Em biết gì thêm về quê hương và thời niên thiếu của Nguyễn Tất Thành?

Em biết gì thêm về quê hương và thời niên thiếu của Nguyễn Tất Thành? là lời giải bài tập Lịch sử lớp 5 bài 6: Quyết chí ra đi tìm đường cứu nước. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết.

Đề bài: Viết một đoạn văn về quê hương và thời niên thiếu của Nguyễn Tất Thành - Câu 1 trang 15 Vở bài tập Lịch sử 5.

Quê hương và thời niên thiếu của Nguyễn Tất Thành - Bài tham khảo 1

Nguyễn Tất Thành sinh ngày 19 – 5 – 1890, trong một gia đình nhà nho yêu nước ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Nơi có truyền thống đấu tranh kiên cường chống ách thống trị của thực dân phong kiến. Thời niên thiếu và thanh niên của Người đã chứng kiến nỗi khổ cực của đồng bào và những phong trào đấu tranh chống thực dân. Người sớm có chí đuổi thực dân, giành độc lập cho đất nước đem lại tự do, hạnh phúc cho đồng bào.

Quê hương và thời niên thiếu của Nguyễn Tất Thành - Bài tham khảo 2

- Nguyễn Tất Thành sinh ngày 19/5/1890 trong một gia đình trí thức yêu nước ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn tỉnh Nghệ An.

- Do Người sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh nước nhà rơi vào tay thực dân Pháp

- Nhiều cuộc khởi nghĩa và phong trào cách mạng nổ ra liên tục song không đi đén thắng lợi

- Tuy khâm phục Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Phan bội Châu, Phan Châu Trinh, nhưng Nguyễn Tất Thành không tán thành đường lối hoạt động của họ nên quyết định tìm đường cứu nước mới cho dân tộc.

Quê hương và thời niên thiếu của Nguyễn Tất Thành - Bài tham khảo 3

- Nam Đàn – Nghệ An là nơi có truyền thống đấu tranh kiên cường chống ách thống trị của thực dân phong kiến. Đây cũng là quê hương của cụ Phan Bội Châu.

- Nguyễn Tất Thành có tên khai sinh là Nguyễn Sinh Cung.

- Chứng kiến nỗi khổ cực của đồng bào và những phong trào đấu tranh chống thực dân, Người sớm có chí đuổi thực dân, giành độc lập cho đất nước đem lại tự do, hạnh phúc cho đồng bào.

Quê hương và thời niên thiếu của Nguyễn Tất Thành - Bài tham khảo 4

Nguyễn Sinh Cung - Nguyễn Tất Thành sinh ra và lớn lên khi nước ta bị thực dân Pháp xâm lăng và đã trở thành một nước thuộc địa nửa phong kiến. Quê hương của Nguyễn Sinh Cung - huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, nơi có truyền thống đấu tranh anh dũng, chống giặc ngoại xâm. Thời gian 10 năm sống ở Kinh đô Huế đã cho Nguyễn Tất Thành nhiều hiểu biết mới. Nhìn lại các phong trào yêu nước như phong trào Cần Vương, Anh rất khâm phục và coi trọng các bậc tiền bối, nhưng Nguyễn Tất Thành không đi theo con đường đó. Thực tiễn thất bại của các phong trào yêu nước đầu thế kỷ XX đã đặt ra nhiều câu hỏi và tác động đến chí hướng của Nguyễn Tất Thành, để rồi anh có một quyết định chính xác và táo bạo là xuất dương tìm đường cứu nước. 

Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Lịch sử lớp 5 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 5, đề thi học kì 2 các môn học Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử, Địa lý, Tin học chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 5 mới nhất.

Đánh giá bài viết
43 5.948
Sắp xếp theo

Lịch sử lớp 5

Xem thêm