Đọc sách không bằng suy ngẫm. Học trường không hơn được trường đời. Em hiểu như thế nào về ý kiến trên

Những bài văn mẫu hay lớp 11

Văn mẫu lớp 11: Đọc sách không bằng suy ngẫm. Học trường không hơn được trường đời. Em hiểu như thế nào về ý kiến trên gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Đọc sách không bằng suy ngẫm. Học trường không hơn được trường đời. Em hiểu như thế nào về ý kiến trên

Sách là nền tảng của khám phá và theo đuổi đam mê. Con người có thể tìm thấy cho mình niềm thích thú và đam mê riêng thông qua những trang sách. Dường như những cuốn sách được viết ra để tiếp thêm động lực cho con người bước tới đài vinh quang và vượt qua cả cái tôi nhút nhát sợ sệt của bản thân. Nhưng con người lại không hề biết rằng đọc sách là tốt nhưng biết cách vận dụng nhưng kiến thức đó trở thành của bản thân mình lại càng tốt hơn. Chúng ta suy ngẫm về chính mình rút ra được cho mình những bài học tốt cho bản thân đó là tất cả những điều chúng ta nên làm.

Đọc sách đã tốt nhưng suy ngẫm về mình về cuộc đời mình lại càng tốt hơn. Quá trình suy xét và tìm ra điểm mạnh điểm yếu của bản thân được xảy ra xuyên suốt quá trình con người chạm tay tới trưởng thành. Chỉ khi vứt bỏ được tính tự ti và ích kỉ của bản thân, nâng bản thân mình lên vị trí hàng đầu thì con người mới học được những điều hay lẽ phải. Chẳng có một thứ nước hay một phép màu thần kì nào khiến cho con người từ một người như thế này biến thành một con người thế khác. Chỉ có thể họ muốn gì và họ quyết tâm thực hiện bằng được điều đó, quá trình đó mới được gọi là chuyển đổi, chuyển đổi một cách thành công. Sai lầm luôn luôn xảy ra nhưng biết và sửa chữa nó lại là thành công.

Học trường không hơn được trường đời. Những kiến thức sách vở từ xưa tới nay người ta vẫn cho rằng là lý thuyết. Chắc chắn nó đóng vai trò vô cùng quan trọng nhưng phải biết áp dụng những kiến thức đó để nó trở thành một điều có ý nghĩa trong cuộc sống chúng ta. Trải nghiệm giúp chúng ta trưởng thành hơn và biết chế ngự con quỷ trong bản thân chúng ta. Có thể những gì chúng ta thấy và trải qua chưa đủ nhưng điều quan trọng là chúng ta biết được mình cần làm gì để hoàn thiện bản thân mình. Chỉ có nếm trải vị đời thì con người mới biết sự gian nan và chênh vênh của nó. KHông phải tự nhiên con người thành công và có nhiều kinh nghiệm, tất cả những điều đó được đúc rút trong quá trình hoàn thiện và không ngại chạm tay vào thành công của con người của bản thân mỗi cá thể.

Cho dù đi bao nhiêu chặng đường và trải qua bao nhiêu sóng gió thì bạn vẫn thấy mình vẫn còn non nớt. Nhưng niềm vui và sự hứng thú bạn gặp được trên đường đi của mình chưa bao giờ khiến bạn nản lòng, vì hoàn thiện chính là động lực và trường đời chính là môi trường là thầy của ta.

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 11: Đọc sách không bằng suy ngẫm. Học trường không hơn được trường đời. Em hiểu như thế nào về ý kiến trên. Ngoài ra các bạn có thể soạn bài Ngữ văn 11 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 11.

Bài tiếp theo: Em hãy viết đoạn văn làm rõ nhận định Chết vinh còn hơn sống nhục qua bài Văn tế nghĩa sĩ Gần Giuộc của Nguyễn Đình Chiểu

Đánh giá bài viết
1 1.245
Sắp xếp theo

Học tốt Ngữ Văn lớp 11

Xem thêm