Đề thi Ngữ văn lớp 6 học kì 2 năm 2020-2021 - Đề 1

Đề thi văn lớp 6 học kì 2 có đáp án

Đề thi Ngữ văn lớp 6 học kì 2 năm 2020-2021 - Đề 1 được biên soạn nhằm giúp các em HS ôn luyện, củng cố kiến thức để chuẩn bị cho bài thi cuối kì 1 môn Tiếng Việt lớp 6.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 6 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề thi Ngữ văn lớp 6 học kì 2 năm 2020-2021 - Đề 1

Phần 1. Đọc - hiểu (3 điểm)

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

Bóng tre trùm lên âu yếm làng, bản, xóm, thôn. Dưới bóng tre của ngàn xưa, thấp thoáng mái đình mái chùa cổ kính. Dưới bóng tre xanh, ta gìn giữ một nền văn hoá lâu đời. Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng, khai hoang. Tre ăn ở với người, đời đời, kiếp kiếp. Tre, nứa, mai, vầu giúp người trăm nghìn công việc khác nhau.

Câu 1. Đoạn văn trên được trích từ văn bản nào? Tác giả của văn bản đó là ai? Thể loại của văn bản đó là gì? (1 điểm)

Câu 2. Nêu phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên. (0,5 điểm)

Câu 3. Em hãy tìm và liệt kê các tính từ có trong đoạn văn. (0,5 điểm)

Câu 4. Cụm từ “dưới bóng tre” được lặp lại bao nhiêu lần trong đoạn văn? Các cụm từ “dưới bóng tre” này khác nhau điều gì? Sự khác biệt đó có ý nghĩa gì? (1 điểm)

Phần 2. Làm văn (7 điểm)

Câu 1. Qua đoạn văn trên, ta thấu hiểu được sự gắn bó, đùm bọc và sẻ chia của cây tre đối với người dân Việt Nam ta bao đời nay. Em hãy viết một đoạn văn ngắn từ 8 đến 10 câu, nói về vai trò của sự đùm bọc, sẻ chia trong cuộc sống. (2 điểm)

Câu 2. Em hãy viết đoạn văn từ 10 đến 15 câu, nêu cảm nhận của em về hình tượng chú bé Lượm trong bài thơ Lượm (Tố Hữu). (5 điểm)

Để xem đáp án của đề thi, mời bạn tải tài liệu về máy!

Tiếp theo:

--------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Đề thi Ngữ văn lớp 6 học kì 2 năm 2020-2021 - Đề 1 trên, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm nhiều đề thi học kì 1 lớp 6 từ tất cả các trường THCS trên toàn quốc của tất cả các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Hóa, Sinh. Hy vọng rằng tài liệu lớp 6 này sẽ giúp ích trong việc ôn tập và rèn luyện thêm kiến thức ở nhà. Chúc các em đạt kết quả học tập tốt.

Đánh giá bài viết
272 38.382
Sắp xếp theo

    Đề thi học kì 2 lớp 6 môn Văn Kết nối tri thức

    Xem thêm