Chính tả lớp 3: Nghe - viết - Trần Bình Trọng

Soạn bài: Chính tả (Nghe - viết): Trần Bình Trọng

Soạn bài Chính tả lớp 3: Nghe - viết - Trần Bình Trọng là lời giải phần Chính tả SGK Tiếng Việt 3 tập 2 trang 11 cho các em học sinh tham khảo, luyện tập các dạng bài điền từ củng cố kỹ năng viết chính tả. Mời các em cùng tham khảo.

Hướng dẫn giải phần Chính tả SGK Tiếng Việt 3 tập 2 trang 11

Câu 1 (trang 11 sgk Tiếng Việt 3):

Nghe – Viết: Trần Bình Trọng (SGK Tiếng việt 3 tập 2 trang 11)

Tìm các tên riêng trong bài chính tả.

Trả lời:

Các tên riêng trong bài chính tả: Trần Bình Trọng, Nguyên, Nam, Bắc.

Ghi chú: đất Bắc chỉ nước Trung Quốc phong kiến lúc bấy giờ.

Câu 2 (trang 11 sgk Tiếng Việt 3):

Điền vào chỗ trống:

a) l hay n?

b) iêt hav iêc?

Trả lời:

a) l hay n ?

NGƯỜI CON GÁI ANH HÙNG

Chị Võ Thị Sáu quê ở quận Đất Đỏ, nay là huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Chị làm liên lạc cho công an quận. Năm 1947, chị gia nhập đội công an xung phong. Nhiều lần, chị Sáu dũng cảm mưu trí, luồn sâu vào vùng tạm chiếm để nắm tình hình, giúp công an phát hiện và tiêu diệt nhiều tên gian ác. Có Lần, chị mai phục, ném lựu đạn phá cuộc tập trung của địch. Trong một trận chiến đấu, không may, chị sa vào tay quân thù. Địch dùng đủ mọi cực hình tra khảo nhưng vẫn không khuất phục được chị. Chúng, đày chị ra Côn Đảo và giết hại chị khi chị mới tròn 19 tuổi.

b) iêt hav iêc?

TIẾNG BOM PHẠM HỒNG THÁI

Biết tin toàn quyền Pháp Méc-lanh sẽ tới dự tiệc tại một nhà hàng ở Quảng Châu (Trung Quốc), các chiến sĩ cách mạng Việt Nam đặt kế hoạch tiêu diệt tên thực dân này. Công việc được giao cho anh Phạm Hồng Thái. Sát giờ ăn, anh bận đồ tây, xách chiếc cặp da bước vào phòng tiệc với vẻ bình thản. Trái bom hẹn giờ đã diệt năm tên thực dân và làm bị thương nhiều tên khác. Bị giặc đuổi bắt, người thanh niên yêu nước đã gieo mình xuống dòng sông Châu Giang, quyết không để sa vào tay chúng.

>> Bài tiếp theo: Tập làm văn lớp 3: Kể lại câu chuyện Chàng trai làng Phù Ủng

Ngoài các bài giải bài tập SGK Tiếng Việt 3, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
71 2.463
Sắp xếp theo

    Chính tả lớp 3

    Xem thêm