Condotel là gì?

Condotel là gì - Condotel là loại hình bất động sản "lai" giữa việc kết hợp nhiều loại hình bất động sản về đầu tư, cho thuê, nghỉ dưỡng, trao đổi để tạo ra tổ hợp chuỗi giá trị trong 1 sản phẩm. Cùng VnDoc tìm hiểu rõ hơn về loại hình căn hộ Condotel trong bài viết sau đây.

Condotel là gì? Đây là một khái niệm quen thuộc đối với những người kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên nếu bạn không phải là người trong lĩnh vực này có thể bạn cũng chưa thực sự hiểu rõ Condotel là gì. Dưới đây là định nghĩa về Condotel một cách chi tiết VnDoc đã tổng hợp lại, mời các bạn cùng tham khảo.

1 - Condotel là gì?

Condotel là loại hình bất động sản mới ở thị trường Việt Nam, đây cũng là một xu hướng trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng trên toàn thế giới.

Khái niệm Condotel

Condotel hay Condo Hotel là sự kết hợp của 2 loại hình bất động sản căn hộ & khách sạn. Thông thường mọi người hay hiểu Condotel là loại hình căn hộ nghỉ dưỡng hoặc căn hộ khách sạn.

CONDOTEL là loại hình bất động sản lai

Vì sao Condotel được hình thành? Khi việc xây dựng một tòa nhà chung cư cao tầng, căn hộ hoặc khách sạn mới là một công việc rất tốn kém vốn tài chính, đặc biệt là tại các thị trường đất đai ở mức cao. Từ đây, các nhà phát triển kinh doanh bất động sản đã nghĩ rằng "Làm thế nào để có ai đó cùng chia sẻ chi phí của dự án đắt tiền này trong giai đoạn xây dựng?"

Câu trả lời đó là "Các nhà phát triển sẽ bán các sản phẩm căn hộ, khách sạn và chưng cư trước cho nhà đầu tư, sau đó để hỗ trợ nhà đầu tư thì sẽ thuê hoặc mang các công ty quản lý tài sản để điều hành tòa nhà như mô hình khách sạn để chủ sở hữu - nhà đầu tư có thể cho thuê các căn hộ của họ khi họ không sử dụng và nhà đầu tư có thể nhận được một khoản lợi tức đầu tư".

2. Cách thức hoạt động Condotel

Là tổ hợp của 2 loại hình bất động sản nên Condotel vừa có các hoạt động của một khách sạn, vừa có chức năng của một khu căn hộ. Cụ thể :

Condotel có chức năng của một khách sạn bởi : Condotel có hệ thống đặt phòng và các dịch vụ khách sạn khác như hồ bơi, câu lạc bộ sức khỏe, hộp đêm, nhà hàng, cửa hàng, dịch vụ thư tín và dịch vụ phòng 24/24. Điểm khác của Condotel với khách sạn đó là Condotel cho phép khách mua hoàn toàn quyền sở hữu căn hộ để nghỉ dưỡng và cho thuê

Condotel có chức năng của một căn hộ vì : Khách sạn căn hộ được thiết kế với đầy đủ các tiện ích bếp, phòng khách, phòng ngủ,…với đầy đủ dụng cụ nấu nướng và cho du khách có thể đi chợ và trải niệm phong cách sống như chính ngôi nhà của mình. Tuy nhiên Condotel khác căn hộ thông thường ở chỗ nó cần phải có một đơn vị đứng ra quản lý và điều hành các vấn đề về việc cho thuê lại và hoạt động hàng ngày của khách sạn

Condotel có điểm gì khác so với căn hộ và khách sạn:

  • Condotel có điểm khác khách sạn ở chỗ Condotel có thể bán đứt cho khách hàng như sở hữu căn hộ để ở, nghỉ dưỡng hoặc cho thuê lại để nghỉ dưỡng.
  • Condotel khác căn hộ thông thường ở chỗ người sở hữu Condotel không thể làm sổ đỏ chứng nhận quyền sở hữu, mà vận hành Condotel phải nhờ một đơn vị đứng ra quản lý và điều hành việc cho thuê lại tương tự như các hoạt động hàng ngày của khách sạn.

3. Lợi ích tài chính Condotel

Có 4 yếu tố chính tập trung khi mà bàn về lợi ích tài chính của việc sở hữu Condo Hotel là “đầu tư - nghỉ dưỡng - cho thuê - trao đổi”.

Với những lợi ích cộng dồn trong một loại hình bất động sản, mô hình Condotel đang trở thành xu hướng của bất động sản trên toàn thế giới. Một Condotel thông thường bao gồm: lợi ích đầu tư, du lịch nghỉ dưỡng, lợi nhuận cho thuê và tiện ích trao đổi giữa các resort liên kết ở các quốc gia khác.

Nhà đầu tư sở hữu Condotel có thể tận hưởng những thời gian thư giãn, giải trí, du lịch nghỉ dưỡng tại “ngôi nhà thứ 2” sang trọng. Hơn nữa đó là việc “ngôi nhà thứ 2” sẽ mang lại cho nhà đầu tư những khoản lợi nhuận ổn định và khả năng sinh lợi hấp dẫn.

Qua bài viết trên đây của VnDoc có lẽ các bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về Condotel là gì và các ưu nhược điểm của dạng căn hộ Condotel. Hy vọng các thông tin này hữu ích với các bạn.

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
1 72
Sắp xếp theo

Hỏi - Đáp thắc mắc

Xem thêm