Cúng Thần Tài mùng 10 vào giờ nào tốt nhất

Giờ đẹp ngày Thần Tài 2024, cúng Thần Tài mùng 10 vào giờ nào tốt nhất giúp gia chủ tăng thêm tài lộc. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

1. Ngày vía Thần Tài 2024 là ngày nào?

Theo lịch âm dương, ngày vía Thần Tài 2024 rơi vào thứ Hai, ngày 10 tháng Giêng (tức ngày Quý Sửu, tháng Bính Dần, năm Giáp Thìn), tương ứng là ngày 19/2/2024 dương lịch.

Ngoài ngày mùng 10 tháng Giêng được coi là ngày vía Thần Tài, người ta còn lấy ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng là ngày đặc biệt để cúng lễ vị thần tài lộc này (gọi là ngày vía Thần Tài hàng tháng).

2. Giờ nào tốt để cúng vía Thần Tài 2024?

Theo quan niệm dân gian, mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho cả năm. Vì vậy, vào ngày này, người dân thường đổ xô đi mua vàng với quan niệm cầu may.

Không khó để bắt gặp hình ảnh người dẫn xếp hàng dài ngoài các cửa hàng vàng từ 3-4h sáng để trở thành người đầu tiên mua được vàng trong ngày này. Vậy cúng vía Thần Tài giờ nào chuẩn nhất, tốt nhất trong ngày mùng 10 tháng Giêng?

Lễ cúng vía Thần Tài năm Giáp Thìn 2024 nên được tiến hành vào các khung giờ buổi sáng. Tốt hơn cả là khung giờ từ Mão (05h-07h), Ngọ (11h-13h), Thân (15h-17h), Tuất (19h-21h).

5h-7h (giờ Ất Mão, tức giờ Bảo Quang hoàng đạo): Đây là khung giờ mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. Nếu cúng Thần Tài trong giờ này sẽ giúp phát tài phát lộc, ăn nên làm ra, đồng thời đem lại sự bình an và làm tăng năng lượng tích cực cho người thực hiện.

9h-11h (giờ Đinh Tị, tức giờ Ngọc Đường hoàng đạo): Mưu sự dễ thành, công việc của gia chủ sẽ suôn sẻ hơn bởi có quý nhân hỗ trợ và giúp đỡ. Dù có gặp khó khăn cũng trở nên dễ dàng hơn, tài lộc như ý.

15h-17h (giờ Canh Thân, tức giờ Tư Mệnh hoàng đạo): Đây cũng là một khung giờ đẹp để cúng vía Thần Tài trong năm 2024, giúp gia chủ dễ gặt hái thành công, tiền tài rủng rỉnh bằng trong làm ăn kinh doanh, buôn bán.

19h-21h (giờ Nhâm Tuất, tức giờ Thanh Long hoàng đạo): Cúng Thần Tài vào khung giờ này sẽ đem tới nhiều may mắn và hanh thông cho công việc kinh doanh, buôn bán, làm ăn của gia chủ.

Chuyên gia phong thủy lưu ý, người làm kinh doanh thờ Thần Tài nên làm lễ ở nơi kinh doanh chứ không nên làm ở đình, chùa. Người không kinh doanh có thể cúng ở nhà hay đình chùa đều được, vì bản thân "thổ địa" thờ tại nhà cũng kiêm chức năng của thần tài.

Tốt nhất ở nhà riêng nên đặt mâm cúng trong nhà. Đồ lễ đơn giản, không nên quá cầu kỳ hay xa xỉ, chỉ cần hoa tươi, quả tươi, nước sạch. Không nên cúng quá sớm vào lúc 3-5h hoặc quá muộn vào buổi tối sau 21h vì sẽ mất thiêng.

3. Cúng thần tài mùng 9 được không?

Theo tín ngưỡng thờ phụng Việt, ngày vía Thần Tài là vào mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Song ngày đó lại trùng với ngày sinh của Thổ Địa nên người xưa thường cúng Thần Tài và Thổ Địa cùng một lúc và trên cùng một bàn thờ.

Mặt khác, dân gian còn có câu: “Mùng 9 vía trời, mùng 10 vía đất”, vía là chỉ sinh ra, chào đời. Như vậy câu nói này có nghĩa là ngày sinh của trời và đất. Như bách gia đã biết, Thổ Địa là thần cai quản đất đai nên mùng 10 được coi là “sanh thần” của ngài. Còn xét về mùng 9 thì đó là con số hoàn hảo tượng trưng cho ngày sinh của trời cho thời điểm các vị thần xuất hiện. Mà Thần Tài là tiên nhân trên trời. Nên ngoài mùng 10 tháng Giêng âm lịch, gia chủ cũng có thể cúng mùng 9 vía Thần Tài.

4. Lưu ý khi mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài 2024

Tuổi vàng

Theo chuyên gia vàng, trước khi quyết định mua bất cứ sản phẩm vàng nào, cần phải lưu ý đến tuổi vàng. Chẳng hạn, với vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong của nhẫn để khách hàng dễ nhận biết. Hoặc đối với các sản phẩm vàng ép vỉ, tuổi vàng sẽ được thể hiện ngay trên bao bì.

Tuổi vàng đúng chuẩn sẽ có số 999.9. Còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường sẽ là 999.0 (loại vàng này thường có giá thấp hơn giá vàng 999.9). Những con số này nếu nhìn qua sẽ khá giống nhau và nhiều người thường hay bỏ qua chi tiết này, nhưng thực tế những con số này là cực kỳ quan trọng.

Chọn mua loại vàng theo nhu cầu

Sau khi chú ý đến tuổi vàng, tuỳ vào nhu cầu của từng người mà lựa chọn mua loại vàng nào cho phù hợp.

Trên thị trường hiện nay vàng thường được chia thành các loại như: vàng miếng, nhẫn tròn trơn, vàng trang sức và dòng sản phẩm mỹ nghệ vàng…

Theo đó, với những người mua vàng chỉ để cầu may, sau đó cất tủ tích lũy chứ không bán ra thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Song, dù không bán hay muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng các sản phẩm vàng được ép vỉ như nhẫn tròn trơn, vàng miếng, đồng tiền vàng.

Ví như khách chọn mua nhẫn tròn trơn 0,5-5 chỉ thì nên chọn loại ép vỉ để thuận tiện sau này mua đi bán lại sẽ không mất giá. Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng. Bởi nhẫn tròn trơn gia công do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không có đủ máy móc, công nghệ hiện đại nên có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non.

Riêng với vàng miếng khi mua trên miếng vàng sẽ có số seri, được ép vỉ giống như vàng nhẫn tròn trơn.

Chọn mua ở những địa chỉ uy tín

Cũng theo các chuyên gia vàng, dù quyết định mua sản phẩm vàng miếng, nhẫn tròn trơn hay vàng trang sức thì khách hàng cũng nên lựa chọn các doanh nghiệp, cửa hàng có tên tuổi và uy tín trên thị trường.

Bởi ở những cửa hàng của những thương hiệu uy tín luôn có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Sau khi mua hàng, khách hàng cần lấy hoá đơn đầy đủ vì nó là giấy tờ chứng thực giao dịch của khách với cửa hàng, sau này cũng thuận tiện cho các giao dịch mua đi bán lại và bảo hàng sản phẩm.

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Cúng Thần Tài mùng 10 vào giờ nào tốt nhất. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu bổ ích nhé.

Đánh giá bài viết
4 10.784
Sắp xếp theo

Tết Nguyên Đán 2024

Xem thêm