Câu hỏi thi tình huống hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng cấp THCS năm 2020

Câu hỏi thi tình huống Cô giáo tài năng duyên dáng

Câu hỏi thi tình huống hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng cấp THCS năm 2020 - 2021 tổng hợp các mẫu câu hỏi phần thi hiểu biết ứng xử của cuộc thi Cô giáo tài năng duyên dáng. Mời các cô cùng tìm hiểu tham khảo.

Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” năm học 2020 - 2021. Hội thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp tài năng, trí tuệ, phẩm chất đạo đức, nét đẹp sư phạm của các giáo viên đồng thời cũng tạo điều kiện cho các nữ nhà giáo được giao lưu, học tập, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, khơi dậy niềm phấn khởi, tình yêu nghề; nâng cao ý thức trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao của nữ cán bộ, giáo viên.

Mẫu Kịch bản hội thi cô giáo tài năng duyên dáng cho các thầy cô tham khảo, lên chương trình.

Câu hỏi tình huống Cô giáo tài năng duyên dáng

Câu hỏi 1:

Bạn là giáo viên chủ nhiệm của một lớp học, trong lớp của bạn chủ nhiệm có một học sinh học kém, lại thường xuyên đi học muộn, trong các giờ học lại không chú ý lắng nghe giáo viên giảng bài và thường ngủ gật. Khi bạn đến gặp phụ huynh của học sinh đó để trao đổi về tình hình học tập của em và muốn phối hợp với gia đình của em nhằm đề ra phương án tốt nhất để cái thiện tình trạng học tập của em thì mẹ của em lại xin cho em thôi học. Lý do mà mẹ của em đưa ra là vì bố em mất sớm, nhà lại còn có em nhỏ. Nên mẹ của em muốn xin cho em thôi học để giúp đỡ mẹ trong nom em nhỏ, để mẹ em đi kiếm tiền nuôi các con. Với cương vị là một giáo viên chủ nhiệm của học sinh đó, thì bạn cần làm gì để giúp đỡ học sinh đó vẫn có thể đi học và vẫn có thể giúp đỡ gia đình được phần nào ?

Câu hỏi 2:

Trong lớp có một học sinh rất hay làm mất trật tự trong các giờ học và điều đó làm ảnh hưởng đến giáo viên bộ môn và các bạn trong lớp. Bạn là cán bộ trong lớp thì bạn cần phải làm gì để giải quyết tình trạng đó ?

Câu hỏi 3:

Trong giờ học, giáo viên có đưa ra một câu hỏi và gọi một học sinh trả lời, nhưng mà cả lớp không ai giơ tay để trả lời. Cô gọi bạn Thiên đứng dậy trả lời câu hỏi mà cô hỏi. Em Thiên đứng lên nhưng không trả lời mà chỉ đứng im, mắt tròn xoe nhìn cô giáo, miệng mím chặt và tay chân không cử động. Trước tình huống này, bạn là giáo viên đó thì bạn sẽ làm gì và tại sao bạn lại làm như vậy ?

Câu hỏi 4:

Trong giờ dạy của bạn, có một học sinh không ghi chép bài mà lại gục đầu xuống bàn để ngủ, bạn sẽ xử lý như thế nào?

Câu hỏi 5:

Khi bạn bước vào lớp, HS đứng lên rất ngay ngắn chào cô. Nhưng khi nhìn xuống cuối lớp, bạn phát hiện ra có một em học sinh vẫn ngồi. Trước hiện tượng đó, bạn sẽ xử lý ra sao?

Câu hỏi 6:

Trong lớp của bạn có một học sinh vi phạm nghiêm trọng nội quy của nhà trường, ban giám hiệu yêu cầu bạn phải tới tận nhà để nói chuyện với phụ huynh . Khi bạn chưa kịp trình bày xong, bố của em đã đứng lên đánh em tới tấp vì đã làm “xấu mặt” gia đình. Khi đó bạn sẽ làm gì ?

Câu hỏi 7: Trong giờ chữa bài tập, có một học sinh đưa ra cách giải quyết ngắn gọn

và độc đáo hơn cách giải của giáo viên.Nếu là người giáo viên ở tình huống trên, bạn sẽ xử lý như thế nào?

Câu hỏi 8:

Trong giờ học, giáo viên bộ môn đang say sưa giảng bài mới thì có một học sinh mất trật tự. Nếu là giáo viên trên bạn sẽ xử lý như thế nào?

Câu hỏi 9:

Em B là một học sinh khá trong lớp, nhưng vì hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn về kinh tế, phụ huynh học sinh đó đã đến gặp giáo viên chủ nhiệm trình bày hoàn cảnh để xin cho em đó nghỉ học. Nếu là giáo viên chủ nhiệm lớp đó, bạn xử lí thế nào? Tại sao bạn lại làm như vậy?

Câu hỏi 10:

Trong lớp bạn chủ nhiệm, có một học sinh vì không có bố nên thường bị các bạn trêu là đồ không có bố hay đồ con hoang. Bạn ấy dần dần mặc cảm và xa lánh các bạn trong lớp, ít nói chuyện với mọi người. Việc học hành kém đi. Trong trường hợp này cô giáo sẽ làm gì để giúp em thoát khỏi mặc cảm và hòa đồng với bạn bè, đồng thời bạn bè cũng không còn trêu trọc em nữa?

Câu hỏi 11:

Bạn là giáo viên chủ nhiệm lớp A có nhiều học sinh ngoan và học giỏi. Nhưng ngay giữa học kì I ,trong một lần sinh hoạt lớp, lớp trưởng đứng lên thay mặt cả lớp đề đạt với giáo viên chủ nhiệm về việc xin đổi thầy giáo dạy Toán. Lý do đưa ra là thầy giáo dạy khó hiểu, lại hay có những lời mạt sát các em. Bạn biết những lời nói ấy về thầy không hoàn toàn sai sự thật. Hơn nữa là giáo viên chủ nhiệm lớp cuối cấp, bạn cũng rất lo lắng cho kết quả học tập của các em. Bạn phải làm thế nào để vừa giữ được mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, vừa đảm bảo quyền lợi với học sinh?

Câu hỏi 12:

Trong giờ học, cô giáo gọi học sinh lên bảng để kiểm tra bài cũ. HS đọc được gần nửa bài thì quên và đề nghị:" Thưa cô, cô có thể nhắc cho em một chữ tiếp theo được không ạ"?.

Là cô giáo trong trường hợp này bạn sẽ xử lý như thế nào?

Câu hỏi 13:

Hà là một học sinh cá biệt trong lớp. Khi cậu ta chán trêu chọc các bạn trong lớp thì cậu lại dễ dàng ngủ ngay trên lớp mặc cho phản ứng của cô giáo. Sau nhiều lần như vậy, cô giáo để mặc cho Hà ngủ vì theo cô:" Thà để cho cậu ta ngủ còn hơn là để cậu ta phá lớp". Bạn có đồng tình với cách làm của cô giáo đó không? Nếu là giáo viên trong trường hợp này bạn sẽ xử lý như thế nào?

Câu hỏi 14: Bạn được giao chủ nhiệm một lớp vốn có thành tích rất tốt trước đó.

Nhưng trong hai tuần liên tiếp mới nhận lớp, điểm thi đua lớp bạn xuống tốp cuối. Học sinh trong lớp xì xào:" Do cô giáo mới hiền quá", " Cô không giỏi bằng cô chủ nhiệm trước"...Bạn sẽ giải quyết tình huống này như thế nào?

Câu hỏi 15:

Do cô giáo An bị ốm, giám hiệu cử bạn dạy thay. Sau tiết dạy, bạn hỏi cả lớp:" Cô giảng bài như vậy các em có hiểu không?"

Học sinh trả lời đồng thanh:"Hay lắm ạ!". Có học sinh còn nói:"Hay hơn cô An là cái chắc". Bạn sẽ xử lý tình huống này như thế nào?

Câu hỏi 16:

Bạn là giáo viên chủ nhiệm lớp . Bạn phát hiện trong lớp có hiện tượng học sinh thích nhau và ảnh hưởng khá lớn đến kết quả học tập. Bạn sẽ làm gì để giải quyết vấn đề này.

Đánh giá bài viết
1 437
Sắp xếp theo

Thi giáo viên dạy giỏi

Xem thêm