Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Công nghệ 7 bài 16: Thực hành lập kế hoạch nuôi cá cảnh - KNTT

Giải Công nghệ 7 bài 16: Thực hành lập kế hoạch nuôi cá cảnh - KNTT được VnDoc sưu tầm và giới thiệu. Lời giải Công nghệ 7 tổng hợp câu hỏi và lời giải cho từng mục, từng phần trong SGK Công nghệ 7, được trình bày chi tiết dễ hiểu, giúp các em nắm vững kiến thức được học trong mỗi bài. Sau đây mời các em tham khảo chi tiết.

Soạn Công nghệ 7 bài 16

Những loài cá nào thường được nuôi làm cảnh? Để nuôi dưỡng, chăm sóc cá cảnh được tốt thì cần phải chuẩn bị những gì và chi phí như thế nào? Việt có 3 triệu đồng tiền tiết kiệm và có ý định sử dụng số tiền này để nuôi cá cảnh. Em hãy giúp Việt lựa chọn loài cá cảnh, bể nuôi phù hợp và lập kế hoạch, tính toán chi phí nuôi dưỡng và chăm sóc bể cá cảnh đó trong năm đầu.

Mở đầu

Câu hỏi trang 79 SGK Công nghệ 7: Những loài cá nào thường được nuôi làm cảnh? Để nuôi dưỡng, chăm sóc cá cảnh được tốt thì cần phải chuẩn bị những gì và chi phí như thế nào?

Lời giải:

- Những loài cá thường được nuôi làm cảnh:

+ Cá ba đuôi nước ngọt dễ nuôi.

+ Cá chép Nhật (cá Koi) ...

+ Cá rồng

+ Cá hề Nemo

+ Cá vàng

+ Cá chọi

+ Cá đá (cá Betta, cá lia thia, cá xiêm đá, cá thia đá…) ...

+ Cá thanh ngọc (cá bãi trầu) ...

+ Cá lau kiếng, cá tỳ bà ...

+ Cá tai tượng, cá phát tài. ...

+ Cá thòi lòi.

+ Cá bảy màu

+ Cá thiên đường

+ Cá thác lác

- Để nuôi dưỡng, chăm sóc cá cảnh được tốt thì cần phải chuẩn bị:

+ Cá giống.

+ Bể nuôi cá cảnh.

+ Máy bơm, sục khí, bộ lọc.

+ Thức ăn.

+ Phòng, trị bệnh cho cá cảnh.

+ Chi phí khác (nước sạch, điện,…).

Vận dụng

Câu hỏi trang 81 SGK Công nghệ 7: Việt có ý định sử dụng tiền tiết kiệm để nuôi cá cảnh. Em hãy giúp Việt lựa chọn loài cá cảnh, bể nuôi phù hợp và lập kế hoạch, tính toán chi phí nuôi dưỡng và chăm sóc bể cá cảnh đó trong năm đầu.

Lời giải:

- Xác định loài cá cảnh để nuôi, lí do lựa chọn:

Em chọn nuôi cá vàng vì đây là loài cá cảnh đẹp có bộ vây đuôi như chiếc váy lộng lẫy sắc màu; phổ biến và khá dễ nuôi; có thể phát triển khá lớn và sống tới 10 năm.

- Lập kế hoạch, tính toán chi phí nuôi dưỡng và chăm sóc bể cá cảnh đó trong năm đầu:

công nghệ 7 bài 16

---------------------------

Trên đây, VnDoc đã gửi tới các bạn tài liệu Công nghệ 7 bài 16: Thực hành lập kế hoạch nuôi cá cảnh - KNTT. Để tham khảo thêm lời giải những bài tiếp theo, mời các em vào chuyên mục Giải bài tập Công nghệ 7 trên VnDoc. Chúc các em học tốt.

Ngoài Soạn Công nghệ 7 KNTT, VnDoc còn gửi tới các bạn lời giải cho các sách khác bộ Kết nối tri thức như: Toán 7 KNTT, Ngữ văn 7 KNTT, Lịch sử 7 KNTT.... Mời các em tham khảo để có sự chuẩn bị cho bài học trên lớp sắp tới nhé.

Đánh giá bài viết
1 223
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Biết Tuốt
    Biết Tuốt

    🤩🤩🤩🤩🤩🤩

    Thích Phản hồi 28/08/22
    • Củ Tỏi
      Củ Tỏi

      👍👍👍👍👍👍

      Thích Phản hồi 28/08/22
      • Tiểu Báo
        Tiểu Báo

        😘😘😘😘😘

        Thích Phản hồi 28/08/22

        Công nghệ 7 KNTT

        Xem thêm