Tập đọc lớp 3: Báo cáo kết quả tháng thi đua "Noi gương chú bộ đội"

Soạn bài Tập đọc lớp 3: Báo cáo kết quả tháng thi đua "Noi gương chú bộ đội" là lời giải phần Tập đọc SGK Tiếng Việt 3 trang 11 tập 2 được VnDoc biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 3 giúp các em học sinh ôn tập, củng cố các dạng bài đọc hiểu Tiếng Việt lớp 3 tuần 19.

>> Bài trước: Luyện từ và câu lớp 3: Nhân hóa. Cách đặt và trả lời câu hỏi Khi nào?

Tập đọc Báo cáo kết quả tháng thi đua "Noi gương chú bộ đội"

Báo cáo kết quả tháng thi đua "Noi gương chú bộ đội"

Thưa các bạn,

Tôi xin báo cáo kết quả thi đua của lớp ta trong tháng thi đua "Noi gương chú bộ đội" vừa qua:

A. NHẬN XÉT CÁC MẶT

1. Học tập:

- Phần đông các bạn đi học đúng giờ, học bài và làm bài đầy đủ, ý thức kỉ luật tốt. Nhưng vẫn còn hai bạn nói chuyện riêng trong giờ học.

- Cả lớp đạt 55 điểm giỏi, 90 điểm khá, không có điểm kém.

2. Lao động: Lớp tham gia nhổ cỏ ở hai bồn hoa trong sân trường.

3. Các công tác khác: Lớp có điệu múa tham gia Liên hoan văn nghệ chào mừng Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, đoạt giải Nhì.

B. ĐỀ NGHỊ KHEN THƯỞNG

- Tập thể: tổ 1, tổ 3.

- Cá nhân: Đặng Tuấn Cảnh, Nguyễn Phương Hà, Lê Đức Khôi, Vũ Minh Long, Bùi Thị Mai.

Nội dung Tập đọc Báo cáo kết quả tháng thi đua "Noi gương chú bộ đội"

Một bản báo cáo thường tổng kết lại những nội dung công việc đã làm được và chưa làm được trong một hoạt động nào đó, đồng thời cũng biểu dương khen thưởng các tập thể và cá nhận có nhiều cố gắng. Làm cho tập thể nhận ra được những ưu điểm và nhược điểm trong hoạt động vừa qua đồng thời có tinh thần phấn khởi để bước vào những hoạt động tiếp sau.

Trả lời câu hỏi tập đọc lớp 3 trang 11 tập 2

Câu 1 trang 11 sgk Tiếng Việt lớp 3 tập 2

Theo em, báo cáo trên là của ai? Bạn đó báo cáo với ai?

Trả lời:

Theo em, báo cáo đó là của lớp trưởng. Bạn ấy báo cáo với toàn lớp về tình hình và kết quả tháng thi đua "Noi gương chú bộ đội".

Câu 2 trang 11 sgk Tiếng Việt lớp 3 tập 2

Bản báo cáo gồm các nội dung nào?

Trả lời:

Bản báo cáo gồm các nội dung sau:

Nêu nhận xét về các mặt hoạt động của toàn lớp (mặt học tập, mặt lao động và các công tác khác).

Đề nghị khen thưởng tập thể và cá nhân.

Câu 3 trang 11 sgk Tiếng Việt lớp 3 tập 2

Lớp tổ chức báo cáo kết quả thi đua trong tháng để làm gì?

Trả lời:

Lớp tổ chức báo cáo để kiểm điểm lại tình hình thi đua trong tháng, để nêu lên kết quả thi đua trong đó có các ưu điểm và các thiếu sót. Cuối cùng tổ chức báo cáo để biểu dương khen thưởng các tập thể và cá nhân có nhiều cố gắng nhất, làm cho cả lớp cùng phấn khởi bước sang các đợt thi đua sau.

>> Bài tiếp theo: Chính tả lớp 3: Nghe - viết - Trần Bình Trọng

..............

Chủ điểm Bảo vệ Tổ quốc trong chương trình Soạn Tiếng Việt lớp 3, các em học sinh đã được học lần lượt các bài tập đọc về tấm gương chiến đấu anh dũng của Hai Bà Trưng, về niềm vui hân hoan của dân làng khi bộ đội về làng, hôm nay VnDoc sẽ hướng dẫn chi tiết cho các em soạn bài Báo cáo kết quả tháng thi đua "Noi gương chú bộ đội" trang 11. Hãy cùng theo dõi để hiểu hơn về ý nghĩa và chuẩn bị trước các câu hỏi trong Tiếng Việt lớp 3 tuần 19 này nhé:

Xem thêm:

Ngoài bài Tập đọc lớp 3: Báo cáo kết quả tháng thi đua "Noi gương chú bộ đội", các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
120 13.827
Sắp xếp theo

    Tập đọc lớp 3

    Xem thêm