Cách tiết kiệm 3G khi gửi ảnh qua iMessage iOS 10

Cách tiết kiệm 3G khi gửi ảnh qua iMessage iOS 10

Bạn vẫn thường thắc mắc vì việc gửi ảnh qua iMessage tốn rất nhiều mạng 3G. Tuy nhiên với iOS 10 giờ đây đã có sẵn tùy chọn cho phép giảm dung lượng hình ảnh trước khi gửi, nếu bạn không cần hình ảnh chất lượng cao.

10 tính năng mới đáng cập nhật trên iOS 10

10 thủ thuật nhỏ nhưng thú vị trên iOS 10

Nếu bạn đang sử dụng các gói dữ liệu 3G thì chắc chắn sẽ phải đắn đo việc gửi ảnh qua iMessage trên ứng dụng Message. Chất lượng ảnh càng cao thì dung lượng 3G sẽ phải tiêu tốn rất nhiều. Chưa kể, không gian lưu trữ trên điện thoại cũng theo đó mà tăng lên với những tấm hình chất lượng cao. Tuy nhiên, mọi việc sẽ được giải quyết khi trên iOS 10 đã có tùy chọn giảm dung lượng ảnh khi gửi, nếu người dùng có nhu cầu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn gửi ảnh trên iOS 10 không tốn dữ liệu 3G.

Bước 1:

Tại giao diện chính trên màn hình, nhấn chọn vào mục Settings.

Cách tiết kiệm dung lượng 3G khi gửi ảnh

Bước 2:

Tiếp theo, kéo xuống bên dưới và chọn mục Messages.

Cách tiết kiệm dung lượng 3G khi gửi ảnh

Bước 3:

Trong giao diện Messges, chúng ta kéo xuống dưới và nhấp chọn vào mục Low Quality Image. Nếu thấy tính năng này tắt, bạn hãy gạt thanh ngang sang phải để khởi động. Ngay sau đó, hình ảnh mà bạn gửi qua iMessage đều sẽ giảm kích thước và chất lượng trước khi gửi.

Cách tiết kiệm dung lượng 3G khi gửi ảnh

Lưu ý: Tính năng này chỉ áp dụng cho tin nhắn qua iMessage mà thôi. Chúng ta không thể tắt hoặc bật cho các địa chỉ liên hệ liên hệ. Nếu muốn gửi ảnh với chất lượng cao, không thay đổi, hãy tắt tính năng này đi. Hoặc bật để giảm dung lượng ảnh khi muốn tiết kiệm 3G.

Bạn sẽ thấy hình ảnh, sau khi giảm dung lượng qua iMessage cũng sẽ không quá khác, nếu như người nhận không có nhu cầu nhận ảnh chất lượng cao.

Cách tiết kiệm dung lượng 3G khi gửi ảnh

Dung lượng của ảnh sau khi sử dụng tính năng trên thiết bị sẽ được giảm đi rất nhiều.

Cách tiết kiệm dung lượng 3G khi gửi ảnh

Trên đây là thủ thuật rất nhỏ giúp người dùng có thể tiết kiệm dữ liệu 3G khi gửi ảnh thông qua iMessage của Messages. Nhờ vậy, bạn sẽ không tốn 1 đến 2 MB cho mỗi bức ảnh khi gửi.

Đánh giá bài viết
1 28
Sắp xếp theo

Mẹo vặt cuộc sống

Xem thêm