Em hãy kể những điều em biết về nông thôn hoặc thành thị

Văn mẫu lớp 3: Kể những điều em biết về thành thị và nông thôn là tài liệu tham khảo lớp 3 giúp các em dùng làm tài liệu tham khảo để viết được một bài văn tốt hơn, hay hơn.

Em hãy kể những điều em biết về nông thôn hoặc thành thị

Kể những điều em biết về thành thị

Kể những điều em biết về thành thị

Mẫu 1

Mùa hè năm ngoái, dì Phượng đón em lên thị xã chơi một tuần. Suốt thời gian đó, em được dì và bé Ngọc Lan - con gái dì - dẫn đi chơi khắp nơi trong thị xã. Nơi đây khác quê em nhiều quá ! Chỗ nào, chỗ nấy đều được vây kín bởi những tòa nhà cao vút. Những con phố ngang dọc cắt nhau với nhiều tên gọi như: Phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Nguyễn An Ninh,... Đi dọc phố là những cửa hàng, cửa hiệu, bày bán đủ các loại mặt hàng. Thị xã trở nên lộng lẫy và đẹp nhất là vào buổi tối. Đường phố, cây xanh và những ngôi nhà được trang hoàng bởi hàng nghìn, hàng triệu ngọn đèn lung linh, huyền ảo. Cả thành phố và nông thôn đều mang vẻ đẹp riêng và để lại cho em nhiều dấu ấn tốt đẹp.

Mẫu 2

Ngày Quốc khánh 2 - 9 vừa qua, bố em cho em ra thăm bác Nguyên ở Hà Nội. Đường phố ở Thủ đô luôn tấp nập xe cộ. Những toà nhà to cao nhưu chạm tới trời xanh, người người vào ra tấp nập. Khi bố em dừng lại để hỏi đường, ai cũng trả lời rất nhẹ nhàng, lịch sự. Buổi tối hôm ấy thật thú vị vì bố cho em đi xem bắn pháo hoa bên Hồ Gươm. Được thấy những bông hoa lớn sáng rực trên bầu trời đêm, em càng yêu vẻ đẹp Thủ đô Hà Nội.

Mẫu 3

Em sinh ra và lớn lên ở thành phố mang tên Bác: Thành phốHồ Chí Minh. Từ bé, em đã quen với tiếng ồn ã của đường phốđầy xe cộ lưu thông qua lại nhộn nhịp.

Phố xá tấp nập người bán hàng, những cửa hàng sang trọng: cửa kính, đèn màu nhấp nháy, hàng hoá bày bán la liệt, quyến rũ khách mua hàng. Những chung cư mới xây dựng đồ sộ và hiện đại. Những công viên rợp cây cao bóng mát và dìu dịu hoa thơm khoe sắc với thảm cỏ xanh mượt, được cắt tỉa, chăm chút cẩn thận. Thành phố của em còn có nhiều Viện bảo tàng, các công trình kiến trúc văn hoá nghệ thuật, di tích lịch sử như Cảng Nhà Rồng, dinh Thống Nhất, hồ Con Rùa... Thành phố của em còn có những trường Đại học lớn nhất nước đào tạo nhân tài cho quốc gia như: Đại học Y Dược, Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh... Thành phố của em còn có nhiều nhà máy sản xuất hàng hóa cho cả nước, có nhiều khu công nghiệp hoạt động đêm ngày.

Mời mọi người hãy đến thăm thành phố của em, thăm Cảng Nhà Rồng, bến cảng đã đưa Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Em rất yêu và tự hào về nơi đây.

Kể những điều em biết về nông thôn

Kể những điều em biết về nông thôn

Mẫu 1

Quê em ở Hà Nam, một vùng quê tràn đầy tình yêu thương.

Sau luỹ tre làng là những mái nhà ấm cúng. Bên cạnh những ngôi nhà là những cánh đồng lúa chín vàng ươm. Em thích nhất là con sông Đáy từ đầu làng chảy vào, nước trong veo. Thường ngày các bạn thường ra đó tắm. Có lúc em và bạn em trèo lên cây sung gần đấy, rồi nhảy ùm xuống nước. Thật là sảng khoái! Tuy là người ở quê nhưng những người ở làng em rất cần cù. Họ muốn những vụ mùa bội thu nên đã bất chấp cả nắng mưa để làm việc.

Quê em cái gì cũng đẹp, cũng tuyệt. Em tự hào về quê hương của mình.

Mẫu 2

Mùa hè năm ngoái, bố mẹ cho em về thăm quê ngoại ở Kim Đồng, Hưng Yên. Lần đầu tiên em được nhìn thấy vẻ đẹp của cánh đồng lúa rộng mênh mông với đàn cò trắng bay dập dờn trên cao. Bên đường, đàn trâu đang ung dung gặm cỏ. Những bạn nhỏ chăn trâu nhìn em mỉm cười thân thiện. Em thích nhất lần thả diều cùng anh Bằng trên bờ đê quê ngoại. Cánh diều bay cao trên bầu trời xanh như mang cả niềm vui tuổi thơ của chúng em.

Mẫu 3

Quê em là một làng ven biển, nằm ở ngoại ô thị xã. Quê em thật trù phú với những cánh đồng bát ngát lúa thơm, những ô ruộng muối, ao đìa nuôi tôm ở giáp mặt biển. Quê em thật đẹp với rặng dừa xanh mướt, với những con thuyền lưới cá đi về trên biển, với đàn trâu bò thung thăng gặm cỏ trên cánh đồng ven sông. Người dân quê em thật thà chất phác, cần mẫn lao động một nắng hai sương và luôn vui vẻ, chan hoà. Làng em ở là một vùng nông thôn nhưng nhà cửa san sát. Hầu hết nhà nào cũng có vườn cây ăn trái. Vườn không lớn nhưng người dân quê em thường trồng dăm cây xoài, cây mãng cầu, ít cây mía hay đôi ba cây mận. Vừa lấy bóng mát cho ngôi nhà, vừa có quà cho lũ trẻ con. Buổi chiều trên quê em mới thật đẹp: cánh đồng trải rộng nhấp nhô gợn sóng, gió thổi mát dịu, mây trắng bồng bềnh trôi. Làng quê yên tĩnh, thanh bình với hương của cơm chín hòa quyện trong gió. Nắng nhạt dần rồi tắt hẳn. Trâu bò thong thả về chuồng. Cảnh vật trong lành, mộc mạc và thanh bình làm sao. Em rất yêu quê em.

...................................................

Các bạn muốn tham khảo thêm 28 bài văn Kể những điều em biết về nông thôn hoặc thành thị Hay chọn lọc, mời kích vào bài viết sau:

Các bạn muốn tham khảo thêm 12 bài văn Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị Hay nhất, mời kích vào bài viết sau:

Các bạn muốn tham khảo thêm 11 mẫu Viết một bức thư ngắn cho bạn kể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn Hay chọn lọc, mời kích vào bài viết sau:

Ngoài đề tài Em hãy kể những điều em biết về nông thôn hoặc thành thị, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo thông tư 22 để giúp các em học tốt các môn học lớp 3 hơn.

Đánh giá bài viết
16 1.880
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm