Đề thi giữa học kì 2 lớp 11 môn Ngữ văn năm 2018 - 2019 trường THPT Trần Phú

Đề kiểm tra giữa học kì 2 Ngữ văn 11

VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh Đề thi giữa học kì 2 lớp 11 môn Ngữ văn năm 2018 - 2019 trường THPT Trần Phú. Nội dung tài liệu gồm 6 câu hỏi bài tập, thời gian làm bài 90 phút. Mời các bạn học sinh tham khảo.

I. ĐỌC HIỂU (3 điểm)

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu dưới đây.

Bất cứ ai trong chúng ta cũng khao khát có được một cuộc sống đầy cảm hứng, hạnh phúc và thành công. Tuy nhiên để đạt được những gì bạn thật sự mong ước, tất cả đều phải xuất phát từ việc nhận ra sự quan trọng và tìm được cho mình một thái độ sống thông minh và tích cực nhất.

Một thái độ sống tích cực sẽ giúp bạn luôn lạc quan, yêu đời, tự tin để nhẹ nhàng lướt qua mọi gian nan thử thách trong cuộc sống. Ngược lại, một thái độ sống tiêu cực sẽ đóng chặt bạn vào những suy nghĩ, cách nhìn phiến diện, vị kỷ, tự ti, đau khổ và dẫn đến thất bại, bất hạnh, thái độ của bạn ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của cuộc sống và quyết định kết quả mọi việc bạn làm.

Chúng ta ai cũng ít nhất một đôi lần mắc phải sai lầm, gặp thất bại, hay ở mỗi trạng thái tinh thần chán nản tồi tệ nhưng không vì thế mà chúng ta mãi bị ám ảnh, day dứt mà không bao giờ dám tin mình sẽ khác đi hay không dám làm một điều gì cả. Chính thái độ sống của chúng ta sau những va vấp ấy sẽ quyết định: Liệu chúng ta cho phép mình trượt dài trên những thất bại triền miên hay sự va vấp ấy sẽ chính là một cơ hội, một bài học, một trải nghiệm quý báu để chúng ta vươn lên, vững vàng và hoàn thiện mình hơn”

(Nhập đề - Thay thái độ đổi cuộc đời, Keith D. Harrell - https:// gocsach.com.doc.online)

Câu 1: Đoạn trích sử dụng các phương thức biểu đạt nào? (0,5 điểm)

Câu 2: Hãy nêu nội dung chính của đoạn trích? (1,0 điểm)

Câu 3: Anh (chị) có đồng tình với ý kiến cho rằng “Thái độ của bạn ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của cuộc sống và quyết định kết quả mọi việc bạn làm”? Vì sao? (1,0 điểm)

Câu 4: Theo anh (chị) cách lựa chọn thái độ sống nhằm hoàn thiện bản thân là gì? (0,5 điểm)

II. LÀM VĂN (7 điểm)

Phân tích 13 câu thơ đầu bài thơ Vội vàng của Xuân Diệu

''Tôi muốn tắt nắng đi.....

Tôi không chờ nắng hạ mới hoài xuân''

(Vội vàng, Xuân Diệu, Ngữ văn 11 tập 2, trang 22, Nxb Giáo Dục)

Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết dưới đây của chúng tôi:

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Đề thi giữa học kì 2 lớp 11 môn Ngữ văn năm 2018 - 2019 trường THPT Trần Phú. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Giải bài tập Lịch Sử 11, Giải bài tập Địa Lí 11, Học tốt Ngữ văn 11, Tài liệu học tập lớp 11 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Đánh giá bài viết
1 4.807
Sắp xếp theo

    Đề thi giữa kì 2 lớp 11

    Xem thêm