Đề thi học sinh giỏi Sử 9 Phòng GD&ĐT Thanh Hóa năm 2021 - 2022

Đề thi HSG Sử 9 Phòng GD&ĐT Thanh Hóa năm 2021 - 2022

Đề thi học sinh giỏi Sử 9 Phòng GD&ĐT Thanh Hóa năm 2021 - 2022 được VnDoc sưu tầm và đăng tải. Đây là đề thi HSG lớp 9 môn Sử dành cho các em học sinh ôn tập, củng cố kiến thức, rèn luyện kĩ năng làm bài Sử. Dưới đây là nội dung chi tiết đề thi, các em tham khảo nhé

Đề thi học sinh giỏi Sử 9 Phòng GD&ĐT Thanh Hóa năm 2021 - 2022

A. PHẦN LỊCH SỬ VIỆT NAM

Câu 1. (5.0 điểm): Triều đình Huế đã kí với thực dân Pháp Hiệp ước 1862 và Hiệp ước 1883 trong hoàn cảnh nào? Trình bày nội dung và nêu ảnh hưởng của những hiệp ước này đến tình hình Việt Nam ở nửa cuối thế kỉ XIX.

Câu 2. (5.0 điểm): Về phong trào Cần Vương:

a. Trình bày nguyên nhân bùng nổ và các giai đoạn phát triển của phong trào.

b. Kể tên các cuộc khởi nghĩa lớn trong phong trào và cho biết cuộc khởi nghĩa nào là tiêu biểu nhất?

c. Những ưu điểm và hạn chế của phong trào.

PHẦN LỊCH SỬ THẾ GIỚI

Câu 3. (4.0 điểm) Cuộc cách mạng nào trên thế giới được Hồ Chí Minh đánh giá “Giống như mặt trời chói lọi ... chiếu sáng khắp năm châu, thức tỉnh hàng triệu, hàng triệu người bị áp bức bóc lột trên trái đất”? Trình bày hoàn cảnh dẫn đến cuộc cách mạng và cho biết vì sao cuộc cách mạng được đánh giá như vậy?

Câu 4. (4.0 điểm) Cuộc cách mạng khoa học - kĩ thuật nửa đầu thế kỉ XX đã đạt được những tiến bộ gì? Nêu mặt tích cực và hạn chế của cuộc cách mạng này. Với lứa tuổi của mình, em cần phải làm gì để hạn chế những tác động tiêu cực của khoa học kĩ thuật?

C. PHẦN LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG

Câu 5. (2,0 điểm) Trình bày những hiểu biết của em về một công trình bằng đá độc đáo được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới ở Thanh Hoá.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 9. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Đề thi học sinh giỏi Sử 9 Phòng GD&ĐT Thanh Hóa năm 2021 - 2022 được VnDoc chia sẻ trên đây. Gồm 5 câu hỏi với thời gian 150 phút nằm trong chương trình Sử lớp 9. Hy vọng đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các em ôn tập, rèn luyện làm tại nhà. Chúc các em ôn thi tốt, để ôn thi tốt các em tham khảo thêm các đề thi khác nhé Thi học sinh giỏi lớp 9

.........................................

Ngoài Đề thi học sinh giỏi Sử 9 Phòng GD&ĐT Thanh Hóa năm 2021 - 2022. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo thêm Lý thuyết Lịch sử 9, Giải bài tập Lịch sử 9, Giải bài tập Lịch Sử 9 ngắn nhất hoặc đề thi học học kì 1 lớp 9, đề thi học học kì 2 lớp 9 các môn Toán, Văn, Anh, Hóa, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với Tài liệu học tập lớp 9 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn học tốt

Đánh giá bài viết
1 2.771
Sắp xếp theo

    Thi học sinh giỏi lớp 9

    Xem thêm