nguội, sau đó cho vào trong lọ hoặc hộp thủy tinh, đậy kín nắp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Với cách này hành lá sẽ giữ được hơn một tuần.

Ngâm hành trong dầu

Cách 2: Làm “đá hành”

Nếu nhà bạn thường xuyên sử dụng dùng hành để phi thơm khi nấu ăn thì cách này rất phù hợp. Bạn cắt khúc hoặc cắt nhỏ hành lá. Sau đó cho 1 lượng vừa đủ vào khay đá, rót dầu ăn vào.

Cho vào ngăn đông tủ lạnh đến khi đông lại. Sau khi đá đông, bạn tách ra khỏi khay, cho vào từng túi hoặc hộp nhỏ và cất trong ngăn đá tủ lạnh. Đến khi nấu ăn bạn chỉ cần dùng 1 viên "đá hành" để lên chảo hoặc nồi phi lên là được.

Với cách này hành lá sẽ giữ được hơn 2 tháng.

Làm “đá hành”

Hoặc có một cách làm đá hành nhanh gọn hơn đó chính là hành lá mua về rửa sạch, để ráo nước sau đó cắt nhỏ (kích thước tùy theo nhu cầu sử dụng) rồi bỏ vào hộp cất ngăn đá tủ lạnh.

Khi dùng TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐỂ RÃ ĐÔNG mà bỏ vào nồi canh liền sau khi vừa tắt bếp. (Nếu rau nấu canh thì bỏ vào nấu khi nước đang sôi)

Cách bảo quản hành lá

Đánh giá bài viết
1 705
Sắp xếp theo

Tài liệu

Xem thêm