Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng năm 2020 - 2021

Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng năm 2020

Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng năm 2020 - 2021 được VnDoc sưu tầm và đăng tải xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Đây là đề kiểm tra học kì II môn Văn lớp 9 dành cho các bạn học sinh ôn tập, củng cố kiến thức, rèn luyện kĩ năng giải đề thi. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm: Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng năm 2023

I. ĐỌC HIỂU (4.0 điểm)

Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu

"... Đọc sách vốn có ích riêng cho mình, đọc nhiều không thể coi là vinh dự, đọc ít cũng không phải là xấu hổ. Đọc ít mà đọc kĩ, thì sẽ tập thành nếp suy nghĩ sâu xa, trầm ngâm tích lũy. tưởng tượng tự do đến mức làm đổi thay khí chất; đọc nhiều mà không chịu nghĩ sâu, như cưỡi ngựa qua chợ, tuy châu báu phơi đầy, chỉ tổ làm cho mắt hoa ý loạn, tay không mà về. Thế gian có biết bao người đọc sách chỉ để trang trí bộ mặt, như kẻ trọc phú khoe của, chỉ biết lấy nhiều làm quý. Đối với việc học tập, cách đó chỉ là lừa mình đối người, đối với việc làm người thì cách đó thể hiện phẩm chất tầm thường, thấp kém”.

(Ngữ văn 9, Tập hai, NXB Giáo dục, 2016)

Câu 1. Đoạn văn trích từ văn bản nào? Tác giả là ai?

Câu 2. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn.

Câu 3. Chỉ ra thành phần khởi ngữ trong câu sau: “Đối với việc học tập, cách đó chỉ là lừa mình dối người, đối với việc làm người thì cách đó thể hiện phẩm chất tầm thường, thấp kém”.

Câu 4. Em hãy viết đoạn văn (khoảng 7 câu) trình bày suy nghĩ về văn hóa đọc sách của học sinh hiện nay.

Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng năm 2020 - 2021

VnDoc đã chia sẻ trên đây Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng năm 2020 - 2021. Đây là đề cương hay giúp các bạn học sinh củng cố kiến thức Ngữ văn lớp 9, đồng thời là giúp các bạn chuẩn bị tốt kiến thức cho kì thi HK 2 sắp tới. Mời các bạn tham khảo tài liệu trên.

Để chuẩn bị cho kì thi học kì 2 lớp 9 sắp tới, các em học sinh cần ôn tập theo đề cương, bên cạnh đó cần thực hành luyện đề để làm quen với nhiều dạng đề khác nhau cũng như nắm được cấu trúc đề thi. Chuyên mục Đề thi học kì 2 lớp 9 trên VnDoc tổng hợp đề thi của tất cả các môn, là tài liệu phong phú và hữu ích cho các em ôn tập và luyện đề. Đây cũng là tài liệu hay cho thầy cô tham khảo ra đề. Mời thầy cô và các em tham khảo.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 9. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Đánh giá bài viết
1 3.341
Sắp xếp theo

    Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn

    Xem thêm