Đề thi học sinh giỏi Sử 9 Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa năm 2021 - 2022

Đề thi học sinh giỏi môn Lịch sử lớp 9 Thanh Hóa năm 2021

Đề thi học sinh giỏi Sử 9 Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa năm 2021 - 2022 được VnDoc đăng. Nội dung đề thi gồm có 5 câu hỏi, đề thi gồm 01 trang. Với tổng thời gian học sinh làm bài thi là 150 phút, sẽ giúp ích cho các em học sinh ôn tập thử sức với các đề thi khác nhau. Sau đây là nội dung đề thi mời các em tham khảo

Đề thi học sinh giỏi Sử 9 Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa năm 2021 - 2022

A. PHẦN LỊCH SỬ VIỆT NAM

Câu 1. (5.0 điểm): Triều đình Huế đã kỉ với thực dân Pháp Hiệp ước 1862 và Hiệp ước 1883 trong hoàn cảnh nào? Trình bày nội dung và nêu ảnh hưởng của những hiệp ước này đến tình hình Việt Nam ở nửa cuối thế kỉ XIX.

Câu 2. (5,0 điểm): Về phong trào Cần Vương:

a. Trình bày nguyên nhân bùng nổ và các giai đoạn phát triển của phong trào.

b. Kể tên các cuộc khởi nghĩa lớn trong phong trào và cho biết cuộc khởi nghĩa nào là tiêu biểu nhất?

c. Những ưu điểm và hạn chế của phong trào.

B. PHẦN LỊCH SỬ THẾ GIỚI

Câu 3. (4.0 điểm) Cuộc cách mạng nào trên thế giới được Hồ Chí Minh đánh giá “Giống như mặt trời chói lọi ... chiếu sáng khắp năm châu, thức tỉnh hàng triệu, hàng triệu người bị áp bức bóc lột trên trái đất"? Trình bày hoàn cảnh dẫn đến cuộc cách mạng và cho biết vì sao cuộc cách mạng được đánh giá như vậy?

Câu 4. (4,0 điểm) Cuộc cách mạng khoa học - kĩ thuật nửa đầu thế kỉ XX đã đạt được những tiến bộ gì? Nêu mặt tích cực và hạn chế của cuộc cách mạng này. Với lứa tuổi của mình, em cần phải làm gì để hạn chế những tác động tiêu cực của khoa học kĩ thuật?

C. PHẦN LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG

Câu 5. (2,0 điểm) Trình bày những hiểu biết của em về một công trình bằng đá độc đáo được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới ở Thanh Hoá.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 9. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Đề thi học sinh giỏi Sử 9 Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa năm 2021 - 2022 được VnDoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em có thêm tài liệu tham khảo, chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới. Chúc các em ôn thi tốt

Ngoài Đề thi học sinh giỏi Sử 9 Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa năm 2021 - 2022. Để tham khảo thêm các đề thi học sinh giỏi khác các em truy cập vào đường link Thi học sinh giỏi lớp 9, hoặc tìm hiểu thêm các môn học khác đều có tại Tài liệu học tập lớp 9

Đánh giá bài viết
1 521
Sắp xếp theo

    Lịch sử lớp 9

    Xem thêm