Đề thi kỹ năng sống lớp 3

Câu hỏi kỹ năng sống lớp 3

Đề thi kỹ năng sống lớp 3 được VnDoc.com sưu tầm rất chi tiết và bám sát nội dung học chương trình lớp 3, giúp các thầy cô giáo tham khảo ra đề thi cho bộ môn giáo dục kỹ năng sống lớp 3.

Đề thi kỹ năng sống lớp 3

Câu 1: Quản lý thời gian tốt có ích lợi gì?

a. Quản lý thời gian tốt giúp chúng ta sống học tập và làm việc một cách khoa học , cân bằng, hiệu quả.

b. Quản lý thời gian tốt giúp chúng ta tránh được căng thẳng do áp lực công việc, góp phần rất quan trọng vào sự thành công của cá nhân và của nhóm.

c. Cả hai đáp án trên.

Đáp án: c

Câu 2: Em hãy đọc tình huống sau và lựa chọn phương án giải quyết mâu thuẫn tốt nhất bằng cách khoanh tròn vào chữ cái trước lựa chọn của em.

Linh vừa hoc giỏi lại xinh xắn nên được cô giáo yêu mến. Nhiều bạn trong lớp yêu quý Linh nhưng một số bạn khác tỏ ra ghen ghét Linh. Linh biết được điều này nên buồn lắm, Theo em Linh nên làm gì?

a. Linh không cần chơi với những bạn nào ghen tỵ với mình.

b. Linh nhờ cô Giáo nhắc nhở với các bạn trong giờ sinh hoạt tập thể.

c. Linh chủ động làm thân với các bạn và hỗ trợ các bạn khi các bận cần giúp đỡ để tạo sự thân thiện.

Đáp án: c

Câu 3: Theo em khi đi qua đường, trẻ em cần thực hiện các hành vi nào dưới đây?

a. Đứng ở mép đường để quan sát.

b. Chạy qua đường.

c. Quan sát cả 2 chiều: bên phải và bên trái

d. Đi nhanh qua đường.

Đáp án: a, c, d

Chính các thầy cô đã đóng góp lớn trong việc giáo dục các em có được những kỹ năng thông minh. Kỹ năng sống đã thúc đẩy sự phát triển cá nhân, cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống và giúp cho con người xây dựng một xã hội có văn hóa.

Ngoài Đề thi kỹ năng sống lớp 3, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt môn Toán lớp 3 hơn cùng với sự luyện tập thường xuyên môn Tiếng Việt 3, tiếng Anh lớp 3.

Đánh giá bài viết
37 5.791
Sắp xếp theo

Lớp 3

Xem thêm