Tập đọc lớp 3: Trên con tàu vũ trụ

Tập đọc lớp 3: Trên con tàu vũ trụ là lời giải phần Tập đọc SGK Tiếng Việt 3 tập 2 trang 137 có đáp án đầy chi tiết được VnDoc biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 3 giúp các em học sinh ôn tập, củng cố các dạng bài đọc hiểu Tiếng Việt lớp 3. Mời các em cùng tham khảo toàn bộ phần soạn bài Trên con tàu vũ trụ.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Nghe đọc Tập đọc lớp 3 - Trên con tàu vũ trụ

Tập đọc Trên con tàu vũ trụ

Trên con tàu vũ trụ

Kim đồng hồ chỉ 9 giờ 7 phút. Tôi nghe thấy một tiếng nổ kinh khủng và cảm thấy con tàu đang bay lên một cách chậm chạp.

Mặt đất thông báo : "Đã bay được 70 giây." Tôi không còn ngồi trên ghế được nữa, mà treo lơ lửng giữa trần và sàn tàu. Tất cả bỗng nhiên nhẹ hẳn. Tay, chân và mọi bộ phận cơ thể như không còn của tôi nữa. Tất cả đồ đạc cũng bay. Suốt thời gian đó, tôi vẫn làm việc, theo dõi các thiết bị của con tàu, ghi chép mọi nhận xét vào cuốn sổ. Có lúc tôi quên mình đang ở đâu, đặt bút chì xuống cạnh người và lập tức nó bay ra xa.

Tôi nhìn thấy những dải mây nhẹ nhàng trôi trên trái đất thân yêu xa xôi, những ngọn núi, dòng sông, cánh rừng và bờ biển. Trên bầu trời đen có những ngôi sao sáng rực. Mặt trời so với lúc nhìn từ trái đất cũng rực rỡ hơn nhiều.

Theo GA-GA-RIN

- Ga-ga-rin: công dân Liên Xô, người đầu tiên bay vào vũ trụ.

- Thiết bị: máy móc, dụng cụ cần cho hoạt động nào đó.

Nội dung tập đọc Trên con tàu vũ trụ

Ấn tượng và cảm xúc của nhà du hành vũ trụ Ga-ga-rin trong những giây phút đầu tiên bay vào vũ trụ.

Soạn bài Trên con tàu vũ trụ

Câu 1 (trang 137 sgk Tiếng Việt 3)

Lúc bắt đầu bay, Ga-ga-rin cảm thấy thế nào?

Trả lời:

Lúc bắt đầu bay, Ga-ga-rin nghe thấy một tiếng nổ kinh khủng và cảm thấy con tàu đang bay lên một cách chậm chạp.

Câu 2 (trang 137 sgk Tiếng Việt 3)

Trạng thái của người và vật trên tàu có gì đặc biệt?

Trả lời:

Trong con tàu đang bay vào không gian, người và vật đều ở trong một trạng thái đặc biệt Ga-ga-rin không còn ngồi trên ghế được nữa, mà treo lơ lửng giữa trần và sàn tàu. Tất cả đều bỗng nhiên nhẹ hẳn. Tay, chân và mọi bộ phận cơ thể như không còn là của mình nữa. Tất cả đồ đạc cũng bay. Cây bút chì vừa được đặt xuống thì đã bay ra xa.

Đó chính là trạng thái mất trọng lượng khi bay vào vũ trụ xa xôi, thoát khỏi sức hút của trái đất.

Câu 3 (trang 137 sgk Tiếng Việt 3)

Ga-ga-rin làm gì trong thời gian bay?

Trả lời:

Trong thời gian bay, Ga-ga-rin vừa chăm chú làm việc như theo dõi các thiết bị của con tàu, ghi mọi nhận xét vào cuốn sổ và ngắm cảnh thiên nhiên bên ngoài.

Câu 4 (trang 137 sgk Tiếng Việt 3)

Nhìn từ con tàu, cảnh thiên nhiên đẹp như thế nào?

Trả lời:

Nhìn từ con tàu Ga-ga-rin thấy những mây trôi. Thấy cả những ngọn núi, dòng sông, cánh rừng và bờ biển trên trái đất. Nhìn từ con tàu, bầu trời không còn xanh lơ mà hoàn toàn đen, trên đó sáng chói những ngôi sao, cả mặt trời cũng trở nên rực rỡ hơn nhiều.

>> Bài tiếp theo: Chính tả lớp 3 (Nghe - viết): Dòng suối thức

.............................

Sau những giờ học tập căng thẳng, chắc hẳn các bạn sẽ rất mệt mỏi. Lúc này, đừng cố ôn quá mà ảnh hưởng tới tinh thần và sức khỏe bản thân. Hãy dành cho mình 1 chút thời gian để giải trí và lấy lại tinh thần bạn nhé. Chỉ 10 phút với những bài trắc nghiệm EQ, trắc nghiệm IQ vui dưới đây của chúng tôi, các bạn sẽ có được sự thoải mái nhất, sẵn sàng cho bài học sắp tới:

Ngoài Tập đọc lớp 3: Trên con tàu vũ trụ, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
48 4.098
Sắp xếp theo

    Tập đọc lớp 3

    Xem thêm